Sắc màu Cuộc Sống

Cụ ông đầu tóc bạc phơ say sưa hát tặng người bạn già đang thở bằng bình oxy gây xúc động

Vương Phi
Chia sẻ

Ca khúc "Ngày xưa thân ái" vang lên thay cho lời gửi gắm chân tình của cụ ông đến người bạn già đang chiến đấu với bệnh tật trên giường bệnh.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip gần 2 phút ghi lại khoảnh khắc một cụ ông tóc bạc phơ đứng cạnh giường bệnh người bạn già của mình và say sưa hát.

Đoạn clip ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người. Đúng là tri kỷ không cần lúc nào cũng phải ở bên nhau chỉ cần những lúc buồn vui có mặt là đủ.

Theo clip ghi lại, một cụ ông tóc bạc phơ đứng cạnh giường bệnh người bạn già đang cần sự hỗ trợ của ống thở oxy cùng hàng chục máy móc khác nhau. Cụ ông một tay cầm điện thoại, một tay phụ họa đồng thời cất cao giọng hát ca khúc “Ngày xưa thân ái”.

Đêm đêm nằm nghe súng nổ giữa rừng khuya thác đổ, anh còn nhắc tên tôi? Đêm đêm nhìn trăng sáng tỏ bên đồi hoa trắng nở, cuộc đời anh có vui? Thời gian qua mau tìm anh nơi đâu, tôi về qua xóm nhỏ con đò nay đã già. Nghe tin anh gục ngã dừng chân quán năm xưa, uống nước dừa hay nước mắt quê hương…“, giai điệu bài hát thân quen một thời khiến cụ ông đang nằm trên giường bệnh cũng hào hứng hòa theo giai điệu.

Ngoài ra trong clip còn có sự xuất hiện của 3 cụ bà, có thể bà là vợ của cụ ông cũng có thể là bạn. Họ cùng nhau cất cao giai điệu ngày nào để gửi gắm tình cảm đến người bạn già đang nằm trên giường bệnh của mình.

Dòng chữ hiện trên màn hình với tiêu đề: “Hát tặng bạn thân nghe lần cuối” khiến bất cứ ai đọc được cũng rưng rưng.

Dẫu biết rằng chẳng ai có thể sống mãi với thời gian nhưng những giây phút chia ly cuối đời luôn khó khăn như vậy. Ngay khi xuất hiện, ai cũng xúc động trước tình cảm của hai cụ ông dành cho nhau dù không biết cả hai ở đâu.

“Đời người ngắn ngủi mấy ai gặp được chân tình. Mong rằng cụ ông sẽ cố gắng chiến đấu đến cùng với bệnh tật để tiếp tục cùng tri kỷ ngân nga giai điệu ngày nào”, tài khoản B.V.A bình luận.

“Ở tuổi gần đất xa trời chỉ mong có được một người bạn thân như vậy. Tình bạn của hai cụ thực sự khiến bất cứ ai cũng phải xúc động và ngưỡng mộ”, tài khoản T.M.D xúc động.

“Ngày trẻ, hai cụ đã cùng nhau trải qua những phút sinh tử. Sau mấy chục năm cuộc đời, họ lại tiếp tục đối diện với cảnh người ở lại, người xa đi. Những phút giây này bao nhiêu tiền cũng không thể mua nổi”, tài khoản T.P viết.

Hiện đoạn clip vẫn đang nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất