Sắc màu Cuộc Sống

Độc đáo lễ hội bơi chải thuyền rồng tái hiện cảnh tập trận thủy chiến trên sóng nước hồ Tây

Vương Phi
Chia sẻ

Lễ hội bơi chải thuyền rồng sẽ diễn ra tại hồ Tây (Hà Nội) trong vòng 2 ngày 16-17/2 và hiện tại, đang thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người.

Lễ hội bơi chải thuyền rồng mới được tổ chức tại Hà Nội vào năm 2018 nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng nghìn người dân. Năm nay là lần thứ 2 lễ hội này được tổ chức tại hồ Tây.

Clip cận cảnh lễ hội Bơi chải thuyền rồng tại hồ Tây. Thực hiện: Tường Bách.

Được biết, bơi chải là môn thể thao tái hiện các cuộc tập trận thủy quân của ông cha ta thời trước. Môn thể thao này cũng là một thế mạnh của Việt Nam khi thi đấu các giải đấu quốc tế. Ngoài ra, hiện nay, nó cũng được tổ chức như một trờ chơi dân gian trong các dịp lễ hội tại nhiều địa phương.

Điểm nhấn của lễ hội bơi chải thuyền rồng tại hồ Tây là có sự tham gia của các VĐV chuyên nghiệp, các đội nước ngoài tham dự sự kiện. Việc thi đấu dịp đầu xuân hứa hẹn sẽ đem đến cho người tham gia và người dân thoe dõi một trải nghiệm thú vị.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ hội do phóng viên ghi nhận:

Cuộc thi bơi chải tại Hà Nội năm nay đông vui hơn so với năm đầu tổ chức, quy mô cũng được nâng tầm với sự góp mặt lần đầu tiên của các đội quốc tế và họ cũng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo.

Theo đánh giá, nhóm chuyên nghiệp năm nay được dự đoán là căng thẳng nhất với sự góp mặt của các đội như: Singapore, Malaysia, Lào và Hong Kong (Trung Quốc).

Các đội tuyển trong nước dù đã chuẩn bị rất kĩ nhưng cũng không khỏi lo lắng.

Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 được chuẩn bị kỹ về An ninh trật tự, vệ sinh môi trường đến công tác y tế và cứu hộ…

Lễ hội bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 mở cửa miễn phí cho công chúng tham dự trong các ngày diễn ra sự kiện.

Về phía trong nước sẽ có 6 đội phía Nam, 10 đội phía Bắc. Riêng đội Hà Nội sẽ là có một đội thuyền nam và một đội thuyền nữ, 2 đội sẽ được xây dựng trên cơ sở là các VĐV của Hà Nội mà chính là đội đua thuyền Hồ Tây.

Trong hai ngày thi đấu, Ban tổ chức sẽ bố trí 4 thuyền/lượt thi đấu; trong lúc chờ tới lượt thi, các tay chèo sẽ lên 4 thuyền để chuẩn bị cho lượt tiếp theo, còn lại 1 thuyền được dành cho trường hợp thay thế khi cần. Các đội sẽ được chèo thuyền làm quen đường đua trước một ngày thi đấu.

Năm nay, lễ hội sẽ có sự góp mặt của hơn 30 đội thi đến từ 25 đoàn trong nước và quốc tế với gần 500 VĐV tham gia tranh tài ở nội dung đua thuyền rồng tiêu chuẩn 12 người, cự ly thi đấu 600m.

Để chuẩn bị tốt cho lễ hội và việc thi đấu diễn ra thuận lợi thì cần nhất thuyền thi đấu cùng chủng loại nên ngoài 4 thuyền rồng đạt tiêu chuẩn thi đấu của Bộ môn Đua thuyền Hà Nội, Ban tổ chức đã mượn 5 thuyền cùng loại của Hải Dương. Như vậy sẽ có tổng cộng 9 thuyền phục vụ thi đấu.

Ảnh: Tường Bách.

Trong khi các đội đua thuyền, BTC sẽ cử người đi ca nô giám sát.

Khu vực đua thuyền được dựng chòi canh gác để theo dõi.

Thời tiết sáng sớm ở Hà Nội vẫn khá lạnh, nhiều sương mù.

Tuy nhiên, lễ hội đua thuyền vẫn diễn ra hừng hực khí thế.

Ảnh: Tường Bách.

Người dân háo hức đứng xem đua thuyền.

Lễ rước rồng trong lễ hội bơi chải thuyền rồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất