Sắc màu Cuộc Sống

Cứu sống bé trai 5 tuổi bị suy hô hấp nặng do nuốt phải hạt na

Anh Ngọc
Chia sẻ

Lỡ nuốt phải hạt na, bé trai 5 tuổi có hiện tượng khó thở, mắt trợn ngược, giãy dụa, tím tái, vã mồ hôi. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ cho biết bệnh nhi bị suy hô hấp nặng.

Ngày 3/11, Bác sĩ Trần Xuân Sơn, Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cứu sống bé trai Phạm Viết Gia B. (5 tuổi, trú huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) bị suy hô hấp nặng do hạt na rơi vào trong lòng khí quản.

Trước đó, vào chiều 2/11, cháu B. đang ăn na thì bất ngờ có hiện tượng khó thở, mắt trợn ngược, giãy dụa, tím tái và ra mồ hôi. Nghi ngờ cháu mắc phải hạt na, gia đình đã đưa cháu B. vào Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc cấp cứu.

Các bác sĩ đã kịp thời làm phẫu thuật, cứu sống cháu B.

Phát hiện có dị vật ở đường thở, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để phẫu thuật.

Tại đây, các bác sĩ đã hồi sức, gây mê tĩnh mạch cho bệnh nhi, đồng thời tiến hành soi khí quản gắp được một hạt na kích thước 18 x 9 mm, nằm ở ngã 3 khí quản, lệch về khí quản gốc bên phải.

Đây là trường hợp nặng, tỉ lệ tử vong rất cao. Hiện bé trai đã qua cơn nguy kịch, và đang được điều trị, theo dõi tại khoa Tai Mũi Họng. Theo dự kiến cháu sẽ được xuất viện trong vài ngày tới”, bác sĩ Trần Xuân Sơn cho biết thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất