Sắc màu Cuộc Sống

Động đất 4.9 độ richter ở Lai Châu khiến nhiều học sinh mầm non bị thương

Nhật Minh
Chia sẻ

Trận động đất 4.9 độ richter xảy ra mới đây tại huyện Mường Tè (Lai Châu) gây rung lắc khiến một số công trình hư hại, nhiều học sinh mầm non bị thương.

Theo thông báo của Viện lý địa cầu, vào 13 giờ 12 phút 26 giây (giờ Hà Nội) ngày 16/6, một trận động đất có độ lớn 4.9 richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.563 độ vĩ Bắc, 102.655 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12.6 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Bản đồ tâm chấn trận động đất tại Lai Châu. Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu

Vụ động đất làm nhiều nhà dân và một số công trình công cộng bị hư hỏng, đáng chú ý trong số đó có một điểm trường mầm non bị sập trần thạch cao, gây hoảng loạn cho cô giáo, học sinh, 4 trẻ bị thương nhẹ phải đến cơ sở y tế để sơ cứu.

UBND huyện Mường Tè đang thống kê thiệt hại của trận động đất. Được biết, đây là trận động đất thứ 2 xảy ra liên tiếp tại Mường Tè trong 2 ngày qua. Trước đó, vào lúc 23h43 ngày 15/6, một trận động đất có độ lớn 3,3 richter xảy ra, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,1km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi những trận động đất này.

Cũng theo chính quyền địa phương, từ 11 giờ đêm 15 đến trưa 16/6), tổng cộng có gần 20 lần động đất gây rung chấn trên địa bàn xã, trong đó, trận động đất trưa nay có rung chấn mạnh nhất. Mặc dù vậy, chính quyền địa phương không nhận được bất cứ thông tin hay cảnh báo động đất nào từ các cơ quan chuyên môn.

Ngay sau khi có thông tin về động đất, để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả, Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT – Văn phòng UB Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lai Châu thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến động đất; thông tin, thông báo kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân để chủ động ứng phó.

Kiểm tra, rà soát ảnh hưởng của động đất đến các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, trụ sở, nhà ở của người dân trong khu vực để kịp thời có phương án ứng phó phù hợp. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn.

Đối với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy điện, thủy lợi trong khu vực bị ảnh hưởng của động đất. Viện Vật lý địa cầu theo dõi chặt chẽ, cung cấp kịp thời các bản tin động đất để cơ quan chức năng và nhân dân chủ động ứng phó.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất