Sắc màu Cuộc Sống

Đại gia chi cả trăm triệu mua heo đúc vàng nguyên khối cầu tài lộc năm mới

Định Nguyễn
Chia sẻ

Mặc dù còn hơn một tháng rưỡi nữa mới tới Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, nhưng nhiều đại gia đã bắt đầu bỏ cả trăm triệu săn tìm đặt mua heo đúc vàng nguyên khối cầu tài lộc trong năm mới.

Năm 2019, theo lịch âm truyền thống là năm Kỷ Hợi hay còn gọi là năm con heo. Mặc dù còn một tháng rưỡi nữa mới tới Tết Nguyên Đán nhưng thị trường mua bán tượng dát vàng hình những chú heo mang bên mình đồng tiền tài lộc rất hút khách.

Một số cửa hàng còn tung ra các những tượng heo đúc vàng nguyên khối với đủ loại kích cỡ có giá hàng trăm triệu đồng.

Nhiều đại gia tìm săn mua lợn vàng cầu may đầu năm mới.

Heo mạ vàng 24k như: Heo vàng Chiêu tài tấn bảo, Heo vàng viên mãn, Heo vàng Phú Quý, Heo vàng Phát tài, Heo vàng Đại cát.

Năm nay, bên cạnh các sản vật quý như: Gà Đông Tảo, Bưởi tiến vua, hoa lan… nhiều mặt hàng phong thủy “độc, lạ” cầu may cho năm mới Kỷ Hợi cũng được các cửa hàng chào bán khá nhiều. Đáng chú ý hơn cả là những chú heo dát vàng 24k có giá dao động từ 5-10 triệu đồng/ con, riêng những chú heo đúc vàng nguyên khối có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo anh Trần Văn Thắng, giám đốc một công ty chuyên chế tác các sản phẩm về vàng trên phố Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội, năm 2019 theo lịch âm truyền thống là năm Kỷ Hợi hay còn gọi là năm con heo. Vì thế, tượng dát vàng hình những chú heo mang bên mình đồng tiền tài lộc rất được khách rất quan tâm.

Giá heo vàng nguyên khối có giá hàng trăm triệu đồng.

Anh Thắng cho hay, để đáp ứng nhu cầu trong dịp Tết Nguyên Đán, cách đây 4 tháng, đội ngũ các nghệ nhân kim hoàn và thợ lành nghề đã phải lên ý tưởng, chế tác các mẫu tượng heo khác nhau.

“Năm nay, cửa hàng tôi có 5 mẫu heo mạ vàng 24k như: Heo vàng Chiêu tài tấn bảo, Heo vàng viên mãn, Heo vàng Phú Quý, Heo vàng Phát tài, Heo vàng Đại cát… phục vụ cho các đối tượng khách khác nhau với mong muốn một năm mới đầy may mắn, tiền tài, sức khoẻ…”.

Toàn bộ các động đoạn làm heo vàng đều thủ công.

Anh Thắng cũng cho rằng, tượng heo vàng trong năm mới không chỉ mang ý nghĩa may mắn, tốt lành, cầu tài lộc mà còn là mặt hàng quà tặng ý nghĩa trong dịp Tết. Để làm ra một chú heo dát vàng, một người thợ phải làm việc liên tục trong nhiều giờ, với hơn 10 công đoạn rất tỉ mỉ, công phu.

Từ lên ý tưởng, phác thảo hình vẽ 3D, sau đó làm tượng rồi tiến hành đúc khuôn. Để lớp vàng bám chắc trên bề mặt tượng, trước khi phủ vàng 24k, các tượng heo sẽ được mạ bằng kim loại khác. Tất cả các công đoạn đều được làm thủ công, không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ mà người thợ cũng phải có kinh nghiệm lâu năm mới xử lý được.

Cũng chính vì thế mà anh Thắng cho rằng giá của sản phẩm này vì thế cũng đắt hơn nhiều so với các mặt hàng quà tặng thông thường. Dự kiến, trong năm mới 2019, cửa hàng này tung ra khoảng 1000 sản phẩm heo mạ vàng.

“Ngoài những mẫu quà tặng heo dát vàng 24k, cửa hàng này còn nhận đặt thêm các mẫu sản phẩm heo đúc vàng nguyên khối, đồng tiền vàng phong thủy… theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên đây là mặt hàng cao cấp, nên khách muốn mua phải đặt hàng trước”, chủ cơ sở này chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất