Sắc màu Cuộc Sống

Cục Hàng không Việt Nam thành lập tổ điều tra sau vụ máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố của máy bay Vietjet khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột, bên cạnh đó cũng tập trung khắc phục hậu quả tại hiện trường.

Ngày 30/11, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị đang cùng các lực lượng chức năng xác minh làm rõ nguyên nhân vụ máy bay Vietjet Air gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột khiến hàng trăm hành khách sợ hãi, thoát từ đường thoát hiểm xảy ra tối ngày 29/11.

Chiếc máy bay VJ gặp sự cố.

Ngay sau khi nhận được thông tin, ông Thắng đã nhanh chóng bay chuyến bay sớm nhất đến sân bay Phù Cát (Bình Định) rồi di chuyển lên sân bay Buôn Ma Thuột.

Theo ông Thắng, hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 lốp máy bay của Vietjet rơi ở sân bay Buôn Ma Thuột. Cục Hàng không cũng đã điều xe kích máy bay từ Nhà Trang lên Buôn Ma Thuột để nhanh chóng giải toả tàu bay này khỏi đường băng trong sáng nay.

Máy bay bị văng bánh khi hạ cánh.

Một bánh máy bay Vietjet được tìm thấy.

Hiện tại sân bay Buôn Ma Thuột vẫn đang đóng cửa sau sự cố đêm qua. Đường băng sân bay Buôn Ma Thuột có bị hỏng nhưng không đáng kể, sẽ được khắc phục để đưa vào hoạt động trở lại trong thời gian sớm nhất.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn ngay sau khi sự cố xảy ra và chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.

Sự cố khiến nhiều hành khách hoảng loạn.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra để thực hiện công tác điều tra an toàn đối với sự cố này.

Trước đó, vào lúc 23h03 ngày 29/11, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng.

Cụ thể, hai bánh trước của tàu bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh. Tàu bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác.

Toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn, trong đó có sáu hành khách bị chấn thương đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ kịp thời. Hiện có bốn hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15/11 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất