Sắc màu Cuộc Sống

Đốt than sưởi ấm, nhiều người ở Hà Tĩnh phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Liên tiếp trong những ngày cuối năm 2017, tại Hà Tĩnh đã xảy ra 2 vụ ngộ độc khí do đốt than sưởi ấm, khiến 6 người phải nhập viện.

Ngày 30/12, bác sĩ Hoàng Quang Trung, Phó Giám đốc - Trưởng khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 2 trường hợp bị ngộ độc khí CO (Carbon Monoxide) do đốt lò than củi để sưởi ấm khi nằm ngủ.

Trước đó, tối 28/12, do trời lạnh nên gia đình Nguyễn Tiến Tình (45 tuổi, trú xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã đốt than củi sưởi ấm.

Đến sáng 29/12, người nhà phá cửa phát hiện vợ và con anh Tình nằm trên giường bị hôn mê, anh Tình nằm dưới nền nhà, sùi bọt mép. Người nhà lập tức đưa gia đình anh Tình đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Sau khi được cấp cứu, vợ và con của anh Tình đã tỉnh lại còn anh Tình được chuyển thẳng lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng hết sức nguy kịch. Hiện tại, bệnh nhân Tình đang được các bác sĩ khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh theo dõi, cho dùng thuốc vận mạch và thở máy. Tiến hành chụp CT, các bác sĩ phát hiện sọ não có dấu hiệu tổn thương.

Bác sĩ đặt máy thở cho bệnh nhân Tình. (Ảnh: Đức Hùng)

Tại một diễn biến khác, tối 28/12, con dâu mới sinh cháu được 15 ngày, đêm lạnh nên bà Nguyễn Thị Cúc (67 tuổi, tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã đốt than để nằm ngủ cho ấm.

Đến sáng hôm sau, người nhà vào phòng thì phát hiện cả 3 người bất tỉnh nên nhanh chóng đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên. Tuy nhiên, do bà Cúc hôn mê sâu nên được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh điều trị.

Để phòng tránh sự cố đáng tiếc xảy ra, bác sĩ Trung khuyến cáo người dân, trong điều kiện thời tiết lạnh rét mùa đông tuyệt đối không được sưởi ấm bằng đốt than trong nhà đóng kín hoặc dùng sưởi ấm để tắm cũng rất nguy hiểm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất