Sắc màu Cuộc Sống

Đồng nghiệp và người hâm mộ chung tay giúp đỡ nhà vô địch SEA Games đang chiến đấu với ung thư

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Bước lên đỉnh cao với tấm HCV SEA Games năm 2009 nhưng số phận lại liên tục đẩy cơ thủ Billiards snooker Đỗ Hoàng Quân vào những bất hạnh liên tiếp. Ở tuổi 36, anh đang một mình chống chọi với căn bệnh ung thư.

Trong làng Billiards & Snooker Việt Nam, cơ thủ Đỗ Hoàng Quân (SN 1982, Hà Nội) không phải là cái tên quá xa lạ. Sau khi giành được tấm HCV SEA Games 2009, anh đã bước lên đỉnh cao vinh quang.

Đỗ Hoàng Quân (phải) và Lương Chí Dũng với chiếc HCV lịch sử ở nội dung billiards pool 9 bi tại SEA Games 25.

Mặc dù sự nghiệp lừng lẫy nhưng số phận lại không “mỉm cười” với Đỗ Hoàng Quân. Ngay từ nhỏ, anh đã mồ côi mẹ, bố cũng mất cách đây vài năm. Ba năm trước, Hoàng Quân với vợ ly hôn sau nhiều năm chung sống và có với nhau một cậu con trai.

Thậm chí để có được tên tuổi như ngày hôm nay, Hoàng Quân từng bán nhà vào TP. HCM lập nghiệp. Tuy nhiên, CLB Billiards snooker tan rã, anh trở về quê hương với hai bàn tay trắng và mức lương ít ỏi của VĐV đội tuyển quốc gia. Những ngày sau đó, anh thuê nhà trọ và tiếp tục tập luyện cống hiến cho đất nước.

Nhưng một lần nữa số phận đẩy Hoàng Quân vào “biển lửa” khi anh nghe tin mình mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn 3, giai đoạn nguy hiểm đến tính mạng. Anh buộc phải nhập viện để tiến hành phẫu thuật dù chẳng có đồng nào.

Mọi người kêu gọi giúp đỡ Hoàng Quân trên mạng xã hội.

Ngày 31/1 vừa qua, Hoàng Quân lên bàn mổ. Trong cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã quyết định cắt trực tràng một đoạn dài có 28 u, hạch và lắp hậu môn giả cho anh.

Chia sẻ với báo chí, chị Hà (vợ cũ anh Quân) cho biết, hiện sức khỏe của anh tạm thời ổn định nhưng sức khỏe của Hoàng Quân vẫn còn rất yếu. Anh đã có thể ăn cháo loãng và uống sữa.

Nhận được tin, nhà vô địch SEA Games mắc phải căn bệnh ung thư, rất nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ không khỏi choáng váng bởi cuộc đời Hoàng Quân là chồng chất nỗi bất hạnh. Thương xót và cảm phục tinh thần quật cường của cơ thủ Hoàng Quân, rất nhiều lời kêu gọi giúp đỡ anh được mọi người chia sẻ.

“Trong không khí đất nước tự hào về U23 Việt Nam, về môn thể thao vua, xin mọi người nhớ tới môn thể thao đẹp đã làm rạng danh Việt Nam từ lâu: Billiards snooker. Xin hãy cùng giúp đỡ và chia sẻ, mọi sự hỗ trợ đều vô cùng quý giá”, một đồng đội của Hoàng Quân chia sẻ.

Tại Hà Nội, cựu Quả bóng vàng Việt Nam Phạm Thành Lương cũng đứng ra trực tiếp kêu gọi bạn bè hỗ trợ cho cơ thủ kém may mắn này. Hơn nữa, hậu vệ Sài Gòn FC Nguyễn Quốc Long và tiền vệ Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hóa) đã chuyển số tiền nhỏ đồng thời gửi lời động viên đến Hoàng Quân.

Đặc biệt, tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng cho biết, ngành thể thao sẽ tạo điều kiện tối đa để giúp đỡ cơ thủ Đỗ Hoàng Quân vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dự kiến, Hoàng Quân sẽ được ra viện vào ngày 28 Tết (13/2) và về nhà cùng anh trai mình. Mặc dù vậy, cuộc sống phía trước của anh vẫn sẽ nhiều chông gai.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất