Sắc màu Cuộc Sống

Công bố lời khai của 2 đồng nghiệp với nhiều thông tin bất lợi cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trong phiên tòa xét xử chiều 18/5, HĐXX đã công bố lời khai của hai bác sĩ công tác tại đơn nguyên thận nhân tạo cùng với bác sĩ Hoàng Công Lương. Qua đó, cho thấy nội dung ngược lại so với lời khai của bác sĩ Lương.

Chiều 18/5, HĐXX Tòa án TP Hòa Bình tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo liên quan đến sự cố y khoa khiến 8 người bệnh tử vong sau khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình. Tại đây, HĐXX đã công bố lời khai của hai bác sĩ là đồng nghiệp tại đơn nguyên thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) của bác sĩ Hoàng Công Lương. Hai người này đều vắng mặt tại phiên tòa.

Bị cáo Lương tại phiên xét xử.

Trong lời khai được công bố, cả hai bác sĩ nói trên đều cho rằng đã được bác sĩ Hoàng Công Lương cho ý kiến ra y lệnh lọc máu hôm xảy ra sự cố chạy thận 29/5/2017. Cụ thể, HĐXX cho hay, bác sĩ Phạm Thị Huyền khai rằng: “Sau khi thăm khám xong tôi xin ý kiến của bác sĩ Lương để ra y lệnh lọc máu cho các bệnh nhân. Trong quá trình thăm khám bệnh nhân, các điều dưỡng trong phòng chuẩn bị máy móc, hệ thống. Khi các điều kiện tiêu chuẩn tốt thì đưa vào kết nối.

HĐXX công bố lời khai của hai đồng nghiệp của bị cáo Lương.

Bác sĩ Lương phân công tôi ở buồng 3, Linh buồng 2, và Lương buồng 1. Phân công xong tôi sang buồng 3 thăm khám cho 5 bệnh nhân thấy họ đều bình thường. Lúc này, có 2 điều dưỡng đang đi rửa quả lọc thận, bật máy móc chạy thận và test máy”.

- Việc chỉ thực hiện theo y lệnh của bác sĩ Lương là do ai quy định?

Bác sĩ Lương là người có kinh nghiệm ở Đơn nguyên thận nhân tạo, là người được Trưởng khoa Hoàng Đình Khiếu và bác sĩ Tình phân công ở dưới khoa. Bác sĩ Lương ra y lệnh thì các bác sĩ khác phải thực hiện.

- Ở đơn nguyên thận nhân tạo ai được giao phụ trách?

Bác sĩ Lương là người được giao nhiệm vụ quản lý chung ở Đơn nguyên về công tác chuyên môn, phụ trách hai bác sĩ là tôi và bác sĩ Ninh. Lương là người ra y lệnh cuối ở mỗi ca chạy thận nhân tạo.

Hình ảnh bị cáo Lương rời phiên tòa.

- Về lời khai của Nguyễn Mạnh Ninh, khi ra y lệnh thì phải báo cáo ai không?

Bác sĩ Ninh nói: Lương là người phụ trách chung nên phân công tôi vào buồng lọc máu số 2. Thăm khám xong thì tôi báo cáo cho bác sĩ Lương. Bác sĩ nói tiến hành nên tôi ra y lệnh lọc máu cho các bệnh nhân ở buồng số 2. Những lời khai khác trùng với bác sĩ Huyền…”, HĐXX trích dẫn bút lục.

Trong khi đó, khi được HĐXX hỏi, bị cáo Hoàng Công Lương nói lời khai của hai đồng nghiệp là không chính xác. Theo bị cáo này, ngày 29/5/2017 theo lịch chạy 4 ca, hôm đó có 3 bác sĩ hội ý với nhau chia phòng. “Hôm đó, bị cáo cùng 2 bác sĩ khác ra y lệnh chạy thận cho bệnh nhân. Trước khi ra y lệnh, điều dưỡng Điệp đã thông báo cho mọi người hệ thống RO sửa chữa xong.

Chị Điệp là điều dưỡng viên. Với tư cách là 1 bác sĩ điều trị, sau khi nghe thông báo của chị Điệp như thế nên xác nhận đã đủ căn cứ ra y lệnh chạy thận…”, bác sĩ Lương khai trước tòa. Bị cáo cũng cho biết quá trình công tác cũng như trong cuộc sống, giữa mình và hai bác sĩ không có mâu thuẫn gì.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất