Sắc màu Cuộc Sống

Công bố lời khai của nữ bị hại duy nhất trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ gây xôn xao dư luận

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nạp thẻ cào cho tài khoản "Hằng Nhữ", bà Phương có gọi vào tài khoản “Hằng Nhữ” nhưng không có người trả lời. Khi gọi điện thoại cho Hằng Nhữ, bà Phương biết tài khoản bà vừa nạp thẻ đã bị hack. Biết mình bị lừa, bà Phương nhanh chóng trình báo toàn bộ sự việc lên cơ quan công an.

Trong vụ đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với 92 bị cáo bị VKSND cùng cấp truy tố về 6 tội danh. Trong vụ án này, có duy nhất một nữ bị hại.

Cụ thể, nữ bị hại này là chị Võ Minh Phương (SN 1983, ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Tại phiên tòa, chị Phương đã có đơn xin xét xử vắng mặt. Do người bị hại vắng mặt, nên trước khi HĐXX tiến hành thẩm vấn các bị cáo, vị chủ tọa đã công bố lời khai của người bị hại của cơ quan điều tra.

Ông Phan Văn Vĩnh tại tòa. Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Theo Trí Thức Trẻ, sáng 16/5/2017, khi bà Phương đang ngồi uống cafe thì nhận được tin nhắn Facebook từ người dùng có tên Hằng Nhữ (là bác gái của bà Phương). Đây là tài khoản mà 2 bác cháu bà Phương thường xuyên liên lạc. Thời điểm xảy ra sự việc, bà Hằng Nhữ đang ở nước ngoài.

“Khi nhận được tin nhắn từ Facebook Hằng Nhữ, tôi hoàn toàn tin tưởng đó là bác gái tôi. Trong quá trình chat với tôi, sau khi hỏi thăm tình hình gia đình, người này có nói sắp về Việt Nam và nhờ tôi mua giúp một lượng lớn thẻ cào Viettel, Mobifone mệnh giá 500.000 đồng với lý do để kinh doanh.

Do tin tưởng đó là bác Hằng nên tôi nhận lời mua giúp bác”, báo này dẫn lời khai của bà Phương được chủ tọa công bố.

Tổng cộng trong ngày 16/5, bà Phương mua giúp 110 thẻ cào Viettel và Mobifone mệnh giá 500.000 đồng/thẻ, tương ứng với số tiền 55 triệu đồng.

Theo báo Người đưa tin, sau khi bà Phương mua thẻ cào, chụp mã thẻ và gửi sang tin nhắn của facebook Hằng Nhữ thì một người bạn của bà Phương cảnh báo bà về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên mạng xã hội khiến bà nghi ngờ.

Lúc này, bà Phương tá hỏa gọi vào tài khoản “Hằng Nhữ” nhưng không có người trả lời. Khi gọi điện thoại cho bà Hằng Nhữ, bà Phương được người bác cho biết tài khoản của bác mình bị hack. Nhận ra mình bị lừa, bà Phương nhanh chóng trình báo toàn bộ sự việc lên cơ quan công an.

Đối tượng Lê Văn Huy (SN 1997, trú tại Khu phố 5, Phường 3, thị xã Quảng Trị - người đã chiếm quyền sử dụng Facebook Hằng Nhữ để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Phương) nhanh chóng bị triệu tập lên cơ quan công an. Từ đây, một đường dây đánh bạc trực tuyến qua mạng với quy mô lớn nhất từ trước tới nay đã bị triệt phá.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất