Sắc màu Cuộc Sống

Công an Bình Thuận vào cuộc điều tra hành trình của bệnh nhân ‘siêu lây nhiễm’ thứ 34

Nhật Minh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Công an tỉnh Bình Thuận mới đây đã phải vào cuộc điều tra sau khi bệnh nhân được cho là “siêu lây nhiễm” thứ 34 có những biểu hiện khai gian, thiếu trung thực.

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân thứ 34 mắc COVID-19 có những biểu hiện không trung thực trong quá trình khai báo, thông tin trên Zing, ngày 14/3, đại tá Đào Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết cơ quan này đã vào cuộc điều tra hành trình di chuyển của bệnh nhân số 34.

Đại tá Nghĩa cho biết công an đã đến những nơi có thông tin bệnh nhân này đã tiếp xúc để điều tra. “Đã có điều tra sơ bộ, chúng tôi đang kiểm tra lại để báo cáo cho Tỉnh ủy”, ông Nghĩa nói.

Nữ bệnh nhân thứ 34 ở Bình Thuận

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, đến sáng 14/3, số trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận là 128, riêng trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) là 651. Hiện địa phương vẫn đang tiếp tục xác minh thêm. Điều đáng chú ý, tất cả những trường hợp trên đều bắt nguồn từ bệnh nhân “siêu lây nhiễm” thứ 34.

Theo lời khai của bệnh nhân, ngày 22/2, người nay di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến New York (Mỹ), quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc). Ngày 25/2, bệnh nhân từ New York bay đến Washington tham quan, du lịch. Trong quá trình lưu trú ở Mỹ, bệnh nhân khai không nhớ rõ mình ở quận nào, tiếp xúc với ai có triệu chứng ho, sốt.

Đến ngày 29/2, bệnh nhân bay từ Washington về sân bay Doha (Qatar) trên chuyến bay Qatar Aiways QR708 để quá cảnh. Từ 18h45 ngày 1/3, bệnh nhân từ sân bay này về Tân Sơn Nhất trên chuyến bay Qatar Aiways QR974, hạ cánh lúc 6h sáng ngày 2/3.

Khu cách ly của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận - nơi đang điều trị 9 bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: Đức Trong/Báo Tuổi Trẻ

Bệnh nhân khai rằng khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất là di chuyển thẳng về nhà bằng xe riêng, do một tài xế lái. Đồng thời, bệnh nhân khẳng định từ khi về đến trước lúc nhập viện chỉ ở nhà và lên công ty riêng.

Trong thời gian trên, bệnh nhân đã có triệu chứng ho, khạc đờm nhưng tự ở nhà mua thuốc uống, không rõ thuốc gì. Liên tục trong những ngày sau đó bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau rát họng và đến ngày 9/3 mới nhập viện điều trị.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, bệnh nhân số 34 sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất từng ở lại TP.HCM để giao lưu cùng với các đối tác.

Khi về đến TP. Phan Thiết, ngoài nhà riêng và công ty, bệnh nhân còn di chuyển đến nhiều nơi ăn uống. Theo đó, một số nhân viên kinh doanh của Công ty TNHH TOTO VIệt Nam chi nhánh TP.HCM đã gặp mặt trực tiếp với nữ bệnh nhân này trong khoảng 20 phút tại cửa hàng ở Bình Thuận vào ngày 3/3, nhưng không tiếp xúc trực tiếp như bắt tay. Tối cùng ngày, nhóm nhân viên này ăn tối cùng một số người thân của bệnh nhân.

Lực lượng chức năng tiến hành phun thuốc khử trùng tại TP. Phan Thiết. Ảnh: Tuấn Kiệt/Zing.vn

Tính đến trưa ngày 14/3, đã có 10 người nhiễm COVID-19 liên quan đến bệnh nhân thứ 34. Ông Đình Viết Hùng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho hay, bệnh nhân thứ 34 khai nhận có tiếp xúc với hơn 40 người.

Hiện ngành y tế vẫn đang tiếp tục làm việc với bệnh nhân này để người này cung cấp thêm thông tin, qua đó có những biện pháp kiểm tra, cách ly kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất