Sắc màu Cuộc Sống

Cụ bà tóc bạc, lưng còng cầm mâm gõ tưng bừng mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Ngọc Quỳnh
Chia sẻ

Trong phút giây hân hoan ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, hình ảnh cụ già tóc đã bạc, lưng đã còng cầm mâm gõ và hô vang hai chữ "Việt Nam" đã khiến nhiều người xúc động.

Đêm hôm qua (23/01), sau khi Việt Nam giành tấm vé vào chung kết gặp U23 Uzbekistan, hàng nghìn người hâm mộ đã đổ xô ra đường ăn mừng chiến thắng. Như đã đưa tin trước đó, hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ ở Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng,… đều trong tình trạng tắc nghẽn. CĐV khoác lên mình áo cờ đỏ sao vàng cùng với Quốc kỳ đã nhuộm đỏ các con phố.

Điều đặc biệt, không chỉ có người hâm mộ bóng đá mà già trẻ, gái trai ai nấy cũng đều ra đường để hòa chung không khí vỡ òa trong hạnh phúc và tự hào về những gì đội tuyển U23 Việt Nam đã đạt được. Đáng chú ý là đoạn clip ghi lại hình ảnh cụ già tóc đã bạc, lưng đã còng cầm mâm gõ và hô vang hai chữ “Việt Nam” thiêng liêng.

Được biết, hình ảnh đáng quý này được facebooker B.L.E ghi lại ở Hải Phòng kèm với dòng chữ: “Mẹ Việt Nam mắt ngời sáng quắc! Ai có niêu cầm miêu, ai có chảo cầm chảo vì màu cờ sắc áo nào!”. Ngay sau khi đăng tải, clip thu hút 1,4 triệu lượt xem, 19 nghìn lượt thích và hơn 54 nghìn lượt chia sẻ chỉ sau một đêm.

Cụ già cầm mâm gõ và hô vang hai chữ “Việt Nam”. (Ảnh cắt từ clip)

Có rất nhiều ý kiến xung quanh clip ngắn trên nhưng đa phần là ca ngợi ý nghĩa lớn lao của chúng. “Tự hào người mẹ Việt Nam quá! Dù mắt đã mờ, sức đã yếu nhưng tinh thần tự hào dân tộc vẫn còn bùng cháy nhiều lắm!”, facebooker T.T bày tỏ cảm xúc sau khi xem clip. Bên cạnh đó, một số facebooker còn không quên chúc cụ khỏe mạnh để tiếp tục cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. “Niềm đam mê không cần tuổi tác, chúc cụ luôn khỏe mạnh”, facebooker N.V.Q.N chia sẻ.

Hiện tại, sức nóng của đoạn clip vẫn chưa thuyên giảm.

Tại TP. HCM cũng có một cụ già ra đường “quẩy” cùng với thanh niên trai gái được đông đảo mọi người chú ý.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất