Sắc màu Cuộc Sống

Đà Lạt ngập bất ngờ, người dân lo sợ 'cơn giận của mẹ thiên nhiên'

Đỗ
Chia sẻ

Bởi vì ai cũng nghĩ rằng Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên thì không thể bị ngập.

Thời gian gần đây, người dân đã quen với cảnh những cơn mưa lớn thường xuyên gây ra ngập lụt ở các tuyến phố trong thành phố từ Hà Nội đến Sài Gòn. Thế nhưng ở Đà Lạt đường phố bị ngập, dù chỉ là ngập ít cũng trở thành vấn đề “lớn” được dư luận quan tâm.

Hôm nay, 8/8, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh và clip về một con đường được cho là ở ven hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt bị ngập trong nước khiến dân tình xôn xao.

Trận mưa đã khiến tuyến đường ven hồ bị ngập. Sau khi được chia sẻ, một số ý kiến cho rằng đó có thể là nước tràn vào từ hồ. Tuy nhiên, xem hình ảnh và clip ta có thể thấy nước hồ vẫn chưa tràn qua vỉa hè vào đường.

Nhiều người tỏ ra khá lo lắng khi Đà Lạt được gọi là thành phố trên cao nguyên nhưng đường phố lại có thể bị ngập sau cơn mưa như vậy. Clip sau khi đăng tải đã nhận được hàng chục nghìn lượt quan tâm và chia sẻ.

“Đà Lạt mà cũng bị ngập như thế này thì chịu rồi, hậu quả của việc chặt phá rừng đầu nguồn. Của thiên trả địa thôi, lấy của rừng cái gì, rừng đòi lại hết.”

“Đó giờ hiếm khi thấy Đà Lạt bị ngập, ôi thành phố xinh đẹp của tôi. Hậu quả của tàn phá tự nhiên đó.”

Clip: Tuyến đường ven hồ bị ngập

Cùng kỳ năm ngoái, Đà Lạt cũng đón những trận mưa xối xả khiến đường phố ngập sâu trong nước. trận mưa lớn trên diện rộng kéo dài 2 giờ đã gây ngập nhiều tuyến đường, khu dân cư, hàng chục héc ta rau màu ở thành phố Đà Lạt. Nhiều nơi cũng xuất hiện mưa đá.

Hiện tượng đường phố ở Đà Lạt ngập luôn là điều lạ lẫm với những người biết đến và quan tâm đến thành phố mộng mơ này. Phải chăng đây là hậu quả của việc chặt phá rừng, tàn phá thiên nhiên do con người gây ra?

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất