Sắc màu Cuộc Sống

Cô giáo bị sốc tâm lý sau khi phạt học sinh ‘súc miệng’ bằng nước giặt giẻ lau bảng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Sau sự việc phạt học sinh vì nói chuyện riêng trong lớp “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng, cô Nguyễn Thị Minh Hương bị sốc, hoang mang và không ngờ rằng hành động của mình gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến như vậy.

Ngày 5/4, chia sẻ với chúng tôi, bà Trần Thị Ngọc Bảo, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng cho biết, trong sáng nay, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng, lãnh đạo UBND huyện An Dương… đã có buổi làm việc với nhà trường xung quanh vụ giáo viên phạt học sinh “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Trường tiểu học An Đồng. Ảnh Dân Trí

“Ngay trong ngày hôm qua, phía nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô Nguyễn Thị Minh Hương - Chủ nhiệm lớp 3A5. Đó là tạm ngừng công tác 3 năm, không xét thi đua năm học 2018, cảnh cáo trước toàn trường. Bên cạnh đó chúng tôi đã yêu cầu cô giáo phải công khai xin lỗi học sinh và gia đình học sinh”, bà Bảo nói.

Tuy nhiên, theo bà Bảo, sau khi họp với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng ngay trong hôm nay, muộn nhất sáng mai sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với cô Hương. Theo đó, rất có thể giáo viên này sẽ bị chấm dứt hợp đồng.

Học sinh bị cô giáo phạt “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng cho biết, cô Hương là giáo viên hợp đồng, mới về trường làm công tác giảng dạy cho học sinh từ năm 2017. Cô Hươngcòn khá trẻ, đã có gia đình và một con nhỏ. Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên này cũng bị cú sốc tâm lý lớn.

“Cô ấy có chia sẻ với tôi rằng bản thân rất hoang mang, lo lắng. Hôm phạt học sinh vì học sinh nói chuyện riêng trong lớp, hành động đó cũng vừa đùa, vừa thật. Tuy nhiên, không nghĩ lại gây hậu quả nghiêm trọng. Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra, chúng tôi rất bức xúc trước việc làm không thể chấp nhận được của nữ giáo viên này”, bà Bảo nói.

Ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ và yêu cầu xử lý dứt điểm.

“Giáo viên mắc sai phạm đến đâu thì kỷ luật đến đó, nghiêm minh để rút kinh nghiệm cho ngành, cho người lao động, không nương nhẹ, phải rõ ràng, xem xét xử lý công khai”, ông Trường khẳng định.

Cùng ngày, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo, kiểm điểm, có hình thức xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo đối với nữ giáo viên phạt học sinh “súc miệng” bằng nước giặt giẻ lau bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất