Sắc màu Cuộc Sống

BTV Diệp Anh cầu cứu khẩn cấp vì bị giả mạo tài khoản trên zalo, lừa đảo hàng chục triệu đồng

Thu Trang
Chia sẻ

Diệp Anh khẳng định cô không hề dùng zalo và kẻ xấu đã lợi dụng điều này để tác oai, tác quái. Cụ thể, đối tượng đã lập tài khoản tên "Phạm Diệp Anh" sau đó kết bạn và nhắn tin nhờ chuyển khoản gấp. Nhiều người tin tưởng cô đã chuyển hàng chục triệu đồng vào tài khoản lừa đảo.

Chuyện lập facebook, zalo giả danh người nổi tiếng để câu like, view phục vụ việc bán hàng online dường như đã xưa rồi. Giờ đây, bọn phạm tội còn nghĩ ra những chiêu trò tai quái hơn.

Cụ thể, Diệp Anh - cựu BTV chương trình thời sự VTV đã đăng tải dòng chia sẻ kêu cứu bởi có kẻ mạo danh tài khoản zalo của cô để nhờ hàng loạt bạn bè, người quen chuyển tiền qua tài khoản Vietcombank.

BTV Diệp Anh.

“Diệp Anh không dùng Zalo nhưng đang bị một kẻ dùng tên và dùng ảnh đại diện, sau đó nhắn cho bạn bè của Diệp Anh chuyển tiền vào nhiều tài khoản. Có người đã mất số tiền mấy chục triệu. Cả nhà cẩn thận giúp nhé, sợ quá, đủ kiểu lừa. Hiện tài khoản Zalo này đã đổi tên, nhờ anh chị em nào công nghệ cao xử lý với. Nhờ cả nhà share gấp để không có người bị lừa thế.

Khi có người nhắn nhờ chuyển khoản thì mọi người không nên tin, mạng xã hội giờ rất dễ để lấy tên và ảnh khiến cho người dùng không để ý“, Diệp Anh viết lời cầu cứu trên trang cá nhân.

Chia sẻ của Diệp Anh trên trang cá nhân.

Trao đổi với báo chí, Diệp Anh khẳng định cô không hề dùng zalo và kẻ xấu đã lợi dụng điều này để tác oai, tác quái. Cụ thể, đối tượng đã lập tài khoản tên “Phạm Diệp Anh” sau đó kết bạn và nhắn tin nhờ chuyển khoản gấp với lí do tài khoản ngân hàng của cô đang bị khóa. Vì tin tưởng vào uy tín của cô nên bạn bè thậm chí không gọi điện mà lập tức chuyển khoản cho một tài khoản vô danh.

Theo nhiều người, chiêu lừa đảo này khá tinh vi. thứ nhất, đối tượng chọn sử dụng zalo - một trang mạng xã hội được đánh gái khá riêng tư so với facebook. Thứ 2, đối tượng đã tìm hiểu rất kỹ về Diệp Anh cùng các mối quan hệ của cô.

Tuy nhiên, theo cư dân mạng, zalo yêu cầu xác định người dùng qua số điện thoại. Vì vậy, rất có thể công an sẽ sớm truy lùng ra đối tượng lừa đảo.

Tin nhắn của kẻ lừa đảo.

BTV Diệp Anh cũng cho biết một người bạn vì tin tưởng Diệp Anh nên ngay lập tức đã chuyển hơn 10 lần mỗi lần từ 4-5 triệu vào một tài khoản lạ và hậu quả là đã mất 50 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại người bạn ấy chưa muốn công khai vụ việc nên chị vẫn chưa trình báo công an.

“Cá nhân tôi chỉ mong không có ai bị mất thêm thôi và muốn cảnh báo được cho càng nhiều người càng tốt”, Diệp Anh trả lời trên Vietnamnet.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất