Sắc màu Cuộc Sống

Công an điều tra vụ phở Hòa Pasteur ở Sài Gòn 8 lần bị tạt sơn và mắm tôm

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Công an phường 8, quận 3 đang theo dõi, điều tra vụ việc quán phở Hòa Pasteur (TP.HCM) 8 lần bị các nhóm đối tượng tạt sơn, mắm tôm do em rể của chủ quán thiếu nợ.

Ngày 1/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP. HCM) đã đến quán phở Hòa Pasteur (260C Pasteur, phường 8, quận 3) làm việc, ghi nhận lời khai và trích xuất camera về việc hơn 1 tháng qua, quán này đã 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm, lòng heo,…

Công an điều tra, theo dõi vụ phở Hòa Pasteur 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm. Ảnh: Người lao động

Theo đó, tối 30/7, quán phở này bị một nhóm thanh niên chạy xe máy tạt sơn đỏ. Sáng 31/7, một nhóm người đi xe máy đến ném sơn đỏ, mắm tôm vào quán khiến nhiều thực khách trong quán hốt hoảng tháo chạy. Theo ông Phạm Tùng Linh - chủ quán phở, từ ngày 1/7 đến nay, quán đã bị tạt chất bẩn 8 lần.

Ông Linh thông tin trên VnExpress, ban đầu, các nhóm thanh niên thực hiện hành vi vào ban đêm. Những ngày gần đây, nhóm người tấn công quán cả ban ngày. Nhiều thực khách, nhân viên hoảng sợ vì bị tạt chất bẩn vào người. Ông cũng cho biết, có ít nhất 3 nhóm tấn công quán và đều được camera ghi lại hình ảnh.

Quán phở ở TP.HCM 8 lần bị tạt sơn, mắm tôm. Ảnh: Pháp Luật TP. HCM

Nhiều người bị tạt chất bẩn vào người. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Theo ông Linh, nguyên nhân vụ việc có thể do em rể ông là Trần Anh Tuấn (43 tuổi, con rể thứ 6 của gia đình quán phở Hòa) vay mượn số tiền hơn 8 tỉ đồng bên ngoài xã hội. Nhiều chủ nợ, công ty thu hồi nợ đến quán phở gây áp lực yêu cầu ông Tuấn trả nợ.

Thông tin trên Người lao động, ông Linh cho biết, ông Tuấn kinh doanh điện thoại ở cạnh quán phở nhưng làm ăn thua lỗ. Đầu tháng 7/2019, một nhóm người đến quán phở tìm ông Tuấn đòi nợ nên gia đình đã yêu cầu ông Tuấn làm việc với nhóm này. Đến ngày 1/7, ông Tuấn tắt điện thoại nên nhóm giang hồ đe dọa sẽ đến phá quán phở nếu không kiếm được ông Tuấn.

Sau mỗi lần xảy ra sự việc, gia đình ông Linh đều trình báo công an phường 8, quận 3 và cung cấp hình ảnh từ camera an ninh.

Một trong những nhóm người vào nhà ông Linh đe doạ. Ảnh: VnExpress

Các đối tượng ném sơn, mắm tôm vào quán phở. Ảnh cắt từ clip

Hiện, Công an phường 8, quận 3 đã cử một tổ cảnh sát, dân phòng túc trực, bảo vệ quán phở. Theo Pháp Luật TP. HCM, ngoài việc Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đang trực tiếp thụ lý điều tra, Bộ Công an cũng rất quan tâm đến vụ việc này và đã cử trinh sát làm rõ.

Quán phở tạm đóng cửa để khắc phục hậu quả. Ảnh: Người lao động

Sáng 1/8, quán phở đã tạm nghỉ bán để khắc phục hậu quả của 8 lần bị tạt chất bẩn.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất