Sắc màu Cuộc Sống

Đồi hoa đỗ quyên bỗng chốc hoá đồi trọc vì sự hồn nhiên của khách Trung Quốc

Hoàng Kì
Chia sẻ

Cả đồi hoa đỗ quyên vừa chớm nở rực rỡ chẳng mấy chốc đã biến thành từng khóm cây hoang tàn với sức phá hoại mạnh mẽ của hàng ngàn khách du lịch thập phương.

Trong tiết trời xuân, khu đồi hoa đỗ quyên nổi tiếng tại tỉnh Tứ Xuyên đã bắt đầu thi nhau đua nở, cảnh tượng đẹp mắt này đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến đây mỗi năm.

Thế nhưng…

… nếu muốn tận mắt chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp này, bạn hãy nhanh chân lên nhé. Vì như mọi năm, cả mảng đồi phủ đỗ quyên đẹp đẽ này chẳng thể tồn tại được bao lâu với sức tàn phá vô tư của hàng nghìn khách du lịch đổ về như một cơn lũ.

Trong dịp cuối tuần vừa qua, hàng ngàn chiếc xe nối đuôi nhau tạo thành cảnh tượng hết sức hỗn loạn dưới chân đồi đỗ quyên. Thật ra, nếu chỉ đến và ngắm hoa thôi thì cũng chẳng có gì để nói.

Từng hàng cây đỗ quyên cứ thế mà dần trơ trọi vì các chị em tiện tay bẻ cành lấy hoa làm duyên làm dáng.

Nhưng sự việc chẳng đơn giản thế…

“Đã cất công đến tận đây rồi, chẳng lẽ lại về tay không.” - Thế là người nhẹ nhàng thì chỉ bẻ vài cành hoa để tạo dáng chụp ảnh cho xinh, người mạnh bạo hơn thì bứng luôn cả cây đem về trồng.

Không chỉ một xe, mà rất nhiều xe du lịch đã di chuyển khỏi khu vực đồi đỗ quyên, chở theo cả một cây hoa lớn. Có lẽ để năm sau không cần phải đi xa ngắm hoa nữa đây.

Chưa hết, nhiều gia đình vô tư còn tận dụng luôn cả nguồn cành cây có sẵn để nhóm lửa, nướng thức ăn vô tư. Cảm giác ăn thịt nướng giữa đồi hoa xinh đẹp thế này chắc thích lắm đây, tuy nhiên với nhiều người dân và chính quyền khu vực đồi hoa, đây lại là việc hết sức phiền phức khi quang cảnh thiên nhiên tuyệt vời của nơi họ sinh sống bị ý thức của khách thập phương hoàn toàn huỷ hoại.

Hiện tại chính quyền địa phương đang tìm mọi cách để ngăn chặn sự việc này, cũng như cảnh báo người dân ngưng tiếp tục phá hoại cây cối. Với đỗ quyên, một loại hoa chỉ có thể phát triển ở những vùng cao nguyên, dù có tốn công sức đem về cũng chẳng để làm gì.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất