Sắc màu Cuộc Sống

Đang nhậu với bạn, nam thanh niên bị cắn đứt vành tai phải nhập viện cấp cứu

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau 1h, ca phẫu thuật thành công và tái tạo vành tai trái cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phẫu thuật tai cần 2 lần mới hoàn thành.

Ngày 4/5, thông tin từ Bệnh viện E cho biết, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt mới tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho anh C.V.M (27 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị cắn đứt vành tai bên trái khi đang nhậu với bạn.

C.V.M bị bạn cắn đứt vành tai.

Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng có nhiều vết trầy xước ở vùng mặt, chảy máu. Đặc biệt, có tổn thương khuyết lớn ở vành tai trái, mất toàn bộ vùng gờ luân và một phần dái tai. Vết thương gây chảy máu nhiều, nham nhở mất và lộ sụn vành tai và mảnh rời của vành tai anh M. đã không tìm thấy.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện E đã tiến hành sơ cấp cứu như rửa sạch vết thương, cầm máu,… đồng thời dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật tái tạo vành tai cho anh M.

ThS.BS Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E) cho biết, sau khi thăm khám, ông đã chỉ định phẫu thuật tái tạo lại vành tai nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng hứng sóng âm của vành tai.

Sau 1h, ca phẫu thuật thành công và tái tạo vành tai trái cho bệnh nhân. Tuy nhiên, phẫu thuật tai cần 2 lần mới hoàn thành.

Theo ThS Minh, phẫu thuật tái tạo vành tai là dạng phẫu thuật phức tạp và khó thực hiện. Bởi vành tai có cấu trúc đặc biệt bao gồm lớp sụn mỏng ở giữa có hình dáng lồi lõm, bao phủ hai mặt sụn là lớp da mỏng…

Anh M. vẫn tiếp tục được điều trị tại bệnh viện.

Tuy vậy, với những kỹ thuật cấy ghép và tạo hình tai ngày càng phát triển, Bệnh viện E đã thực hiện và làm chủ được phương pháp phẫu thuật tái tạo vành tai để giúp bệnh nhân có được vành tai trở về hình dạng bình thường.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất