Sắc màu Cuộc Sống

Công an đến nhà lấy mẫu tóc và máu từ các gia đình trình báo con mất tích khi sang Anh

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sau khi nhận được trình báo, công an Hà Tĩnh và Nghệ An đã đến tận nhà lấy mẫu tóc và máu của những người trình báo có con em mất tích để lấy mẫu ADN.

Ngày 27/10, đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó giám đốc công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết trên báo Tổ Quốc, đơn vị đang xác minh thông tin 10 người Hà Tĩnh mất tích khi sang Anh sau khi cảnh sát nước sở tại phát hiện 39 nạn nhân tử vong trong container.

Cùng ngày, phía gia đình ông Nguyễn Đình Gia (57 tuổi, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc), người có con trai là Nguyễn Đình L. (20 tuổi) mất liên lạc khi đang qua Anh làm việc, cho biết công an đã tới lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN và những thông tin cần thiết để xác định con ông này có nằm trong số 39 nạn nhân chết cóng trong container ở Essex, Anh.

“Công an nhiều lần đến thu thập thông tin, lấy mẫu tóc và máu của tôi để xác định nhân thân, danh tính nạn nhân ở Anh có con trai tôi hay không”, ông Gia nói.

Công an Hà Tĩnh đến nhà lấy ADN các gia đình trình báo con mất tích khi sang Anh. Ảnh: báo Tổ Quốc

Đến tối 27/10, thông tin từ xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) cho biết trên báo Dân Trí, anh Nguyễn Huy Hoàng (trú thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián) xác nhận, em trai anh - Nguyễn Huy H. (15 tuổi) mất tích khi trên đường xuất ngoại vào Anh; người thân không thể liên lạc từ hôm 22/9 đến nay.

H. là con út, trong gia đình có 3 anh em. Chị gái H. đang làm việc ở Hàn Quốc, bố mẹ làm việc ở Anh một năm nay.

Ba tháng trước, H. vào Đắc Lắk, sau đó sang Anh, mọi thủ tục đều do bố mẹ chuẩn bị.

Ông Nguyễn Đình Gia cho biết, công an đã tới lấy mẫu tóc để xác định ADN. Ảnh: báo Dân Trí

Như vậy đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh đã có ít nhất 10 trường hợp được gia đình trình báo có con mất tích ở Anh, trong đó huyện Can Lộc có 8 trường hợp, thị xã Hồng Lĩnh có 1 trường hợp và huyện Nghi Xuân có 1 trường hợp.

Cũng liên quan đến vụ việc, công an tỉnh Hà Tĩnh cho hay trên báo Tổ Quốc, đơn vị này đang xác minh thông tin gia đình cung cấp có thực tế hay không và việc họ đi qua Anh có theo con đường hợp pháp hay bất hợp pháp.

Nếu có công dân địa phương trong số 39 nạn nhân chết trong container, cơ quan chức năng cần có biện pháp bảo hộ công dân”, đại tá Đặng Hoài Sơn nói.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thúy (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất