Sắc màu Cuộc Sống

Sai phạm trong vụ khống chế người phụ nữ bán rau, cán bộ phường phải đến tận nhà xin lỗi

Nhật Minh
Chia sẻ

Một người phụ nữ bán hàng rong ở TP. Hạ Long, Quảng Ninh đã bị lực lượng chức năng thu giữ xe hàng, khóa trái tay rồi đưa về phường mặc cho người này khóc lóc van xin.

Thành ủy Hạ Long mới đây vừa có văn bản yêu cầu Bí thư và Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh phải đến tận nhà riêng để xin lỗi người phụ nữ bán rau do có phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Trước đó vào ngày 18/4, trên mạng xã hội đăng tải clip phản ánh nội dung lực lượng trật tự đô thị phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong quá trình thực thi nhiệm vụ đã xử lý một trường hợp bán hàng rong (rau xanh) trên đường phố.

Lực lượng đô thị phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh khống chế một người phụ nữ bán hàng rong. Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip trên, người phụ nữ đã khóc, van xin lực lượng chức năng không thu giữ xe chở rau của mình: “Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong, cô đừng lấy của cháu nữa, hôm nọ cô vừa lấy của cháu rồi. Cháu đã đi về rồi mà…”. Thậm chí do quá kích động, người này còn có hành vi khua dao bài (loại dao cán gỗ để thái rau) ngăn cản lực lượng chức năng.

Trước tình thế trên, lực lượng chức năng buộc phải áp dụng biện pháp mạnh khống chế, tước dao và đưa cả người và phương tiện về trụ sở UBND phường. Tuy nhiên, trong lúc thực thi công vụ, một cán bộ phường đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực khiến dư luận không đồng tình.

Tuy nhiên trong lúc làm nhiệm vụ, một cán bộ đã có phát ngôn thiếu chuẩn mực gây bức xúc trong dư luận. Nguồn: Tiền Phong

Theo văn bản của Thành ủy Hạ Long, ngoài yêu cầu phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân có liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Thành ủy còn yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ.

Thành ủy Hạ Long giao cơ quan Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra thành phố tiếp nhận, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức; báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất