Sắc màu Cuộc Sống

Đại diện Nam Huỳnh Đạo lý giải về việc từ chối tiếp võ sư Pierre tại đình Nam Chơn

Đỗ
Chia sẻ

Sau hơn một tuần chờ đợi gặp ông Huỳnh Tuấn Kiệt, sáng 19/7, võ sư Pierre đã đến đình Nam Chơn để tìm gặp ông một lần nữa. Tuy nhiên, phía Nam Huỳnh Đạo đã từ chối tiếp đón.

Trưa ngày 19/7, võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã đến tìm gặp võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo tại đình Nam Chơn. Thế nhưng, sau nửa tiếng chờ đợi thì phía Nam Huỳnh Đạo vẫn đóng chặt cửa và không tiếp đón.

Chia sẻ về lý do từ chối gặp võ sư Pierre Francois Flores, Trưởng Tràng Huỳnh Quốc Hùng, em trai của ông Huỳnh Tuấn Kiệt, đại diện cho môn phái Nam Huỳnh Đạo trả lời với phóng viên rằng: Môn phái Nam Huỳnh Đạo không mở cửa chào đón ông Flores theo lệnh của Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam và cơ quan chính quyền.

võ sư Pierre Francois Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh đã đến tìm gặp võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt.

“Pierre cùng một số người vừa đến gây náo loạn tại đình Nam Chơn. Lực lượng an ninh theo sát. Va chạm, nếu để xảy ra, sẽ ảnh hưởng lớn tới an ninh trật tự. Chúng tôi thuộc Liên đoàn Võ thuật Việt Nam, nên phải tuân theo quy định. Chúng tôi cũng phải tuân thủ luật pháp Việt Nam”, ông Hùng chia sẻ thêm.

Sự việc thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên đám đông đã giải tán sau khi có sự xuất hiện của cơ quan chức năng.

Được biết, trước đó, Chủ tịch Liên đoàn võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang yêu cầu phái Nam Huỳnh Đạo không được tiếp đón hay giao đấu với Pierre Francois Flores.

“Môn phái Nam Huỳnh Đạo hiện nay là thành viên Liên đoàn võ cổ truyền TPHCM và Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam. Chúng tôi đã cấm Nam Huỳnh Đạo giao đấu với Flores. Đại diện môn phái Nam Huỳnh Đạo cũng đã xác nhận với chúng tôi tuân thủ yêu cầu đó.”

“Quy định của Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam không cho phép một trận giao đấu giữa hai môn phái như kiểu Pierre Francois Flores với Huỳnh Tuấn Kiệt. Luật pháp Việt Nam cũng không cho phép giao đấu như thế. Trong võ thuật Việt Nam, nếu các bên muốn giao đấu, thì phải tuân thủ các quy định rõ ràng về hạng cân, độ tuổi, bởi phía sau những người giao đấu còn có gia đình của họ, có môn phái và danh dự môn phái của họ. Và các bên cũng không thể thi đấu kiểu ăn thua bất chấp.” - ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết.

Trả lời trước thông tin này, võ sư Pierre Francois Flores cho biết, ông đến Nam Huỳnh Đạo với 3 mục đích: Gặp chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt nói chuyện và nếu ông Huỳnh Tuấn Kiệt cử môn đệ ra giao đấu, Flores cũng sẽ cử môn đệ của mình ra giao lưu. Không hề gây rối hay có gì định xấu gì.

Họ không tiếp thì chúng tôi lại về khách sạn gần đây và chờ nghe điện thoại của phía họ thôi” - võ sư Pierre Francois Flores nói

Pierre Francois Flores là học trò võ sư Vịnh Xuân Nam Anh đến từ Canada. Ông tới Việt Nam với mong muốn được gặp gỡ và giao đấu với trưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của môn phái Nam Huỳnh Đạo. Thời gian qua ông liên tục đưa ra lời thách đấu với võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt. Tuy nhiên, phía Huỳnh Nam Đạo từ chối và cho biết họ không muốn đánh nhau kiểu ăn thua và chỉ tiếp đón Pierre Flores nếu ông đến với thái độ hoà hiếu, có sự tôn trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin mới nhất