Sắc màu Cuộc Sống

Đưa 13 thi thể vụ xe rước dâu gặp nạn về quê nhà: Xót xa cảnh ly tán 'người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Tại quê nhà của chú rể Nguyễn Khắc Long, không khí tang thương bao trùm khắp cả vùng. Nhiều người thân gào khóc, ngất xỉu khi đón thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc.

Liên quan đến vụ xe rước dâu gặp tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng tại Quảng Nam khiến 13 người chết, vào lúc 10h sáng nay (30/7), đoàn xe đưa thi thể nạn nhân tử nạn đã về tới nhà văn hóa thôn Lương Điền, Hải Sơn.

Được biết, 13 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc đều có quan hệ anh em, họ hàng với nhau.

Danh sách 13 người tử nạn. Ảnh: CAND

Tang thương bao trùm vùng quê

Tại quê nhà của chú rể Nguyễn Khắc Long, không khí tang thương bao trùm khắp cả vùng. Nhiều người thân gào khóc, ngất xỉu khi đón thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc. Thậm chí, đội ngũ cán bộ y tế có mặt để kịp thời hỗ trợ những người thân trong gia đình nạn nhân.

Chị dâu của chú rể Nguyễn Khắc Long Báo bật khóc, chia sẻ với báo Người lao động, khoảng 23 giờ ngày 29/7, đoàn xe đi đón dâu xuất phát vào Bình Định. Trên xe có 13 người lớn, là bà con thân thiết trong chi phái và 3 cháu nhỏ.

Khoảng hơn 3 giờ sáng 30/7, chị này nhận được tin báo cả xe gặp nạn, trong đó có mẹ chồng, em và đứa con gái mới 10 tuổi của chị tử vong tại chỗ. Nghe tin, người chị dâu gần như ngã quỵ.

Cạnh bậu cửa, ông Nguyễn Khắc Ế (76 tuổi) cũng ngồi bần thần, ông cho biết, chú rể Nguyễn Khắc Long gọi ông bằng ông cố. Trong số những người đi đón dâu ở Bình Định có con ông là ông Nguyễn Khắc Bình (43 tuổi) cũng đã tử nạn. “Đến lúc này tôi vẫn không tin vào những điều mình nghe thấy là sự thật”- ông nấc nghẹn.

Người nhà khóc ngất, nhân viên y tế túc trực để hỗ trợ. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Trao đổi với báo Thanh Niên, người nhà của chú rể Nguyễn Khắc Long cho biết, anh Long làm việc cho một công ty tư nhân tại Bình Dương, cô dâu cũng làm công nhân tại Bình Dương. Đám cưới đã được tổ chức ở Bình Dương, dự kiến ngày 30/7 tổ chức cưới ở Bình Định và ngày 2/8 tổ chức cưới ở quê nhà chú rể tại thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, H.Hải Lăng, Quảng Trị).

Tình làng nghĩa xóm trong cơn hoạn nạn

Ghi nhận của báo Giao Thông, nghe tin vụ xe rước dâu gặp nạn, người dân xã Hải Sơn đã có mặt rất đông tại gia đình nạn nhân để động viên, an ủi. Nhiều bà con còn túc trực ở nhà văn hóa thôn Lương Điền để đón thi thể các nạn nhận, phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng có mặt tại thôn Lương Điền chia sẻ trước những nỗi đau mất mát mà các gia đình nạn nhân gặp phải.

Hiện người dân vẫn đứng hai bên đường nhỏ dẫn vào làng để chờ những nạn nhân tiếp theo trở về. Đang đứng bên đường, bà Nguyễn Thị Hà (37 tuổi) nói với báo PLO: “Sáng nay cả làng nghe tin ai cũng hoảng loạn, không tin là sự thật. Mọi người điều bỏ công việc ruộng đồng để ra đón các nạn nhân.

Mới hôm qua còn gặp chúc mừng gia đình chuẩn bị đám cưới mà giờ đã ra thế này”.

Người dân tập trung tại nhà văn hóa thôn để đón các nạn nhân. Ảnh: PLO.

Sáng 30/7, ông Nguyễn Đức Chính- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trước mắt tỉnh quyết định hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Ông Chính cũng đang trên đường di chuyển vào thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, Hải Lăng để đón thi thể các nạn nhân trở về quê hương.

Trước đó, khoảng 2h15′ sáng 30/7, xe khách 16 chỗ BKS 75B 000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu người lưu thông trên QL1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 bất ngờ xảy ra tai nạn với xe đầu kéo BKS 51D - 411.21 kéo theo rơ móc 51R - 215.75 lưu thông chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe 16 chỗ nát vụn, 13 người trên xe khách đã tử vong, 4 người bị thương.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất