Sắc màu Cuộc Sống

Cụ bà đói khát nằm co ro được chàng trai cụt chân chăm sóc, danh tính thanh niên này càng khiến nhiều người ngỡ ngàng

Vũ Hà
Chia sẻ

Hình ảnh chàng trai trẻ bị "khuyết" 1 chân chăm lo cho cụ già nghèo đói khiến dân mạng xúc động. Danh tính của chàng trai này càng khiến mọi người bất ngờ hơn!

Tình người luôn là thứ khiến trái tim rung động. Một bức hình nhỏ cũng đủ khiến chúng ta rơi lệ vì tình người nồng ấm được toát lên.

Mới đây, những hình ảnh ghi lại chàng trai 9X chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa cho một cụ già nghèo đói, ốm yếu trong căn nhà rách nát khiến cư dân mạng cảm động.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội

Đi cùng những bức ảnh là dòng chia sẻ hết sức tình cảm cảm, chân thành:

“Bà ơi… con không thể nào nói lên thành lời khi nhìn thấy bà nằm đó co ro và đói khát 1 mình, không có người thân gia đình chăm sóc. Chỉ 3 ngày Lưu nghe được tin về bà. Tôi không thể nào chịu ngồi yên được đó. Tìm hiểu, hỏi thăm đủ thứ mọi cách để được biết nơi bà ở. Tôi lẳng lặng 1 mình đi tới và nhìn thấy cụ nằm co ro, đói khát mà tôi chạnh lòng rơi nước mắt trong vô vọng không làm được gì.

Những tấm hình khiến mọi người cảm động

Tôi buồn và sợ hơn hết là tôi thấy 1 chiếc “quan tài”, 1 di ảnh thờ của bà và 1 cặp đèn sứ… Tôi hỏi cụ bà, cụ nói lúc trẻ mua để giành đó, rồi về già để chôn cất chứ chồng, con không có, rồi về già không có tiền, chết lấy gì đâu mà chôn cất… Tôi nghe đến vậy tôi đã khóc vỡ oà lên. Nỗi đau của tôi, tôi chưa một lần nào khóc như vậy… Nghe bà nói tôi không kiềm được nước mắt và nhìn cảnh bà nằm đó co ro, đói khát trong vô vọng.

Sau đó tôi chạy về nhà nằm buồn và suy nghĩ cách giúp cụ, 1 mình tôi không thể nào làm hết được những chuyện đó, tôi nằm ở đấy mà buồn. Mẹ tôi thấy vậy nên hỏi, tôi kể câu chuyện của cụ bà cho mẹ nghe và ôm lấy mẹ khóc. Nhiều lúc con cũng đành bất lực và đau lắm khi con nhìn thấy bà như vậy. Tự dưng con chợt nghĩ về mẹ, lỡ con chết trước mẹ, chắc mẹ cũng nằm ở đó co ro đói khát giống bà, con đau lắm ạ…”.

Bài viết nhanh chóng được lan truyền, chia sẻ trên các trang nhóm, thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Và không lâu sau, mọi người bất ngờ phát hiện được danh tính chàng trai trẻ với tấm lòng bao la này không ai khác, chính là “Thiên thần 1 chân” - Lưu Nguyễn (SN 1994), quê Bình Định.

Lưu Nguyễn chia sẻ: “Cụ bà 95 tuổi, không có gia đình và người thân. Cụ không đi đứng gì được, chỉ nằm một chỗ và bị lở loét ở mông. Mình chỉ giúp được sạch sẽ chỗ nơi bà nằm, tắm rửa cho bà và sắm cho bà vài bộ quần áo mới thôi. Mình mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chia sẻ và giúp đỡ bà cụ”.

Được biết, năm 2016, một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã cướp đi một chân của Lưu. Vượt lên nghịch cảnh, Lưu không chỉ chiến thắng bản thân mà còn đem tình yêu của mình san sẻ cho các cụ già kém may mắn.

Đây không phải lần đầu, lòng nhân hậu của Lưu khiến cư dân mạng cảm phục. Trước đó, cuối năm 2018, anh chàng đã đến chăm sóc và kêu gọi mọi người giúp đỡ một cụ ông hoàn cảnh khó khăn, sống đơn thân. Cũng từ đó, danh xưng “thiên thần 1 chân” được cộng đồng mạng dành tặng chàng trai trẻ.

Chàng trai 9X cũng từng kêu gọi CĐM giúp đỡ một cụ ông neo đơn

Dù ông trời lấy mất một chân của Lưu nhưng điều đó không có nghĩa Lưu không thể trở thành anh hùng. Bằng nghị lực và tình yêu cuộc sống, yêu con người, Lưu đã tự cứu vớt chính mình và giúp đỡ những người khác. Chàng trai trẻ với nụ cười tươi cùng lòng nhân hậu dường như giúp chúng ta thêm tin vào tình người trong xã hội đầy rối ren!

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất