Sắc màu Cuộc Sống

Đừng ngần ngại nói ra cảm xúc với người ấy vì bạn xứng đáng!

C.N
Chia sẻ

Câu chuyện đơn giản nhưng ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng trẻ chắc chắn sẽ đọng lại trong bạn rất nhiều cảm xúc.

Cuộc sống hôn nhân thực sự là một phép thử lớn cho tình yêu của những cặp vợ chồng trẻ, nhất là khi họ sắp đón thêm một thành viên mới. Người đàn ông phải làm thế nào để giữ được tổ ấm gia đình? Câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ trong phim ngắn Vì bạn xứng đáng đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và suy nghĩ.

Clip dài 7 phút 32 giây mở đầu bằng lời giới thiệu của người vợ về không gian sống của hai vợ chồng sau khi cưới. Căn nhà thuê chật chội, nhỏ hẹp là nguyên nhân dẫn đến những hiểu lầm không đáng có giữa hai vợ chồng và họ đã từng “suýt” chia tay nhau.

Phim ngắn Vì bạn xứng đáng.

Cô vợ than vãn không hiểu tại sao mình lại lấy phải người chồng chuyên “ném đá” vào cảm xúc của người khác khi đang xem một bộ phim tình cảm sướt mướt. Đó là chưa kể đến cả đống tật xấu như ở dơ, ngủ ngáy, lại còn nhát như cáy, đến cả con nhện trong phòng tắm cũng sợ.

Bên cạnh đó, công việc chồng thì bận rộn, suốt ngày phải vác máy đi quay phim, lúc thì vào Nam, khi thì ra Bắc. Cô vợ còn chẳng phải là “mối quan tâm duy nhất” với ông ấy. Ông ấy còn yêu chiếc môtô hơn cả vợ mình…. Nhưng chẳng sao cả, mọi chuyện vẫn có thể chấp nhận được cho đến khi cô vợ mang bầu? Cục diện đã thay đổi?

1

Vợ chồng trẻ và cuộc sống hôn nhân….

2

…. là những chuỗi ngày rắc rối!

Chưa kịp cảm nhận được một mầm sống đang từng ngày lớn lên trong cơ thể của mình thì cô vợ lại phải chịu nhiều khổ sở và mệt mỏi vì… nghén. Nghén sinh ra tức giận, khó ăn đủ kiểu, song ông chồng cũng chẳng buồn để tâm. Ngoài ra, ông chồng còn vắng nhà nhiều hơn khiến cô thèm ăn gì cũng phải gọi shipper.

Cục diện đã thay đổi khi cô vợ mạng thai.

Cục diện đã thay đổi khi cô vợ mang thai.

Đỉnh điểm ông chồng còn đi công tác 1 tuần liền mà không hề nói một lời nào với vợ mình. Cô vợ ở nhà vật lộn với mớ công việc, không có ai chia ngọt sẻ bùi. Là do cô thay đổi tâm tính hay do chồng thay đổi. Ông ấy chán vì cô mang bầu sao? Kỷ niệm một năm ngày cưới ông ấy cũng quên? Số tiền 400 triệu hai vợ chồng tích cóp được ông ấy rút mà chẳng nói rõ lý do.

Thất vọng, chán chường, cô gái muốn buông xuôi tất cả. Cô thầm trách mình: “Tôi hiền quá cũng là cái tội sao. Tôi đã ngu ngốc khi chịu đựng quá nhiều à”. Sau một tuần đi công tác về nhà kèm theo món quà nhỏ. Nhưng cô vợ không đoái hoài đến món quà ấy mà trách móc vừa khóc: “Thế anh có biết hôm qua là ngày gì không“, sau đó chạy vào phòng và đóng sầm cửa lại, mặc cho ông chồng năn nỉ.

Cô vợ

Cô vợ trách chồng vì vô tâm với mình.

Cuối cùng cô gái cũng mở món quà nhỏ ấy ra. Cô bất ngờ khi nhận được một chiếc chìa khóa và một đoạn video. Trong video ấy, ông chồng tâm sự: “Vợ à! Anh không biết có bầu lại khổ đến thế. Em chẳng ăn được gì, cũng chẳng tươi cười, đùa nghịch với anh như trước nữa. Anh biết, lấy anh em cũng chẳng sung sướng gì. Mang tiếng là vợ nghệ sĩ mà tiền thì chẳng có mấy. Giờ em bầu bí, anh còn chẳng ở nhà, quan tâm, chăm sóc em. Anh xin lỗi. Anh biết không gian sống ảnh hưởng đến tâm lý bà bầu, chính vì vậy anh đã rút tiền để mua nhà“.

Vì xúc động khi biết được sự thật, vì hiểu được những tháng ngày ông ấy vất vả đi quay xa để kiếm tiền mua nhà. Thậm chí, ông chồng còn bán cả chiếc xe môtô - niềm đam mê lớn nhất trong cuộc đời để lo cho tương lai của vợ con, cô vợ đã ôm chầm lấy chồng mình òa khóc nức nở. Cô hỏi: “Tại sao anh làm như thế“, bởi một lẽ đơn giản: “Vì em xứng đáng và vì con xứng đáng“.

Cô nàng khóc nức nở khi biết được sự thật về ông chồng.

Cô nàng khóc nức nở khi biết được sự thật về ông chồng.

Câu chuyện trong Vì em xứng đáng lấy cảm hứng từ phim The Only One của Thái Lan, chính vì vậy có nhiều tình tiết quen thuộc. Tuy nhiên, những thước phim này đã được biến chuyển tấu để phù hợp với câu chuyện thường nhật ở Việt Nam: Đó là những vấn đề rắc rối trong quan hệ hôn nhân của những cặp vợ chồng trẻ, đó là sự đồng cảm, biết nhường nhịn và vị tha để giữ lửa hạnh phúc gia đình. Điểm nhất của câu chuyện chính là phần kết đã đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào khiến ai cũng phải rưng rưng.

Một danh nhân đã từng nói: “Hạnh phúc cũng giống như chiếc đồng hồ; loại ít phức tạp nhất là loại ít hỏng nhất”. Dẫu cuộc sống bộn bề những lo toan, hối hả thì những ông chồng hãy dừng lại một chút và suy nghĩ mình đã dành bao nhiêu thời gian cho gia đình, đã từ chối bao nhiêu cuộc chơi để về với vợ con. Còn người vợ hãy nhớ lại xem có lần nào vô tâm với cảm xúc của chồng, có còn đủ nhạy cảm và tinh tế để nhận ra những áp lực công việc, cuộc sống đang đè lên đôi vai của người bạn đời của mình không.

Chia sẻ

Bài viết

C.N

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất