Sắc màu Cuộc Sống

Một tuần sau cơn sốt lò xo mặt cười ở Hà Nội: Nhà nhà đi 'làm giàu' theo trend, mua thì ít bán ngày càng nhiều

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơn sốt lò so mặt cười so không còn “hot” như cách đây một tuần nhưng nhiều tuyến đường ở Hà Nội người mua thì ít mà người bán thì nhiều.

Gần 2 tuần qua, lò xo mặt cười là món đồ chơi đang tạo nên “cơn sốt” hot nhất mùa hè này ở Hà Nội. Trung bình, mỗi người có thể bán hàng trăm lò xo mặt cười mỗi ngày, thu nhập trên 5 triệu đồng. Với mô hình đơn giản, chỉ cần chạm nhẹ, món đồ chơi này sẽ nhún nhảy với những biểu cảm từ ngộ nghĩnh, đáng yêu, vui, buồn, ngạc nhiên, cho đến cáu giận… khiến người dùng thích thú, giảm stress.

Chính vì biểu cảm đa dạng, có phần hài hước này khiến món đồ chơi biểu cảm lò xo vừa mới xuất hiện trên thị trường đã tạo nên cơn sốt chưa từng có. Phần đầu và thân liên kết với nhau bằng một đoạn lò xo có sơn tĩnh điện chống rỉ giúp đầu lắc lư ngộ nghĩnh mỗi khi có lực tác động dù rất nhỏ. Dưới chân của mô hình này còn có lớp dán, thích hợp để làm đồ trang trí ô tô, xe máy, bàn học…

Người dân đổ xô đi bán loại đồ chơi hot trend này.

Những con lò xo treo lủng lẳng đủ sắc thái khiến ai cũng thích thú.

Theo đó, dạo quanh một vòng tại các tuyến phố Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hàng loạt người bán hàng rong loại đồ chơi hot trend này. Với lời mời gọi hấp dẫn chỉ 15-25k/ 1 con, được treo lủng lẳng trên cây, hộp xốp,… khiến ai cũng bắt mắt, thích thú.

Anh Lê Minh Hùng, chủ hàng lò xo mặt cười trên đường Láng, Hà Nội, cho biết, anh là một trong những người đầu tiên bán lò so mặt cười tại Hà Nội. Anh Hùng kể cách đây khoảng hơn 1 tháng anh bắt đầu thấy những hình ảnh vui nhộn của lò so mặt cười nên lấy về bày bán thử. Thời điểm đó mặt cười lò so vẫn chưa thịnh hành, ít người mua.

Nhanh chóng 2 tuần sau đó, được sự quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội, những clip ghi lại đầy vui nhộn, lò xo mặt cười đã trở thành cơn sốt khiến anh buôn bán đều trở nên thuận lợi, đắt hàng.

Mặt cười ngộ nghĩnh.

Giá mỗi chiếc lò so mặt cười giao động từ 15-25 nghìn đồng.

Hình con vịt có giá 30-35 nghìn đồng.

Mỗi ngày anh Hùng cho biết có thể bán được hàng trăm chiếc. Mỗi chiếc lò xo mặt cười màu vàng đơn thuần hoặc con vịt có thêm đèn sáng có giá bán giao động từ 15-35 nghìn đồng. Ngoài ra, cũng có nhiều mẫu lò xo với các kiểu dáng khuôn mặt và màu sắc khác nhau được bán theo nhiều khung giá cho khách hàng lựa chọn.

“Có ngày cao điểm nhất tôi bán được 400 chiếc, trừ chi phí tôi lãi khoảng 4 triệu đồng. Thế nhưng đây chỉ là mặt hàng thời vụ, mọi người chỉ thích thú và mua trong khoảng 1 tuần. Đến giờ thì tuyến đường nào cũng bày bán, người mua thì ít mà người bán thì nhiều”, anh Hùng nói.

Theo anh Hùng, chính vì nhiều người bán nên giá lò so mặt cười cũng giảm mạnh, lãi ít hơn. Thời điểm đầu trung bình anh lãi 10 nghìn đồng một chiếc, giờ bán chỉ lãi vài nghìn đồng một chiếc, ngày cũng chỉ bán được vài chục con. Con phố nơi anh bán cũng mọc lên rất nhiều người bán lò xo mặt cười khiến sự cạnh tranh lại tăng cao.

“Giờ mà bán được trăm con một ngày thì khó lắm. Ít hôm trước tôi thấy những người bán cây cảnh cũng tạm bỏ việc đi bán mặt cười lò so. Rồi tới những người chạy xe ôm, bán hàng rong cũng chuyển nghề. Giờ thì mặt hàng này không còn sốt nữa rồi”, anh Hùng chia sẻ thêm.

Treo lủng lẳng để mời gọi khách hàng.

Cũng như anh Hùng, ông Lê Văn Minh cũng chuyển nghề bán hàng rong sang bán lò so mặt cười. Ông Minh cho hay, những chiếc lò so mặt cười ông lấy với giá 10 nghìn đồng và bán ra 20 nghìn đồng. Người mua nhiều ông sẽ bán rẻ hơn chỉ lãi khoảng 5 nghìn đồng/chiếc. Ngày cao điểm nhất ông bán được khoảng 200 chiếc. So với bán hàng rong thì ông Minh thấy lãi hơn nhiều. Thế nhưng giờ mỗi ngày ông chỉ bán được khoảng trên dưới 20 con.

“Tôi bán hết số hàng mới lấy này xong tôi cũng nghỉ chuyển qua đi bán hàng rong tiếp. Những mặt hàng này chỉ sốt ít ngày rồi lại thôi”, ông Minh chia sẻ.

Lò xo mặt cười được trang trí trên xe, góc bàn học, văn phòng,… đều tạo sự vui nhộn.

Theo người bán thì giờ mặt hàng này không còn sốt như ít ngày trước.

Người bán những chiếc hình vui nhộn này thì nhiều mà người mua thì ít.

Được biết trước đó tại Hà Nội cũng có nhiêu cơn sốt đồ chơi khác như bóng điện tử, con gà vàng,… khiến nhiều cũng đổ xô đi làm giàu.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất