Sắc màu Cuộc Sống

Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định: 'Trung Nguyên đâu phải con buôn mà đi kiếm nghìn tỷ'

Huy Hậu
Chia sẻ

"Có người chồng nào như Qua muốn vợ lui về làm người vợ chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái như Qua không? Qua sẵn sàng mở một cơ sở kinh doanh mới cho bà ấy đứng làm chủ, còn Trung Nguyên đã đi theo con đường có sẵn trước đó, hướng lên toàn cầu chứ đâu phải con buôn mà đi kiếm nghìn tỷ", ông Vũ nói

Chiều ngày 25/2, phiên xét xử sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục diễn ra tại TAND TP.HCM (Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM).

Trước giờ làm việc chính thức tại Tòa, phóng viên đã có thời gian trò chuyện cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ xoay quanh cuộc hôn nhân với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Nói về số tài khoản “khủng” của mình, ông Vũ thẳng thắn cho biết: “Tiền đâu cần phải có nhiều làm gì? Có nhiều tiền thì nên đầu tư làm từ thiện cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Năm vừa rồi, Qua đã giúp cho những người anh em tri thức 200 tỷ đồng và 5 tỷ đô la đến cho từng hộ gia đình. Với Qua, 5 tỷ đô để khai sáng 1 dân tộc thì đâu có mắc”.

“Có người chồng nào như Qua muốn vợ lui về làm người vợ chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái như Qua không? Qua sẵn sàng mở một cơ sở kinh doanh mới cho bà ấy đứng làm chủ, con Trung Nguyên đã đi theo con đường có sẵn trước đó, đã hướng lên toàn cầu chứ đâu phải con buôn mà đi kiếm nghìn tỷ,  để rồi bao đế chế hưng thịnh rồi lụi tàn trong lịch sử…” - ông Vũ khẳng định thêm.

Như thông tin đã đưa, tại các phiên tòa trước, tài sản tranh chấp giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên là 26 bất động sản nhưng cả hai thống nhất tranh chấp 13 BĐS đủ điều kiện pháp lý để tòa xử. Hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỷ đồng, bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỷ đồng. Về tiền mặt, ngoại tệ, vàng trong các ngân hàng tương đương hơn 2.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, tài sản còn có cổ phần, phần vốn góp của vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên gồm: Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê Trung Nguyên, Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH Đầu tư du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Vũ Nguyên Đắk Nông.

Tất cả cổ phần, dự án bất động sản, nhà máy của doanh nghiệp dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trưng cầu có trị giá 5.654 tỷ đồng. Như vậy, tài sản tranh chấp của 2 vợ chồng lãnh đạo Trung Nguyên có tổng trị giá gần 8.400 tỷ đồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên tòa chiều 1/3.

Phát biểu tại phiên tòa khi nói về việc phân chia tài sản, ông Vũ cho hay sẽ phân chia 7 công ty con và 13 bất động sản gây dựng được trong giai đoạn hôn nhân. Tài sản tại tập đoàn Trung Nguyên dưới dạng cổ phần chung của 2 vợ chồng sẽ chia cho bà Thảo theo tỷ lệ 7-3.

Với số tài sản này, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản chung (725 tỷ đồng). Phần còn lại trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Tại tòa, bà Thảo đề nghị chia cổ phần trong 7 công ty thuộc tập đoàn. Cụ thể, tại Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Nguyên, bà được hưởng 51% cổ phần (tương đương 2.114 tỷ đồng), ông Vũ 39%, còn lại là của mẹ và chị gái ông Vũ. Ở một số công ty khác, bà Thảo yêu cầu chia đôi. Khi đó, ông Vũ sẽ nắm 15% cổ phần tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (khoảng 814 tỷ đồng/người) và 7,5% cổ phần tại Công ty Cổ phần Hòa tan Trung Nguyên - G7 (43 tỷ đồng/người)…

Về bất động sản, bà thống nhất phương án chia đôi nhưng đề nghị HĐXX tuyên bà cùng các con được sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3) bởi đây là nơi gắn liền cuộc sống của mẹ con bà. Đối với tiền, vàng, ngoại tệ tại các ngân hàng trị giá khoảng 2.102 tỷ đồng bà không đồng ý đưa vào giải quyết trong vụ án này nên không nêu quan điểm.

Theo kế hoạch, chiều 01/03/2019 TAND TP.HCM sẽ công bố phán quyết cuối cùng về vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo, khép lại 3 năm kéo dài với những tranh chấp và hòa giải bất thành.

Tuy nhiên, mới đây, chiều ngày 1/3, TAND TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục dời lại vào ngày 27/3 mới chính thức công bố phán quyết cuối cùng về vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo,

Chia sẻ

Bài viết

Huy Hậu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất