Sắc màu Cuộc Sống

Cuộc sống tất bật trong gia đình có ca sinh 5 duy nhất ở Việt Nam

Chia sẻ

Ba năm sau ca sinh 5 duy nhất tại Việt Nam, gia đình chị Lê Huỳnh Anh Thư (ngụ quận 5, TP HCM) rộn rã tiếng cười của 5 "thiên thần" nhỏ. Việc chăm sóc và nuôi nấng 5 con rất vất vả nhưng vợ chồng chị Thư luôn nỗ lực với món quà mà tạo hóa ban tặng.

ca sinh nam 1

19h10 ngày 17/3/2013, chị Lê Huỳnh Anh Thư được chồng là anh Nguyễn Thanh Hiếu đưa vào bệnh viện Từ Dũ chờ sinh. Trong những lần siêu âm trước đó, bác sĩ thông báo chị Thư mang thai 4 nhưng khi vào bệnh viện thì chị sinh 5. Đây là ca sinh 5 (3 trai, 2 gái) đầu tiên và duy nhất cho đến nay ở Việt Nam.

ca sinh nam 2

Để chăm sóc 5 đứa bé cùng lúc, vợ chồng anh Hiếu cùng bà nội lo không xuể, phải “huy động” nhiều người thân phụ giúp. Các bé được xếp hàng thứ tự từ 1 đến 5 để tránh bị nhầm trong lúc chăm sóc, cho bú. “Lúc biết mình mang đa thai, bác sĩ cảnh báo có thể gặp nhiều nguy hiểm, nên bỏ bớt thai nhằm đảm bảo an toàn. Tôi và chồng kiên quyết giữ lại hết vì đứa nào cũng là con, sao nỡ bỏ đi được”, chị Thư nhớ lại.

ca sinh nam 3

Sau 3 năm, ca sinh 5 duy nhất của Việt Nam nay đã trở thành những đứa bé kháu khỉnh, lanh lợi. Các bé được cha mẹ đặt tên rất ngộ nghĩch lần lượt là : Cả, Hai, Ba, Tư, Út.

ca sinh nam 4

“Bé Cả hiền lành, bé Hai lí lắc và nghịch ngợm còn cô Út hay nhõng nhẽo,”, bà nội các “thiên thần nhỏ” chia sẻ.

ca sinh nam 5

Chị Thư tâm sự: “Các bé còn nhỏ thì chăm sóc rất cực những mình vẫn chịu được, chỉ lo sau này các bé đến tuổi đi học mà gia đình không đủ khả năng chi trả. Anh Hiếu (chồng chị Thư) sau giờ làm thường xin tăng ca để có thêm tiền lo cho các con”.

ca sinh nam 6

Cùng chia sẻ khó khăn với con dâu, bà Kim (mẹ chồng) cũng luôn động viên giúp đỡ vợ chồng trẻ vượt qua khó khăn.

ca sinh nam 7

Anh Cả và bé Út trong ca sinh năm. “Mình là cha mẹ, chỉ mong muốn các bé được đi học đến nơi đến chốn có cái nghề để sau này đóng góp cho xã hội”.

ca sinh nam 8

Trong ba anh em trai, bé Hai được đánh giá là đẹp trai nhất và tinh nghịch không ai bằng.

ca sinh nam 9

Từ khi 5 bé chào đời, chị Thư nghỉ việc để dành toàn thời gian chăm sóc con. Nhà 9 miệng ăn chỉ trông vào công việc lái taxi của chồng nên anh Hiếu thường đi làm về rất muộn.

ca sinh nam 9a

Mỗi sáng, chị Thư phải dậy từ 5h chuẩn bị thức ăn cho chồng và 5 đứa con. Tuy mệt mỏi, khó khăn nhưng gia đình chị Thư, anh Hiếu lúc nào cũng đầy tình yêu thương, tiếng cười, và rạng ngời hạnh phúc.

ca sinh nam 10

Do điều kiện khó khăn, chị Thư chỉ đủ tiền gửi 3 đứa đi nhà trẻ, còn mình và bà nội chăm sóc 2 bé còn lại.

ca sinh nam 12

Các bé ngày càng lớn mà căn nhà thì quá chật chội nên vợ chồng chị Thư mong ước có một ngôi nhà rộng rãi hơn để chăm sóc các con chu đáo. Tiếng cười đùa, bi bô nói chuyện không dứt của 5 đứa trẻ khiến con hẻm quanh nhà luôn rộn ràng.

ca sinh nam 13

Bà nội nói: “Lúc đùa vui tinh nghịch thì không sao chứ chúng mà khóc “tập thể” thì mẹ và bà nội phải… bó tay”.

ca sinh nam 14

Bức tranh chân dung ca sinh 5 vợ chồng chị Thư được một chương trình truyền hình tặng.

ca sinh nam 15

Chi tiêu mỗi tháng của gia đình vào khoảng 20 triệu đồng đều trông chờ vào tiền lương của anh Hiếu nên nhiều khi thiếu trước hụt sau.

ca sinh nam 16

Bé Tư đi học. “Giờ 5 đứa còn nhỏ thì ít chi phí, sau này chúng đi học thì chắc hai vợ chồng không kham nổi”, chị Thư lo lắng.

ca sinh nam 17

Tuy cực khổ vất vả nhưng tiếng cười nói của 5 đứa trẻ là nguồn hạnh phúc vô bờ của gia đình chị Thư. Người mẹ trẻ chia sẻ, đây là món quà vô giá ông trời ban cho gia đình anh chị với hạnh phúc nhân 5 chứ không còn là nhân đôi nữa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất