Sắc màu Cuộc Sống

Đến hẹn lại lên: Nhìn lại 2016 nhiều biến động với Táo quân 2017

An Yên
Chia sẻ

Như đã hẹn, chương trình truyền hình thường niên được nhà nhà yêu thích với các Táo quân đại diện cho nhiều ngành nghề chính của xã hội đã trở lại với khán giả xem truyền hình cùng nhiều điểm nóng gây xôn xao dư luận trong năm 2016.

Như mọi năm, đội ngũ Táo Giao thông, Kinh tế, Giáo dục, Y tế lại trở về với màn ảnh nhỏ để cùng khán giả gợi nhớ lại những điều đáng nhớ của năm cũ, để một lần nữa, rút ra bài học cho năm mới.

Sau đây, Saostar xin điểm lại một số sự kiện đáng nhớ của xã hội được nhắc đến trong Táo quân 2017:

Câu chuyện con ông cháu cha gây nhức nhối dư luận

Được tái hiện qua Táo Kingkong, một phiên bản mới của Táo Kinh Tế & Công Thương trong một cảnh Bắc Đẩu đã nhờ Táo Kingkong nhận hai người quen bố làm to vào hai vị trí chủ tịch và tổng giám đốc.

Bên cạnh đó, những vấn đề nổi trội của kinh tế như nhiều khoản đầu tư mất tích, gánh nợ xấu cũng được đề cập trong phần chất vấn Táo Kingkong.

Ngập lụt, vấn đề đau đầu của năm 2016

Trong phần biểu diễn của Táo Môi trường Tự Long, vấn đề này đã được nhắc đến khá hài hước bằng câu hát: “Hôm nay mưa rào một tí tẹo thôi… giao thông trên đường, thùng nước chậu thau… lại được chèo thuyền. Sân wbay to đùng, mưa ngập ngang đầu… Dân ta bây giờ lụt đã thành quen… chờ đợi ngập lụt…” - Trên nền bài hit “Bống Bống Bang Bang”, vấn nạn này đã được nhắc lại khá hài hước.

Từ Nam ra Bắc, đặc biệt là ở miền Trung, mảnh đất vốn đã mang nhiều khó khăn, 2016 lại là một năm cực kì bi kịch khi cùng lúc phải hứng chịu nhiều thảm hoạ cả về môi trường lẫn khí hậu. “Bao giờ nước rút” có lẽ là câu hỏi mà mỗi người dân ở các tỉnh khó khăn tại miền Trung đã phải hỏi nhiều nhất năm nay.

Luận văn tiến sĩ xuất hiện nhiều vô kể: 

Sự có mặt tràn lan của các thể loại luận văn tiến sĩ trong thời gian vừa qua chính là một trong những điểm nóng của xã hội. Người sở hữu luận văn để trở thành tiến sĩ thì nhiều vô kể, nhưng người có đủ trình độ và tiêu chuẩn để trở thành tiến sĩ thì chẳng được bao nhiêu.

Với so sánh hài hước: Gà mái đẻ 80 trứng và Táo Giáo dục đẻ 240 “chiến sĩ”, chúng ta có thể ngầm hiểu tình trạng học lực hiện tại của nhiều tiến sĩ đã và đang công tác.

Tham nhũng, hối lộ,… vẫn là những vấn nạn phổ biến của năm cũ và như mọi khi đây cũng là vấn đề được khéo léo nhắc lại trong chương trình cuối năm.

Năm hết tết đến, với nhiều hy vọng và niềm tin lạc quan cho năm mới. Nhiều vấn đề đáng buồn lại được nhắc lại trong tiếng cười đã mang lại cảm giác nhẹ nhàng trong những thời khắc cuối cùng của năm Bính Thân, để chuẩn bị cho một Đinh Dậu thật tấn tới, nhiều triển vọng tốt đẹp.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất