Sắc màu Cuộc Sống

Đạo diễn 'Bố ơi mình đi đâu thế' chia sẻ bí quyết tạo ra một clip quảng cáo chất lượng

Nhật Lệ
Chia sẻ

Tiếp nối thành công của Workshop 1, TVCreate tổ chức buổi Workshop 2 mang tên “Kỹ thuật quay TVC từ A đến Z” với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Nam – Tổng đạo diễn chương trình “Bố ơi! Mình đi đâu thế?”

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực phim quảng cáo của mình, đạo diễn Nguyễn Nam cho biết làm TVC tương đồng với ngành công nghiệp giải trí, nó mang đến những cơ hội béo bở. Phương châm làm việc của anh là “Làm việc hết mình, trân trọng kết quả”. Anh khuyến khích mọi người thỏa sức sáng tạo nhưng dựa trên việc vẫn tuân thủ những nguyên tắc nhất định.

img_0321

Đạo diễn Nguyễn Nam giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên.

Anh chia sẻ các cách lên ý tưởng và lưu ý rằng để việc truyền đạt thông điệp đến với mọi người qua TVC một cách chân thực, hiệu quả thì những vấn đề như góc quay, ánh sáng, màu nền… là hết sức quan trọng. Đạo diễn Nguyễn Nam nhấn mạnh hai vấn đề “đinh” nhất trong việc tạo ra TVC đó là phải làm nổi bật màu sắc của sản phẩm mình đang làm, thứ hai là không được lẫn lộn màu sản phẩm mình đang quảng cáo vì có thể gây nhầm lẫn sang sản phẩm của đối thủ.

_mg_1826

Anh bật mí một vài bí mật hậu trường để giúp sản phẩm hấp dẫn, thu hút hơn trong mắt người xem. Bạn có tin TVC là cảnh quay ban ngày nhưng nó lại được thực hiện vào lúc 8-9 giờ tối? Hay cảnh quay siêu thị hoành tráng lại chỉ được dựng trong studio?

img_0304

Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho đạo diễn.

Qua những chia sẻ thú vị của anh, các bạn sinh viên đặt ra hàng loạt câu hỏi giúp giải đáp thắc mắc của bản thân như “Thông thường bao nhiêu khung hình trong 30 giây của TVC thì thu hút người xem?”, “Dù đã chú ý ánh sáng toàn bố cục nhưng vẫn có cảm giác nhân vật bị chìm, như vậy do dụng cụ quay hay yếu tố nào khác?”, “Muốn làm TVC theo kiểu MV ca nhạc cần chú ý những gì?” và rất nhiều câu hỏi hóc búa khác.

img_0284

Kết thúc buổi Workshop 2 là mini games vui nhộn với nhiều phần quà hấp dẫn đến từ nhà tài trợ. Cuối cùng là phần mong chờ nhất của các bạn sinh viên cũng như các thí sinh, đó là công bố kết quả top 50 đội lọt vào vòng trong của chương trình.

_mg_1723

Sinh viên đăng kí tham gia buổi workshop.

_mg_1726

Buổi Workshop 3 sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2016 với chủ đề “Hậu kì và e-marketing” cùng diễn giả Nguyễn Nam góp mặt ở Workshop 2 và Thi Anh Đào - Giám đốc điều hành Isobar hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức thực tế bổ ích.

_mg_1624

Các bạn được hướng dẫn chi tiết và tận tình.

_mg_1654 _mg_1669

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất