Sắc màu Cuộc Sống

Con dâu ‘đẻ rơi’ trên xe taxi trên đường đến bệnh viện, mẹ chồng nói đây là kỷ niệm đáng nhớ

Khải Phong
Chia sẻ

Trong lúc được người thân đưa đến bệnh viện Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để sinh em bé, chị T. đã chuyển dạ sinh ngay trên xe taxi.

Ngày 27/9, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho trường hợp một sản phụ đẻ rơi trên taxi.

Theo đó, vào khoảng 6h sáng cùng ngày, chị T.T.T. (ở xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội) mang thai 40 tuần và có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay sau đó gia đình sản phụ đã gọi taxi chở từ nhà đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108 để nhập viện.

Mẹ con sản phụ được cấp cứu kịp thời sau khi sinh trên xe taxi.

Tuy nhiên khi xe đi tới gần Nhà hát lớn, Hà Nội, sản phụ đau bụng dữ dội, chuyển dạ rồi sinh con ngay trên ghế xe taxi.

Khi xe taxi đến bệnh viện, ekip y bác sĩ tại khoa Sản đã nhanh chóng có mặt, đưa hai mẹ con vào cấp cứu, nhanh chóng ủ ấm, ổn định thân nhiệt, đồng thời hút đờm nhớt, làm thông đường thở, kẹp và cắt dây rốn cho bé.

Sau khi xử trí cấp cứu xong, các bác sĩ đã chuyển hai mẹ con sản phụ lên khoa Sản của bệnh viện để tiến hành bóc nhau nhân tạo, dùng thuốc tăng co bóp tử cung, để cầm máu, kiểm tra tổn thương đường sinh dục, xử lí vết rách tầng sinh môn cho sản phụ, tiêm phòng uốn ván và chống nhiễm trùng cho cả 2 mẹ con. Hiện tại tình trạng sản phụ hoàn toàn ổn định, bé sơ sinh nam nặng 2,9 kg, hồng hào, khỏe mạnh, bú tốt.

Chia sẻ sau sự việc trên, mẹ chồng sản phụ cho biết: “Đây là sự cố hi hữu và cũng là kỷ niệm đáng nhớ của gia đình chúng tôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất