Sắc màu Cuộc Sống

Đừng mải nhìn hot boy, hot girl nữa - hãy học cách yêu quý chính mình!

San San
Chia sẻ

Bạn biết gì về cảm nhận tích cực về cơ thể mình chưa? Cần nhớ, "không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không tự tin là mình đẹp" mà thôi.

Mới đây, một dự án đến từ New Zealand dành cho những cô nàng FA - những cô gái cô đơn đã chia sẻ những khoảnh khắc đầy ý nghĩa và có tính thức tỉnh với giới trẻ khắp nơi trên thế giới. Các bức ảnh ấy đã thể hiện tiếng nói thách thức với những khuôn khổ truyền thống đang bị chi phối bởi các phương tiện truyền thông, để giúp mỗi người có thể nhận thức được bản chất của cái đẹp ở sâu bên trong cũng như biểu hiện bề ngoài.

Những shoot hình của các cô gái, bao gồm cả những người có tên tuổi như người mẫu chuyển giới Aurel Haize Odogbo, nữ diễn viên ballet Anna Collins và nàng mẫu béo Paloma Elsesser đã gây ấn tượng mãnh mẽ cho người xem.

Tất cả chúng ta đều đẹp theo cách riêng của mình!

animation-1

Mỗi chung ta là một tuyệt phẩm của tạo hóa!

Một loạt phương tiện truyền thông đang dần chuyển mình, thay đổi từng ngày trong tư duy và khuynh hướng về cái đẹp. Trước đó, phạm trù này còn hạn hẹp khi khuôn mẫu áp đặt cho phái nam - phái nữ, rồi đến những motip/trends thay đổi chóng mặt nhưng vẫn xoay quanh trào lưu mình dây, đẹp phải eo ót, phải là những cô nàng tóc vàng, da trắng, đẹp là dảnh chỉ những cô gái trẻ trung, ăn mặc sành điệu, đúng gu, ngực to, hông nở…

Tuy nhiên, còn nhớ hồi đầu năm, tờ báo nổi tiếng Sports Illustrated Swimsuit đã lên bìa hình ảnh cô người mẫu béo hấp dẫn Ashley Graham cực kỳ thu hút, đánh dấu bước ngoặt lớn của thời trang.

Ashley graham trên bìa tạp chí Sport Illustrated

Ashley Graham trên bìa tạp chí Sport Illustrated

Mùa hè vừa qua, giới mộ điệu cũng vô cùng bất ngờ khi JCPenney quảng bá chiến dịch quảng cáo #HereIAm của mình để thể hiện sự tôn vinh với những cái đẹp đầy đặn và những giá trị phi giới tính.

hereiam

hereiam1

hereiam-440x294

Hastag #hereiam bành trướng trên instagram hè qua.

Và mùa thu này, blogger với những đường những đường cong quyến rũ Clementine Desseaux và người mẫu Charli Howard đã thu hút tới 2,7 triệu lượt xem Facebook với thông điệp dành cho tất cả phái đẹp trên thế giới: “Hãy trao quyền cho mỗi phụ nữ và để họ biết rằng, tất cả đều đẹp theo cách riêng của mình!”.

aurel-haize-odogbo

Mẫu nữ chuyển giới Aurel Haize Odogbo

Cô nàng chuyển giới Aurel Haize Odogbo tâm sự rằng mình đã phải nỗ lực và đương đầu với thị phi, để hiện giờ cô đang được sống là chính mình. “Trước khi chuyển giới, tôi không dám tham gia những công việc (trong giới giải trí)”, “tôi học được cách để phân thân trong cuộc sống, đôi khi cần phải làm việc như một người tàng hình vậy. Tôi không dám tiết lộ mình là người chuyển giới, luôn phải sống trong cảm giác bất mãn với thế giới xung quanh!”.

animation
Nhưng rõ ràng, truyền thông và dư luận đang có sự chuyển hướng tích cực gần đây. Càng ngày vai trò của phụ nữ và những người chuyển giới, đồng tính được chú trọng hơn.

Cảm nhận tích cực về cơ thể

Vậy cảm nhận tích cực về cơ thể mình là gì? Đây là một sự nhận thức và trạng thái tinh thần mang ý nghĩa giúp cho mỗi người có được động lực sống tốt hơn. Một khi bản thân chúng ta tự tạo ra được nội lực từ bên trong, tự tin hơn, biết yêu quý bản thân, chúng ta mới có thể nhìn cuộc sống thêm tươi đẹp và từ đó thêm yêu mọi người xung quanh. Sức lan tỏa của tình yên bản thân sẽ khiến xã hội tốt đẹp hơn.

Trạng thái tích cực về cơ thể khiến cuộc sống của bạn và xung quanh tốt đẹp hơn.

Trạng thái tích cực về cơ thể khiến cuộc sống của bạn và xung quanh tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trạng thái cảm nhận tích cực không hề đồng nghĩa với các cảm giác thái quá khác là “ái kỷ và nó ngược hoàn toàn với sự “tiêu cực” về bản thân.

Ái kỷ là gì? Đây là một trạng thái tâm lý tự luyến bản thân, nó giống như một kiểu cuồng yêu chính mình thái quá. Trạng thái này len lỏi và lan tỏa khắp giới trẻ cùng với sự bành trướng của mạng xã hội facebook những năm gần đây. Một thực tế được khám phá ra qua những nghiên cứu và quan sát đã cho thấy, những người có chỉ số tự luyến bản thân cao hơn thường chăm chỉ up ảnh, chia sẻ trạng thái cảm xúc và chăm chỉ cập nhật thông tin hơn. Và từ đó, bản thân họ cũng gây được sự chú ý nhiều hơn hẳn những người khác, và dĩ nhiên số lượng bạn bè cũng nhiều hơn.

Tự luyến bản thân giống như một kiểu cuồng yêu chính mình thái quá.

Tự luyến bản thân giống như một kiểu cuồng yêu chính mình thái quá.

Theo Laura Buffadi, một chuyên gia nghiên cứu đến từ đại học Dueto ở Bilbao, Tây Ban Nha từng đưa ra kết luận rằng: “Người tự yêu sẽ sử dụng Facebook và các trang mạng xã hội khác vì họ tin rằng những người khác quan tâm những gì họ đang làm, và họ muốn người khác biết những gì họ đang làm”.

Ngược lại là trạng thái bất mãn với chính mình, đó có thể là khi ta cảm thấy mình không đạt được tới những chuẩn mực về kích thước, cái đẹp hay xu hướng đặt ra bởi số đông. Các chuẩn mực đó rõ ràng không phải luôn phản ánh được cái đẹp về bản chất hay những nền tảng sức khỏe bên trong, hoặc đơn giản là là không phù hợp với độ tuổi, chủng tộc hay sắc tộc khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, với sức ảnh hưởng của truyền thông, internet và facebook khiến chúng ta không khỏi “ám thị” và chạy theo “số đông” một cách mù quáng.

Biến mình thành trò hề khi áp đặt chạy theo cái đẹp không phù hợp.

Biến mình thành trò hề khi áp đặt chạy theo cái đẹp không phù hợp.

Cái mà người trẻ đang thiếu, đó chính là bản lĩnh!

Bản lĩnh rất cần thiết trong thời buổi thông tin ở khắp mọi nơi, len lỏi mọi ngõ ngách của cuộc sống hiện nay. Bản lĩnh của con người sẽ là định hướng về những chuẩn mực cho chính chúng ta. Người trẻ cần có sự nhìn nhận và tự hào về những gì tạo hóa đã ban cho.

animation-4
Connie Sobczak, đồng sáng lập của phong trào Body Positivity (Cảm nhận tích cực về ngoại hình) cho rằng, chúng ta cần phải có những hành động thiết thực và mạnh mẽ hơn. Kể từ sau cái chết của người em gái do chứng rối loạn ăn uống và những hệ quả của quá trình khủng hoảng về cơ thể mình, Sobczak đã quyết tâm đấu tranh để mọi người có thể tập trung vào chính vẻ đẹp hoàn thiện bên trong và cả bên ngoài mỗi con người.

animation-5

Mỗi sắc da, chủng tộc, béo gầy hay màu mắt đều là những nét đẹp tự nhiên của cơ thể chúng ta, tất cả đều khác biệt và đáng quý!

animation-3

animation-2

Hãy yêu quý bản thân, và đủ bản lĩnh để nhận thức được cái đẹp bên trong con người và biểu hiện bên ngoài cho hợp lý.

Từ đó, ý tưởng phát hành một clip sống động về 18 cô gái đặc trưng cho vẻ đẹp của các sắc tộc, màu da và khuynh hướng giới tính đã ra đời. Và chỉ trong tuần đầu tiên, video này đã thu hút tới hơn 3 triệu lượt xem trên Twitter.

Hãy cho họ thấy mình nhiều hơn để thêm yêu bản thân!

“Chúng ta cần quảng bá hình ảnh truyền thông của các cô gái với cân nặng, chủng tộc, khuynh hướng tính dục khác nhau một cách phổ biến hơn nữa. Bởi, họ hiện hữu hàng ngày quanh ta, họ ở ngay trước mặt, họ đi trên đường…”.

Do đó, hãy để hình ảnh về những vẻ đẹp tự nhiên, thường ngày đó trở nên phổ biến hơn!

animation-8

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất