Sắc màu Cuộc Sống

Đại học Hồng Đức phát hiện 12 sinh viên tham gia 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Hiệu trưởng ĐH Hồng Đức cho biết, hiện nay trường có 12 sinh viên tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”, trong đó 2 sinh viên đã ra trường, 2 sinh viên đã thôi học.

Trưa ngày 27/4, Công an thành phố Thanh Hóa và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản một điểm tổ chức hoạt động trái pháp luật của nhóm người tự xưng “Hội thánh của Đức Chúa Trời”, tại một ngôi nhà nằm trên đường Quang Trung, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Theo báo Thanh Niên, địa điểm nói trên bề ngoài là kinh doanh các mặt hàng gia dụng nhưng bên trong thường tổ chức tập trung đông người, có thời điểm tập trung hơn 20 người đến tham gia nghe giảng giáo lý của “Hội thánh của Đức Chúa Trời”.

Căn nhà, nơi hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời bị công an lập biên bản. Ảnh: Dân Trí.

Đáng chú ý là ngôi nhà này nằm đối diện cổng Trường đại học Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa và cách Trường đại học Hồng Đức khoảng 200 m. Việc chọn điểm hoạt động của hội này gần các điểm trường đại học là nhằm tiện cho việc lôi kéo sinh viên tham gia.

Cũng trong buổi sáng ngày 27/4, Ban giám hiệu trường ĐH Hồng Đức đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm nắm bắt tình hình HS-SV với sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường, Phòng PA83 (Công an tỉnh Thanh Hóa), Ban chấp hành Đoàn trường, Công đoàn nhà trường, cán bộ giáo viên, đại diện sinh viên đến từ các khoa…

Địa điểm hoạt động của Hội Thánh Đức Chúa Trời nằm gần các trường Đại học trên địa bàn. Ảnh: Thanh niên.

Trao đổi với báo Dân Trí, hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức cho biết, hiện nay trường ĐH Hồng Đức có 12 sinh viên tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời” (trong đó 2 sinh viên đã ra trường, 2 sinh viên đã thôi học).

Qua nắm bắt của Phòng Công tác HS-SV, Trường ĐH Hồng Đức, một số sinh viên sau khi tham gia Hội thấy việc làm của bản thân là vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, trái với đạo lý nên đã quay lại tiếp tục học tập. Đồng thời, những sinh viên này cho biết, đã cắt đứt hoàn toàn với các cá nhân dụ dỗ, lôi kéo tham gia.

Trước sự việc nói trên, Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu các Trưởng đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến HSSV chủ động tránh tiếp xúc với người lạ để bị dụ dỗ, lôi kéo, đặc biệt là nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội thánh Đức Chúa Trời”; theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh.

Đồng thời, Ban giám hiệu yêu cầu Ban quản lý nội trú, Ban quản lý nhà ở SV, Ban bảo vệ tăng cường kiểm tra, tuần tra nắm bắt tình hình SV trong các khu nội trú và các khu vực trường; có giải pháp kiểm soát được khách ra vào trường và các khu nội trú.

Hiệu trưởng nhà trường cũng yêu cầu cán bộ viên chức, lao động, HS-SV nếu gặp nhóm người này thì báo ngay cho nhà trường qua lãnh đạo Phòng công tác HS-SV.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất