Sắc màu Cuộc Sống

Điểm mặt những 'ông trùm' ma túy khét tiếng với lối sống xa hoa, ngông cuồng tại Lóng Luông

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân vừa bị cảnh sát tiêu diệt, tại Lóng Luông, Sồng A Lâu hay Tàng "Keangnam" cũng là những cái tên khiến giới giang hồ mỗi lần nhắc đến phải tỏ ra kiêng nể bởi cuộc sống xa hoa, "vung tiền như rác".

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Sinh ra tại vùng quê nghèo Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội), Tuân bỏ học từ sớm và “khởi nghiệp” bằng những vụ buôn bán ma túy nhỏ lẻ. Tuy mới ngoài 30 tuổi, nhưng nhờ sự ranh ma, liều lĩnh, dần dần y xác lập cho mình vị thế ông trùm với những thương vụ buôn bán ma túy số lượng lớn.

Khi Tuân bắt đầu rời quê hương lên Vân Hồ để xây dựng “đế chế” ma túy của mình, trong thời gian này, Tuân đã lấy cho mình nhiều cái tên, trong đó có cả tên dân tộc nhằm “hòa nhập” với nơi mình đang lẩn trốn.

Trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân. (Ảnh : CAND)

Nguyễn Thanh Tuân từ lâu đã được coi là đối tượng cực kỳ nguy hiểm. Tuân là cái tên xuất hiện ở nhiều chuyên án ma tuý với vai trò cầm đầu. Đối tượng này cực kì ranh mãnh nên trong khi các đồng bọn lần lượt lĩnh án thì Tuân vẫn ung dung điều hành “đế chế” ma tuý của mình

Thậm chí, việc Tuân bỏ trốn và ẩn nấp tại Tà Dê (Vân Hồ, Sơn La) đã được cơ quan chức năng nắm bắt và tổ chức theo dõi. Tuy nhiên, việc bắt giữ Tuân không hề đơn giản vì lúc nào xung quanh cũng có vài tay súng bảo vệ, sẵn sàng nhả đạn về phía đối phương hoặc lực lượng chức năng.

Đặc biệt, khu nhà của Tuân được xây dựng kiên cố, hệ thống camera chằng chịt bao quát tất thảy xung quanh. Bất cứ ai đến gần khu vực nhà Tuân đều không qua được những “mắt thần”, dễ dàng bị “tóm sống”. Ngoài ra, khu nhà Tuân được thiết kế gần bìa rừng để hễ có “biến” là Tuân có thể chạy trốn vào trong rừng.

“Thủ phủ ma túy” trước đó của Nguyễn Thanh Tuân. Ảnh: Vietnamnet.

Tuân không bao giờ xuất hiện trong các cuộc giao dịch ma tuý, hắn điều hành đường dây qua điện thoại hoặc cử những đệ tử thân tín đi. Hầu hết các chuyến hàng lớn, bao giờ hắn cũng được khuyến mại thêm vài khẩu súng quân dụng, thậm chí cả AK, lựu đạn… để bảo vệ hàng.

Về độ ăn chơi, trong giới giang hồ, Tuân được biết đến là kẻ hào phóng, chơi đẹp, sẵn sàng chi nhiều tiền bạc vào việc tổ chức tiệc tùng, sinh nhật linh đình. Tuy nhiên, trong các buổi tiệc hắn giới hạn số lượng khách mời chỉ những tay anh chị máu mặt, những đàn em thân tín, thanh niên trong bản, họ hàng thân quen.

Khôn ngoan, liều lĩnh, ranh ma, từng trải và luôn “sòng phẳng”, y được đám dân buôn kính nể, tín nhiệm và trở thành “trùm” ma túy khét tiếng. Hắn tạo thành một “mối liên minh” chặt chẽ, sử dụng mạng lưới vệ tinh là những “đệ tử” tin cẩn chuyên vận chuyển ma túy đi tiêu thụ.

Sồng A Lâu

Sồng A Lâu (tức Lau, SN 1977, trú tại bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La) được biết đến là một “ôm trùm” cực kì liều mạng và thích chơi ngông. Năm 2005, Lâu bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy nã đặc biệt về tội mua bán ma túy nhưng hắn vẫn đứng ra chiêu mộ đàn em làm ăn lớn dù mang lệnh truy nã.

Vốn là trùm ma túy, buôn bán trót lọt hàng chục ngàn bánh heroin nên lợi nhuận mà Sồng A Lâu thu được là rất lớn, vì vậy chuyện ăn chơi theo kiểu bán trời không văn tự của hắn là chuyện đương nhiên. Mỗi lần giao “hàng”, hắn rất ưng đi chiếc Toyota Fortuner nhập khẩu, còn đi chơi hắn chỉ thích cưỡi con Land Rover Sport đời mới.

Dưới trướng của Sồng A Lâu luôn luôn có vài chục gã đàn em máu lạnh, sẵn sàng thực hiện lệnh của hắn một cách vô điều kiện.

Sồng A Lâu (ảnh nhỏ) và tang vật ma túy. Ảnh: Dân Việt.

Ngoài ra, giới giang hồ lúc bấy giờ không ai là không “nể” cách tiêu tiền của Sồng A Lâu. Cách đây cả chục năm, hắn đã đi giày hoặc dép có giá từ chục triệu trở lên, giá quần áo không bao giờ dưới vài ngàn đô. Nhẫn, đồng hồ, dây chuyền đều là loại hàng hiệu thế giới. Thứ mà chỉ có cầu thủ, diễn viên nổi tiếng hay các nhà tài phiệt mới dám xài.

Thậm chí, có lần đi ô tô từ Sơn La vào Sài Gòn để du hý, do không biết đường nên mỗi lần nhảy xuống hỏi đường, hắn rút luôn ra 5 triệu. Tổng cộng chuyến đó, hắn mất khoảng 100 triệu chỉ để hỏi đường.

Sồng A Lâu còn được đám giang hồ nể sợ vì bản tính liều mạng. Rất giỏi về vũ khí nên Lâu chế tạo 3 quả mìn, được kích hoạt bằng điện thoại di động. Những quả mìn mà hắn chế tạo rất kinh khủng gồm 15kg thuốc nổ, bi sắt và sắt phi 6 được cắt vát nhồi vào bình cứu hỏa. Sau khi chế tạo xong 3 quả mìn, Lâu mang một quả ra hẻm núi nổ thử. Sau tiếng nổ đinh tai nhức óc, hẻm núi gần như bị san phẳng. Hai quả còn lại, một quả hắn gài trên xe Fortuner, một quả gài ở nhà riêng với mục đích nếu bị bắt khi đang giao “hàng” hoặc công an đến vây nhà sẽ kích hoạt. Chưa kể, trên chiếc xe của hắn lúc nào cũng có súng AK, K57 (đạn đã lên nòng) và rất nhiều lựu đạn.

Có một điểm đặc biệt tương đối khác với các đường dây ma túy khác, Sồng A Lâu và những đàn em của hắn, không một người nào nghiện ma túy, vì chúng biết quá rõ tác hại của thói nghiện ngập, báo CAND thông tin.

Tàng Kangnam

Tàng Kangnam có tên thật là Tráng A Tàng, sinh ra tại lãnh địa ma tuý Loóng Luông của huyện vùng cao Mộc Châu (Sơn La). Từ nhỏ, hắn đã theo chân các bậc đàn anh đi “xách hàng” từ biên giới Việt - Lào cách đó 20km để kiếm tiền. Ngoài 20 tuổi, Tàng đã có đường dây ma tuý cho riêng mình. Ở tuổi 31, Tàng đã sở hữu một cơ ngơi và độ chịu chơi khét tiếng khiến bao người phải dè chừng.

Không giống với một số “ông trùm” khác ở ẩn vì sợ lộ, Tàng “Keangnam” cực kỳ ngông nghênh và vung tiền ăn chơi. Hắn sưu tập hàng chục chiếc ô tô hạng sang, thuê ca sĩ về hát mấy ngày liền trong tiệc sinh nhật cho cả bản nghe.

Tráng A Tàng và vợ Giàng Thị Sua. Ảnh: CAND.

Sở dĩ Tàng có biệt hiệu Tàng Kangnam vì hắn xây một khu nhà nghỉ 9 tầng (đang xây đến tầng thứ 7) tại tiểu khu Vườn Đào. Toà nhà nằm ngay mặt Quốc lộ 6, tại một đoạn cua đẹp nhất của cả tuyến đường, khách du lịch đi xa hàng trăm mét có thể nhìn thấy. Tráng A Tàng luôn tự hào đó là tòa nhà Keangnam của cao nguyên Mộc Châu. Từ đó biệt hiệu Tàng “Keangnam” mới ra đời và hắn rất thích mọi người gọi như vậy vì thể hiện đẳng cấp giàu có của mình.

Tàng có một ngôi nhà sàn trong xã Lóng Luông, đây có thể được coi như nơi tập kết “hàng” và mua bán ma túy của hắn. Tại tiểu khu 70 thị trấn Nông trường, Mộc Châu, vợ chồng Tàng cùng 3 con trai sống trong một ngôi nhà 4 tầng và là nơi đặt trụ sở của Công ty TNHH NT 10 do hắn làm giám đốc.

Đồ đạc trong nhà của Tàng đều là hàng xịn, từ Hà Nội đưa về. Chiếc giường cũng đặt hàng mấy trăm triệu đồng từ Đài Loan. Gã sắm nhà Hà Nội, xây nhà nghỉ trên Mộc Châu và còn muốn thực hiện việc xây dựng một khu vui chơi, giải trí hiện đại, với sân khấu ngoài trời hoành tráng ở cao nguyên này. Tuy nhiên, điều đó đã không thành, không phải vì Tàng không có tiền mà bởi chính quyền địa phương không cấp phép….

Hai vợ chồng Tàng thường xuyên tung tẩy du lịch nước ngoài. Hắn cũng sưu tập hàng chục chiếc ôtô hạng sang, nếu không thích hắn mang cho hoặc bán lại với giá rất rẻ, có khi chỉ bằng 1/4 giá khi mua.

Tòa khách sạn 9 tầng Tàng xây dựng được mệnh danh là Keangnam ở Mộc Châu. Ảnh: Tiền Phong.

Tàng có nhiều người tình. Nhưng cuối cùng, chính hắn lại “chết” vì một cô là nghi can trốn truy nã về ma túy. Lương Thị Thảo (34 tuổi, Thảo “Xíu”) vốn là vợ “hờ” của Đoàn Văn Bộ, một trùm ma túy ở Bắc Giang, đã bị công an bắt quả tang khi vận chuyển 48 bánh heroin lên Lạng Sơn. Khi Bộ đi tù, Thảo với vẻ xinh đẹp của mình lại tiếp tục bắt mối, rồi cặp với Tàng “Keangnam”.

Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an bắt Tráng A Tàng khi hắn đang trực tiếp vận chuyển 265 bánh heroin trị giá 40 tỷ đồng tại Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất