Sắc màu Cuộc Sống

Công ty nhiều lần lỡ hẹn trả lương dù Tết cận kề, 300 công nhân kéo đến trụ sở công an cầu cứu

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Gần 3 tháng nay, người lao động Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không được nhận lương trong khi Tết đã cận kề. Vừa rồi Công ty có hứa sẽ chi trả vào ngày 10/1, nhưng đến nay công ty vẫn không thực hiện.

Theo Zing.vn thông tin, chiều 17/1, gần 300 công nhân thuộc Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh, đóng tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), vẫn chưa được chi trả lương sau nhiều lần công ty lỡ hẹn. Gần đây nhất là ngày 16/1.

Vụ việc khiến những người lao động này phải kéo lên trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh để cầu cứu.

Công nhân tập trung tại trụ sở Công an thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Zing.vn

Ông Dương Quốc Thịnh, Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Kỳ Anh, cho biết đơn vị vừa mới đi vào hoạt động sản xuất, nên một số đơn hàng, nguồn vốn không huy động kịp nên khó khăn trong việc chi trả lương.

Trao đổi với Infonet, một công nhân cho biết, thông thường họ được trả lương vào ngày 5 đến mùng 10 hàng tháng. Tuy nhiên, đã gần 3 tháng nay, người lao động ở đây không được nhận lương trong khi Tết đã cận kề. Vừa rồi Công ty có hứa sẽ chi trả vào ngày 10/1, nhưng đến nay công ty vẫn không thực hiện.

Đã gần 3 tháng nay, công nhân không được nhận đủ lương. Ảnh: Infonet

Cùng trao đổi với báo này, ông Nguyễn Huy Đông, Chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) cho biết, từ sáng 13/1 đã rất nhiều công nhân gửi đơn khiếu nại Công ty Cổ phần May xuất khẩu Kỳ Anh cho chính quyền địa phương.

Sau khi làm việc, đại diện công ty và công nhân đã lập biên bản sự việc, thống nhất sẽ chi trả số lương còn thiếu cho công nhân vào ngày 16/1/2020 (tức 22 tháng Chạp) để họ về quê ăn tết, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, công nhân vẫn chưa nhận được lương.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất