Sắc màu Cuộc Sống

Cứ ngỡ là một dòng sông 'chết' nào ngờ Tô Lịch cũng có lúc đẹp thơ mộng thế này đây!

Vương Phi
Chia sẻ

Nhờ những khóm hoa chiều tím bung nở, quang cảnh sông Tô Lịch bỗng trở nên cực thơ mộng, lãng mạn. Từ ngày có đoạn đường hoa này, nhiều người bỗng có hứng thú tản bộ qua đây nhiều hơn.

Người ta vẫn thường nói, Tô Lịch là một “dòng sông chết”. Vì mức độ ô nhiễm quá nặng nề, không một loại cá, tôm nào có thể sinh sống tại đây. Con sông chảy vòng quanh thành phố đáng lẽ phải mang một vẻ đẹp thơ mộng thì giờ đây, nó chỉ là chỗ mà ai ngang qua cũng muốn đi thật nhanh do dòng nước đen ngòm, đôi lúc còn bốc mùi khó chịu.

Vẫn là con “sông đen” ấy nhưng ở khu vực đường Phan Trọng Tuệ thuộc xã Thanh Liệt, sông Tô Lịch bỗng nhiên trở nên thơ mộng bởi sắc tím của hoa dạ yến thảo Mexico (hay còn gọi là hoa chiều tím). Loại hoa này có một đặc điểm khá thú vị đó là chúng sẽ bung nở vào khoảng 9-10h sáng, nhưng đến chiều muộn hoa sẽ cụp và rụng. Đây cũng là một trong số nguyên nhân vì sao nhiều người còn gọi nó là hoa đặc trưng cho câu nói “sớm nở tối tàn”.

Quãng đường được phủ bởi hoa chiều tím kéo dài khoảng 1km, ngoài hoa chiều tím, người dân còn trồng xen kẽ rất nhiều loài hoa khác. Thời điểm hiện tại, hoa đang nở rộ rất đẹp. Mỗi buổi ciều mùa thu khi ánh nắng vàng phủ chiếu khắp vùng ven sông, những thảm hoa này lại như rực sáng, hút mắt người đi đường.

Được biết, việc trồng hoa do người dân các thôn trong xã tự thực hiện, sau khi được chính quyền xã hỗ trợ dọn rác, san ủi mặt bằng. Để bảo vệ các khóm hoa, chính quyền cũng đã treo biển phạt khá nặng từ 3 đến 7 triệu đồng. Ngắm những khóm hoa xinh yêu và nhìn bảng nội quy này, ai cũng mong mô hình này sẽ được nhân rộng và vẻ đpẹ ở vùng ven sông Tô Lịch này sẽ được duy trì, phát triển hơn theo thời gian.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận:

Bờ sông Tô Lịch đẹp nên thơ nhờ hoa chiều tím bung nở.

Loài hoa này chỉ nở trong ngày, thường rực rỡ nhất vào lúc mới nở khoảng 9-10h sáng.

Từ ngày có con đường hoa, cứ chiều đến, nhiều người dân đến đây đi bộ, tập thể dục.

Quãng đường phủ đầy hoa chiều tím. dài khoảng 1km.

Một góc cảnh khá nên thơ ven sông Tô Lịch.

Những khóm hoa này không chỉ giúp làm cảnh quan thêm đẹp mắt mà còn có tác dụng hút bụi, tăng cường oxy trong không khí.

Đoạn đường hoa này do người dân cùng chính quyền xã cất công trồng, chăm sóc và quản lý.

Dưới ánh nắng vàng mùa thu, quang cảnh ở đây khá thích hợp cho những ai muốn tản bộ hoặc chụp ảnh.

Một bảng lớn với nội dung quy định về bảo vệ môi trường, nghiêm cấm việc vứt rác nơi công cộng, nếu vi phạm thì sẽ bị xử phạt nặng.

Không chỉ có hoa chiều tím, người dân nơi đây còn trồng xen kẽ thêm nhiều loại hoa khác.

Những khóm hoa khoe sắc dướng nắng.

Tất cả thành quả này đều là công sức vun trồng của người dân.


Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất