Sắc màu Cuộc Sống

Có một Sài Gòn không bon chen, ấm áp và bình yên đến lạ

Chia sẻ

Khi được hỏi đã bao giờ bạn nghĩ đến việc rời xa Sài Gòn chưa? - Ngạc nhiên thay, hầu như mọi người đều khẳng định: "Không". Cái tình dành cho Sài Gòn cũng có lý do của nó, bởi vì...

Có lẽ đối với một số người, hình ảnh về Sài Gòn đang ngày một nhiều tiêu cực hơn bởi những tin tức, sự kiện gây chấn động mỗi ngày trên các phương tiện truyền thông. Thế nhưng hãy một lần bỏ lại những tấp nập bon chen của cuộc sống hằng ngày khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn “trốn đi đâu đó thật xa”, hãy nhìn Sài Gòn với một góc nhìn khác - ấm áp và đầy tình người qua những khoảnh khắc đã đi vào lòng người này…

Một lòng hướng thiện, một đời an vui

anh đánh giày câm và chú chó mù

Câu chuyện về anh đánh giày câm và chú chó mù từng một thời truyền cảm hứng cho nhiều người Sài Gòn đã trở thành một giai thoại thật ý nghĩa.

Từng được nhiều người biết đến và cảm phục bởi câu chuyện “Anh đánh giày câm và chú chó mù”, đến nay anh Trần Khắc Ân và “người bạn nhỏ” của mình đã phần nào có được cuộc sống tốt hơn nhờ sự quan tâm, giúp đỡ từ phía cộng đồng. Tuy nhiên không vì vậy mà câu chuyện của họ rơi vào quên lãng, hạnh phúc vẫn còn được viết tiếp và hình ảnh về một tình bạn đẹp sẽ còn lưu lại trong lòng những người quan tâm, yêu mến anh và chú chó nhỏ.

Những ai đã từng đi ngang qua ngã tư Cao Thắng giao với Nguyễn Thị Minh Khai đều có thể thấy được tấm bảng ghi dòng chữ “Anh chị em nào đi bệnh viện Từ Dũ nhìn theo mũi tên thấy nhà lầu màu vàng, nhìn lên trên thấy hình mẹ bồng con. Cảm ơn!”. Thế nhưng câu chuyện phía sau nó thì có lẽ ít ai biết được.

chỉ dẫn đi bệnh viện từ dũ

Chủ nhân của tấm bảng này là anh Nguyễn Văn Nam làm nghề buôn bán áo mưa ở đường Cao Thắng. Xuất phát từ việc mỗi ngày đều có rất nhiều người hỏi anh đường đến bệnh viện Từ Dũ cùng với đó là tấm lòng mong muốn được giúp đỡ mọi người, anh đã không ít lần làm bảng chỉ đường với nhiều chất liệu khác nhau nhưng mãi cho đến khi dùng chất liệu là chì thì tấm bảng này mới có thể bền vững theo thời gian. Tuy vậy nhưng ít ai biết anh Nam đã từng vướng vào vòng lao lý vì tuổi nhỏ ít được học hành, theo đám trẻ đi bụi đời và anh lại …không biết chữ. Anh đã nhờ người làm giúp tấm bảng với giá hơn 600 nghìn đồng để phòng khi anh không có ở đó hoặc đang bận chuyện gì không thể hướng dẫn thì người đi đường cũng có thể biết. Anh làm điều này hoàn toàn là vì một lòng hướng thiện và mong muốn bản thân có thể giúp ích được cho mọi người, lấy đó làm niềm vui cho cuộc sống của mình.

Sài Gòn của những tình yêu vĩnh cửu

Hình ảnh hai cụ già tóc đã bạc trắng kề vai dìu dắt nhau đi dưới ánh chiều tà, khi phố xá đã bắt đầu lên đèn khiến cho ta không khỏi ngưỡng mộ. Khi đã ở bên kia con dốc của cuộc đời, họ vẫn yêu thương nhau như thuở ban đầu. Không ít người trẻ đã phải âm thầm “ghen tị” khi nhìn thấy bức ảnh này và phần nào có thêm niềm tin vào thứ gọi là “tình yêu vĩnh cửu”.

hai cụ già dìu nhau đi

Sài Gòn không bao giờ cô đơn

Đã có bao giờ bạn “lạc lối giữa Sài Gòn” chưa? Hay cứ loay hoay mãi vì không thể tìm ra một địa chỉ hoặc một con đường nằm lẩn khuất đâu đó giữa thành thị đông đúc người với người? Những lúc như thế, “vị cứu tinh” của bạn không ai khác chính là những chú xe ôm thân thiện, nhiệt tình chỉ dẫn bạn con đường tốt nhất để đến nơi bạn cần. Có những bạn được hướng dẫn mãi mà vẫn không thể tự mình tìm đến, các chú sẵn sàng leo vội lên xe rồi cười xuề xoà nói “Theo tui, tui chỉ cho. Khu này khó tìm lắm!” Chỉ có thế thôi mà sao bỗng nhiên thấy Sài Gòn “dễ thở” hơn biết bao.

chú xe ôm

Sài Gòn của những khoảnh khắc bất chợt ấm áp

Vào một trưa nắng oi ả, người phụ nữ tảo tần chở hàng trăm quả trứng đang lưu thông trên đường thì bất ngờ thắng gấp do tránh né hai xe phía trước va chạm, làm ngã toàn bộ số trứng vương vãi ra mặt đường. Ba chiến sĩ cảnh sát giao thông đang tuần tra thấy thế liền không chút do dự, một người điều tiết giao thông, hai người còn lại cùng nhặt những quả trứng may mắn không bị vỡ và thu dọn hiện trường. Hình ảnh người CSGT giúp dân làm nhiều người không khỏi cảm kích và khen ngợi hành động đẹp ấy. Được biết ba chiến sĩ cảnh sát giao thông này thuộc Đội CSGT Quận 10.

cảnh sát nhặt trứng

Ấm lòng biết bao khi thấy những khoảnh khắc thế này giữa lòng Sài Gòn.

Ấm lòng biết bao khi thấy những khoảnh khắc thế này giữa lòng Sài Gòn.

giúp cụ già qua đường

Chàng thanh niên trẻ tận tình giúp đỡ cụ già trong chiều đông đúc.

Hình ảnh một chàng trai ân cần giúp bà cụ đẩy xe qua đường đã từng làm “tan chảy” cộng đồng mạng một thời gian dài. Tuy chỉ là một hành động nhỏ thế nhưng lại đầy chân thành và không khỏi làm ấm lòng những người phải vất vả mưu sinh. Sự giúp đỡ nhiệt tình ấy đã phần nào làm vơi bớt đi những mệt nhọc thường ngày của bà cụ, đồng thời cũng giúp bà nhận ra rằng ở nơi mà mọi người đều vội vàng, bận bịu với guồng quay của cuộc sống, vẫn còn có rất nhiều người sẵn sàng đến bên cạnh giúp đỡ bà dù chỉ với những hành động đơn giản nhất.

Khi bức ảnh được chia sẻ, một số bạn đã hài hước bình luận: “Chỉ nhìn phía sau thôi cũng đủ biết anh chàng này rất đẹp trai rồi!”. Bên cạnh đó, có rất nhiều lời khen ngợi hành động đầy tình người này và hy vọng ngày càng có thêm nhiều hơn những câu chuyện như thế, những cử chỉ đẹp như thế trong cuộc sống.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất