Sắc màu Cuộc Sống

Đau đớn đến vậy nhưng vẫn không thể từ bỏ, chỉ có ai từng yêu đơn phương mới cảm nhận được

Nhật Lệ - Hội Ngược
Chia sẻ

Yêu đơn phương tựa như đóa hướng dương luôn hướng về mặt trời, gần như thế, lại xa tận chân trời. Kiên trì hướng đến, đổi lại chỉ là cái tên hoa mặt trời, gán ghép mà lại không.

Vốn dĩ tình yêu đơn phương luôn là thứ tình cảm hạnh phúc nhất và cũng đau đớn nhất. Hạnh phúc vì không bao giờ sợ cảnh phân li từ biệt. Đau đớn là vì đối phương chẳng hề cho bạn được tia hi vọng đáp lại tình cảm. Nếu bạn đã và đang là kẻ cô độc trong tình yêu, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn những tâm sự khi yêu đơn phương dưới đây.

52

Yêu đơn phương giống như đợi tàu hỏa ở sân bay, ngu ngốc phí công nhưng lại không thể từ bỏ.

Lần đầu thích một người mà lại là đơn phương, giống như nghe nhạc ở max volume, người ngoài nhìn vào thì thấy rất bình yên, chỉ có người trong cuộc mới biết bên trong điên cuồng đến nhường nào.

Có chút bất lực, có chút khó quên, cứ lặng lẽ ngắm nhìn hình bóng người ta từ xa. Vô thức thu thập tin tức về người đó, vô thức học theo thói quen của người đó, tỏ tình thì không dám, thế đó mà tiếc mãi một đời.

43

Lí trí bảo rằng tôi nên từ bỏ, vì cậu ấy không hề yêu tôi. Nhưng trái tim lại đập mạnh mẽ mà phản bác rằng tôi yêu cậu ấy nhiều lắm, yêu đến đau lòng. Vậy nên những ngày đơn phương cậu ấy, tôi xin được giữ kín trong lòng.

Chua ngọt đắng cay đủ hết. Chua khi cậu quan tâm người khác, ngọt khi cậu cho mình ăn “thính”, đắng khi cậu “seen” mà không trả lời, cay khi nghĩ đến lúc định dứt cậu mà lại không dứt được.

Vốn dĩ là cậu tỏ tình trước. Lăn vài vòng mình thành kẻ đơn phương. Đơn phương thì có gì vui đâu, cứ tự mình ảo tưởng hoài. Vậy mà cứ đần người ra đơn phương.

44

Ba năm trời, cho dù cậu ấy ở đâu, mắt tôi đều nhìn theo hướng đó.Trong mắt cậu ấy bản thân tôi lại không hề tồn tại. Kiếp sau nhất định là mẫu người cậu thích, sau đó không thích cậu.

Là khi thấy người ta chỉ biết núp ở đâu đó nhìn trộm. Là khi thấy người ta đang hạnh phúc, đau lắm, nhưng vẫn không thể không ngừng yêu thương. Là khi không gặp sẽ rất bứt dứt nhưng khi gặp mặt lại vờ như không thấy. Là khi tôi yêu người ta thật lòng, thật dạ bằng cả trái tim này. Là khi chỉ muốn quan tâm, tìm hiểu người ta dù biết sẽ chẳng bao giờ được đáp lại tình cảm.

45

Là cảm giác lúc nào cũng thấy trên người họ có wifi, nhưng không bao giờ dám hỏi pass. Là cảm giác ngày nào cũng yêu, ngày nào cũng thất tình. Là cảm giác họ đóng cửa mạnh chút xíu, cũng cảm thấy như họ ghét mình. Là cảm giác rõ ràng chỉ một giây thôi chưa từng chân chính có nhau, vậy mà như thể mất họ cả ngàn lần vậy.

Gặp thì ngại, ko gặp thì nhớ. Trong đầu lúc nào cũng chỉ nghĩ về người đó. Đi đâu cũng mong rằng sẽ tình cờ gặp được người ta. Chỉ cần một nụ cười cũng có thể khiến bản thân vui cả ngày. Chỉ cần người ta nhìn bạn thì cảm thấy hạnh phúc. Thấy người ta đi cùng người nào khác thì sẽ cảm thấy buồn. Khi người ta có chuyện gì thì mình lại lo đến mức mất ăn ngủ.

46

Mất bao nhiêu ngày tháng tự nói với lòng rằng nhất định phải bỏ cuộc, nhưng chỉ vừa được cậu đối tốt một tí thôi thì tôi đã quên hết những lời mình vừa nói.

Đối mặt thì không dám nhìn thẳng, quay đi lại chăm chú dõi theo. Không gặp nhau thì coi là cái số, gặp nhau rồi lại ngỡ là cái duyên. Mơ mơ tưởng tưởng cũng chỉ biết làm đau chính mình mà cũng không biết là mình đau.

47

Yêu đơn phương tựa như đóa hướng dương luôn hướng về mặt trời, gần như thế, lại xa tận chân trời. Kiên trì hướng đến, đổi lại chỉ là cái tên hoa mặt trời, gán ghép mà lại không.

Cứ mù quáng đeo theo người ta, người ta cười thì mình cười, người ta khóc thì mình khóc! Chia sẻ đủ chuyện trên đời, mà cuối cùng cũng chỉ mang bên mình cái mác “bạn thân”. Người ta từ chối mình bao lần, khuyên mình bỏ bao lần, mà có bỏ được đâu. Người ngoài cứ nói mình ngu, mù quáng, mà có chịu nghe đâu. Mình hiểu tình cảnh của mình, nhưng cứ giả vờ không hiểu.

Yêu đơn phương là như khát nước mà chẳng được uống, là đói bụng mà chẳng được ăn. Sau tất cả cũng không thể biết được rằng người ta có thực sự có tình cảm với mình hay không. Người ta đối xử tốt với mình nhưng không đủ tư cách để hỏi liệu đối với các cô gái khác người ta cũng làm vậy phải không.

48

Yêu đơn phương á? Là nhìn thấy người ta cười thì mình vui, còn thấy người ta buồn thì chỉ ước giá mà có thể chạy lại gần mà nói “Anh đừng buồn, em đau lắm”.

Là cảm giác đau lòng gây nghiện nhất, mãi ko dứt ra được. Là khi vừa hy vọng vừa nản lòng. Vừa yêu lại vừa giận. Vừa vui lại vừa buồn. Vừa mong người ta biết tình cảm vừa sợ người ta đoán ra. Vừa muốn tỏ tình luôn cho rảnh lòng vừa không dám hó hé. Muốn nhìn người đó thật lâu nhưng cứ lỡ gặp mặt là mắt cứ chăm chăm xuống đất. Là vô cùng mâu thuẫn, vô cùng ngược đời, ngược tâm.

49

Muốn gặp người ta, muốn ôm người ta, muốn nấu cho người ta ăn, muốn cùng người ta đi đến tận trời cuối đất, muốn nằm kế bên và ôm người ta vào lòng muốn làm nhiều thứ với người ta, tiếc là ta chẳng có cái danh phận nào.

Yêu đơn phương là như bước vào giấc mộng, biết rằng nó chỉ là mộng tưởng của bản thân nhưng không muốn thoát ra, chỉ có thể tự thu mình lại, tự mang lại ấm áp cho bản thân.

50

Anh luôn đối xử tốt với em, rồi lại đối xử tốt với rất nhiều người con gái khác. Rõ ràng là ngày trước anh chủ động nói chuyện với em trước, tới giờ khi anh không tìm em nói chuyện nữa, em lại quen đến việc chờ đợi tin nhắn từ anh. Anh không trả lời, em lại rối rắm tự hỏi bản thân có làm gì sai hay không? Rõ ràng là ái muội anh tạo ra trước, cuối cùng em lại là người rung động.

Yêu đơn phương là vô thức nhớ họ, vô thức bắt chước hành động của họ rồi tự cười ngây ngốc. Là mọi người nói sai vẫn lì lợm lặng lẽ thích họ. Giữa sân trường luôn tìm bóng dáng họ, muốn nói nhưng lại thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ - Hội Ngược

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất