Sắc màu Cuộc Sống

Cười ngất với hàng loạt trò chơi vui nhộn trong các lễ hội truyền thống đầu năm mới

Lê Thanh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Những ngày đầu năm mới cũng là khoảng thời gian các lễ hội truyền thống bắt đầu.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người nhà nhà lại háo hức chờ đón một mùa lễ hội tưng bừng. Có thể nói, mỗi tỉnh thành trên cả nước lại có những lễ hội khác nhau, mà đặc điểm chung là cực kỳ vui nhộn và thú vị. Tham gia các lễ hội truyền thống ở địa phương, người dân không chỉ có thêm hiểu biết về ý nghĩa lịch sử, xuất xứ của lễ hội tại địa phương đó, mà còn được tham gia vào các trò chơi ở nơi đây.

Cười ngất với trò chơi bịt mắt bắt vịt tại lễ hội Chùa Hương Tích

Lễ hội Chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) diễn ra từ ngày mùng 6 Tết đến hết tháng Ba âm lịch. Chương trình ngoài phần lễ, có phần hội với nhiều trò chơi thú vị, hài hước thu hút nhiều người xem.

Đáng chú ý, ở phần hội có trò chơi bịt mắt bắt vịt, bịt mắt bắt lợn rất hấp dẫn. Nhiều người xem có thể nói phải “cười ngất” khi chứng kiến cảnh người thi tham gia bắt vịt, bắt lợn bị “hụt” rồi ngã sõng soài.

Clip bịt mắt bắt vịt, bịt mắt bắt lợn rất hài hước. (Nguồn: laodong.vn)

Đã bắt được lợn. Ảnh: Trần Tuấn

Ảnh: Trần Tuấn

Ngoài trò chơi bắt vịt, bắt lợn, buổi lễ còn có trò chơi đấu vật, chọi gà cũng thu hút nhiều người xem, cổ vũ nồng nhiệt.

Chọi gà cũng thu hút nhiều người xem. Ảnh: Trần Tuấn

Đấu vật. Ảnh: Trần Tuấn

Theo BQL Khu Di tích Chùa Hương Tích, mùa lễ hội năm nay có cái mới trong quản lý đó là thực hiện xã hội hóa, để doanh nghiệp đầu tư, khai thác dịch vụ du lịch, chứ không phải do nhà nước khai thác dịch vụ như những năm trước.

Để đảm bảo an ninh, trật tự, Ban tổ chức còn cử một tổ an ninh gồm 30 người là chiến sỹ công an huyện, công an xã thường trực 24/24h. Ngoài ra, còn bố trí tổ y tế cũng thường trực để sơ cứu khi có tình huống du khách ngất xỉu, mệt hay thương tích đột xuất.

Thiếu nữ Hải Phòng xinh đẹp tham gia hội thi đấu vật làng

Hình ảnh một cô gái tham gia thi đấu vật tại lễ hội làng ở Hải Phòng mới đây gây chú ý sau khi được chia sẻ trên các diễn đàn. Theo đó, nữ chính có gương mặt xinh đẹp, vóc dáng mảnh mai, cười khá tươi khi nhận giải thưởng.

Nữ sinh lớp 10 gây chú ý không chỉ bởi có khuôn mặt khá xinh xắn mà còn rất khỏe mạnh. (Nguồn: news.zing.vn)

Thông tin về cô gái trong ảnh nhanh chóng được dân mạng tìm ra. Đó là Vũ Phương Thảo, học sinh lớp 10, trường THPT Phạm Ngũ Lão, Hải Phòng. Khoảnh khắc trên được chụp tại lễ hội đầu năm diễn ra vào mùng 6 Tết của làng Lập Lễ, Hải Phòng. Trong lễ hội, ngoài đấu vật, còn có những cuộc thi khác như đánh cờ, đánh đu…

Cô gái xinh xắn tham gia thi đấu vật ở hội làng. Ảnh: Nguyễn Khánh Minh

Chia sẻ với Zing.vn, Phương Thảo tỏ ra khá bất ngờ khi mọi người lan toả bức hình tình cờ chụp được lúc cô nhận giải thưởng sau màn thi đấu vật. Đây cũng là lần đầu tiên nữ sinh tham gia trò này.

Phương Thảo ngoài đời là nữ sinh năng động, yêu thích vận động. Ảnh: NVCC

“Mình rất vui khi được tham gia lễ hội đầu năm ở địa phương. Năm nay cũng là lần đầu tiên mình tham gia thi đấu vật vì những năm trước không đủ sức khỏe. Làng mình có 3 nữ thi đấu vật, mình về thứ 2 và giành được giải thưởng 2 triệu đồng”, Phương Thảo kể.

Tưng bừng đua ghe “Đảo thuỷ đầu xuân” ở Hội An

Chiều 21/2 (mùng 6 Tết), tại thôn Đông Hà (xã Cẩm Kim, TP Hội An, Quảng Nam) đã diễn ra giải đua ghe “Đảo thủy đầu xuân”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân và du khách.

Hàng ngàn người dân và du khách hào hứng với giải đua ghe “Đảo thủy đầu xuân” cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt, may mắn. (Nguồn: dantri.com.vn)

Tham gia tranh tài có 9 ghe đến từ thanh niên và ngư dân của các xã, phường trên địa bàn TP Hội An. Đây là loại ghe ngang, mỗi ghe chỉ có 11 người. Tuy vậy giải đua vẫn hấp dẫn, thu hút hàng ngàn người dân, khách thập phương cùng du khách nước ngoài đang du xuân ở Hội An xem và cổ vũ cho các đội đua.

Giải đua có 9 ghe đến từ thanh niên và ngư dân của các xã, phường trên địa bàn TP Hội An.

Người dân hào hứng cổ vũ các đội đua dù trời nắng khá gắt.

Sôi nổi đua ghe mừng năm mới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất