Sắc màu Cuộc Sống

Dân mạng sôi sục truy tìm thanh niên áo tím 'chôm điện thoại' của khách bỏ quên ở nhà hàng

Phan Tú
Chia sẻ

Tới quầy thu ngân trả tiền, thanh niên áo tím "chôm" luôn cả điện thoại của thực khách trước đó rồi "cao chạy xa bay" khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Mới đây, tài khoản facebook mang tên Sơn Nguyễn đã đăng tải một đoạn clip và những bức ảnh được cắt từ camera của nhà hàng nhằm kêu gọi cộng đồng mạng truy tìm danh tính của anh chàng mặc áo tím “cầm nhầm” điện thoại của mình.

Camera ghi lại cảnh thanh niên áo tím lấy trộm điện thoại của khách hàng trước đó.

Theo đó, vào 20h20 ngày 2/4/2018, Sơn cùng em gái tới nhà hàng N.N (Mai Dịch, Hà Nội) để ăn tối. Sau khi ăn xong, cả hai người tới quầy thu ngân để tính tiền. Trong lúc ra về, cô em gái của Sơn có để quên một chiếc iPhone 6s màu trắng trên mặt bàn của quầy thanh toán.

Một lúc sau, Sơn và em mình quay lại để tìm điện thoại thì chiếc điện thoại đã “không cánh mà bay”. Ngay lập tức, Sơn yêu cầu nhà hàng được xem lại camera ở quầy thu ngân thì phát hiện ra anh chàng áo tím là “thủ phạm”.

Theo như camera ghi lại, sau khi cô gái để quên chiếc iPhone của mình tại quầy thu ngân thì chàng trai áo tím cũng nhanh chóng tiến lại gần đó. Để che mắt mọi người, anh ta đã rút ví ra, đặt lên chiếc điện thoại rồi đứng đợi nhân viên phụ lại tiền. Xong xuôi, thủ phạm cầm ví của mình lên nhưng cũng không quên “chôm” luôn cả chiếc điện thoại bị bỏ sót trên mặt bàn rồi đi mất.

Sau khi đoạn clip được đăng tải và chia sẻ trên mạng xã hội, không ít người tỏ ra bức xúc với anh thanh niên áo tím này.

“Nhìn mặt mũi sáng sủa thế mà lại hành nghề ăn trộm. Đúng là không thể nào chấp nhận được”, một bạn nữ bình luận.

“Đã được đi ăn ngon ở nhà hàng lại còn có cả iphone mang về nhà. Nhất anh chàng áo tím kia rồi”, tài khoản Đ.Q.H lên tiếng.

Thế nhưng, một số bạn trẻ khác lại cho rằng do bạn nữ kia quá “đoảng” nên mới làm mất điện thoại.

“Một phần cũng do bạn nữ đấy bất cẩn. Có mỗi cái điện thoại cũng để quên được. Giờ thì biết trách ai cơ chứ”, nickname L.L.H bức xúc.

“Có khi nào đây là trò đùa hậu ngày cá tháng tư không nhỉ”, một tài khoản facebook tỏ ra phân vân.

Tuy nhiên, liên hệ với tài bạn Sơn Nguyễn (Mai Dịch, Hà Nội), anh chàng cho biết đây không phải là một trò đùa vì camera nhà hàng đã ghi lại rất rõ ràng. “Mình biết một phần em gái mình cũng thiếu sót để quên điện thoại, nhưng không thể vì như thế mà anh áo tím kia có thể lấy điện thoại một cách ngang nhiên như vậy”, Sơn chia sẻ.

Sơn cũng cho biết thêm, cậu đăng tải clip này cũng chỉ mong cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra danh tính của người thanh niên mặc áo tím kia hoặc nếu thủ phạm có vô tình xem được đoạn video đó thì chủ động liên hệ với Sơn để Sơn có thế lấy lại chiếc điện thoại cho em gái mình.

Liên quan đến sự việc này, chiều 3/4, trao đổi với chúng tôi, đại diện nhà hàng trên phố Trần Vỹ cho biết, có tiếp nhận thông tin một nữ khách hàng để quên điện thoại trên bàn sau đó đã bị một một nam thanh niên mặc áo tím lấy mất.

“Trên cương vị nhà hàng, chúng tôi cũng có trách nhiệm khi tiếp nhận thông tin. Lỗi trước tiên do bạn nữ đã để quên, nam thanh niên khi thấy điện thoại đã nảy lòng tham. Trước mắt chúng tôi chưa báo công an vì cũng muốn tạo cơ hội để nam thanh niên kia biết mà mang điện thoại trả lại cho khách”, vị quản lý nhà hàng chia sẻ thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Phan Tú

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất