Sắc màu Cuộc Sống

Cơ sở thẩm mỹ chui trong chung cư Sài Gòn không có giấy phép hoạt động

Trân Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM kiểm tra, bắt quả tang cơ sở thẩm mỹ không phép tại căn hộ chung cư ở quận 5.

Theo báo PNVN, sau một thời gian theo dõi từ tin báo của người dân, vào ngày 10/4, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP. HCM (PA83) và Công an Q.5 tiến hành kiểm tra đột xuất căn hộ căn hộ ở tầng 6 chung cư Ngọc Khánh, số 21-23 Nguyễn Biểu (P.11, Q.5).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép này không có biển hiệu và đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm cho khách hàng. Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Ảnh: Vn.Express

Theo VnExpress, phòng khách căn hộ này có hai giường và một giường khác trong phòng tẩy trắng răng. Ông Nguyễn Minh Đạt, đại diện cơ sở cho biết thường mời một số y tá đến đây để thực hiện các kỹ thuật tiêm và giới thiệu khách hàng thẩm mỹ cho một bác sĩ công tác tại một bệnh viện ở TP. HCM. Trong căn hộ có một số thuốc, dụng cụ y tế, song ông Đạt chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc thuốc.

Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ số thuốc, dụng cụ y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Thanh tra Sở yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Ảnh: Phụ Nữ VN

Thanh tra Sở Y tế TP. HCM sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, các bệnh viện trên địa bàn TP. HCM đã tiến nhận nhiều nữ bệnh nhân gặp phải các biến chứng sau khi làm đẹp ở các spa, cơ sở thẩm mỹ không phép.

TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương, cho biết: Chị em có nhu cầu làm đẹp cần tìm đến những địa chỉ uy tín để thực hiện, đừng ham rẻ, tin vào quảng cáo mà giao sắc đẹp, tính mạng cho những cơ sở “tay ngang”, không đủ điều kiện thực hiện thẩm mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất