Sắc màu Cuộc Sống

Hành trình giành giật 1% sự sống của cô gái xinh đẹp bị tạt xăng thiêu đúng mùng 2 Tết và lời xin lỗi muộn màng từ người chồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Trải qua hơn 3 năm từ cơ hội sống chỉ còn 1%, chị Nguyễn Thuỳ Dung - người bị chồng tạt xăng thiêu sống đúng ngày mùng 2 Tết đã lạc quan hơn nhiều. Dù khuôn mặt biến dạng nhưng chị vui vì vẫn có cơ hội sống để lo cho các con.

Ký ức kinh hoàng của cô gái xinh đẹp bị chồng tẩm xăng thiêu sống đúng ngày mùng 2 Tết

Hơn 3 năm qua, chị Nguyễn Thùy Dung (SN 1994, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội) phải sống trong hình hài bị biến dạng khuôn mặt cùng một số bộ phận trên cơ thể. Chị Dung bảo, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh người chồng lạnh lùng cầm can xăng, tạt vào người lại khiến bản thân đau đớn đến ám ảnh.

Trong ngôi nhà nhỏ ở xã Chàng Sơn, chúng tôi gặp lại chị Dung sau hơn 3 năm kể từ khi bị chồng tạt xăng thiêu sống khiến bản thân bị bỏng nặng trên 80%. Từ một cô gái xinh đẹp được mệnh danh là hoa khôi của làng, đến giờ khuôn mặt Dung bị biến dạng, những vết sẹo chằng chịt khắp người. Cho tới nay Dung đã trải qua 16 lần phẫu thuật, khuôn mặt cũng đỡ đáng sợ hơn so với những ngày đầu gặp nạn.

Hình ảnh xinh đẹp của Dung trước đây.

Sờ vào những vết sẹo trên cơ thể, ánh mắt Dung hằn sâu sự đau đớn, ám ảnh khi nhớ kể về quá khứ. Bố mất sau vụ tai nạn giao thông khi cô mới 9 tuổi nên khi học xong cấp hai, Dung nghỉ học phụ giúp mẹ lo kinh tế gia đình.

Năm 2011 khi vừa tròn 18 tuổi, theo tiếng gọi tình yêu cô nên duyên vợ chồng với Nguyễn Văn Thành (SN 1991, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Trong 3 năm, Dung sinh liền 2 cô con gái là Nguyễn Thu Uyên (SN 2012) và bé Nguyễn Ngọc Anh (SN 2014). Để lo kinh tế gia đình, hàng ngày Dung đi làm thêm ở một công ty may gần nhà. Tưởng rằng chồng sẽ tu chí làm ăn nhưng không ngờ anh ta lại sinh chứng tụ tập, chơi bời thâu đêm, nghiện ngập ma túy rồi về nhà đánh đập vợ.

Dung bị chồng tạt axit khiến bỏng nặng 80%, cơ hội sống chỉ 1%.

Khuyên chồng nhiều lần không thành, Dung quyết tâm làm đơn ly hôn, mong muốn có thể giải thoát khỏi người chồng vũ phu nhưng không được chấp thuận. Rồi những trận đánh trút lên người chị thường xuyên hơn. Tháng 12/2015, không chịu đựng được nữa chị bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống.

Nhiều lần Thành tỏ ra ăn năn hối lỗi, níu kéo vợ mong nối lại tình xưa, nhưng chị Dung không đồng ý. Không níu kéo được vợ, Thành tạt xăng đốt vợ ngay trước nhà vào chiều mồng 2 Tết.

Dung không ngờ chồng mình lại có thể hành động như vậy.

Dung kể, khoảng 17 giờ chiều ngày mùng 2 Tết, khi ấy chồng gọi điện bảo vợ xuống, hứa sẽ ký đơn ly dị. “Lúc gặp nhau, anh ấy vẫn mắng chửi tôi thậm tệ, nói sẽ không ký đơn ly hôn mà sẽ hành hạ tôi suốt đời. Khi tôi chuẩn bị lên xe đi về thì bất ngờ, anh ấy cầm xăng tạt vào người, châm lửa đốt. Tôi lịm đi và không biết gì sau đó”, Dung nhớ lại.

Thấy con gái cháy như ngọn đuốc, bà Phí Thị Duyên (61 tuổi, mẹ Dung) không kịp trở tay. Lúc đó, bà hoảng hốt lấy bao tải rác ụp vào mắt con, gào khóc gọi mọi người đưa con đi bệnh viện cấp cứu.

Những ngày con hôn mê, bà Duyên luôn cầu nguyện cho con gái tai qua nạn khỏi.

Những ngày sau đó là quãng thời gian khủng khiếp mà Dung phải từng giây, từng phút vật lộn đau đớn, đấu tranh để giành sự sống. Khi đưa vào viện, bác sĩ tiên lượng Dung chỉ còn 1% sự sống. Cô hôn mê 17 ngày liên tiếp, khuôn mặt bị cháy đến biến dạng hoàn toàn. Ngày nào bà Duyên cũng đi quanh giường bệnh của con cầu nguyện mong con gái tai qua nạn khỏi.

“Niềm mong mỏi lúc đó của tôi là con là giữ được mạng sống, dù chỉ là sống thực vật cũng được, miễn là mỗi ngày tôi còn được nhìn thấy con để hy vọng và lấy động lực sống tiếp. Lúc đó Dung còn hai đứa con nữa, cháu thứ 2 mới được hơn 1 tuổi”, bà Duyên xúc động nói.

Lá thư xin lỗi đầy muộn màng của người chồng

Và rồi ông trời không phụ lòng bà, Dung đã may mắn vượt qua kiếp nạn, giành giật sự sống cho mình. Sau 17 ngày hôn mê cô đã tỉnh dậy, bàng hoàng thấy thân hình mình quấn đầy băng. Từng cơn đau cứ thế giằng xé cơ thể Dung… Bà Duyên phải luôn ở bên cạnh động viên con gái vượt qua, lạc quan để sau về còn lo cho hai con nhỏ.

“Đau đớn nhất là mỗi lần thay băng, lớp da non chảy mủ cào xé từng tế bào thịt. Mỗi lần như thế, dù đau đớn nhưng tôi đều cố gắng chịu đựng để mẹ không phải lo lắng. Bản thân đau đớn lắm nhưng thấy mẹ mình chăm sóc, rồi khóc nhiều vì tôi khiến tôi thương mẹ rất nhiều”, Dung chia sẻ.

Dung đã trải qua 16 ca phẫu thuật, phục hồi khuôn mặt đỡ biến dạng hơn.

Đôi bàn tay bị co cơ, Dung phải gãi liên tục vì ngứa.

Sau 6 tháng nằm viện điều trị, Dung được đưa về nhà. Do bị cháy hết trong vụ bỏng, miệng Dung bị lệch về một bên, xung quanh thịt co rút, chằng chịt sẹo, môi cũng bị thu hẹp dẫn đến việc ăn uống vô cùng khó khăn. Thế nhưng, sự đau đớn về thể xác vẫn chưa là gì so với nỗi ám ảnh về tinh thần. Thời gian đầu khi từ viện trở về nhà, cô rất sợ nhìn thấy mình trong gương. Hàng ngày, Dung giam mình trong phòng, ngồi lặng lẽ không tiếp xúc với ai kể cả anh em, bạn bè thân thiết. Cho đến giờ, cô không cần dùng đến gương nữa.

“Thời điểm đầu khi thấy tôi hai con liền khóc thét, sợ hãi. Dỗ dành mãi nhưng hai đứa vẫn không chịu nín và không chịu gọi mẹ. Tôi phải mất rất lâu tiếp cận gần gũi thì con gái mới chịu nhận mẹ”, chị Dung nhớ lại.

Dung mong muốn bản thân luôn khoẻ mạnh để chăm lo cho hai con gái.

Giờ chị cũng tự mình tắm rửa, chăm sóc cho các con.

Hơn 3 năm trôi qua sau sự việc kinh hoàng, Dung bảo cô đã dần lấy lại được thăng bằng và lạc quan hơn so với thời gian đầu. Thế nhưng đi ra ngoài cô vẫn tự ti với ngoại hình của mình nên luôn mặc kín mít. “Có người không hiểu chuyện khi nhìn thây tôi ngoài đường cứ xì xào, thậm chí nói mặt mũi kinh thế. Nghe xong tôi buồn lắm nhưng mình bị thế rồi biết sao được. Giờ tôi chỉ mong sống tốt để lo cho các con”, cô nói.

Sau khi gây ra sự việc, Nguyễn Văn Thành đã bị toà tuyên phạt 18 năm tù giam về hành vi giết người. Dung cũng đã quyết định ly hôn và được tòa chấp thuận. Giờ chồng cũ của cô đang cải tạo trong tù nhưng nhiều đêm cô vẫn gặp ác mộng. Cô mơ thấy chồng cầm dao đuổi chém. Có lẽ việc lấy chồng sớm khi chưa tìm hiểu kỹ là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời Dung. Đến giờ, cô vẫn giận chồng bởi sự ra tay tàn độc nhưng không còn hận như những ngày đầu.

Lá thư xin lỗi của Nguyễn Văn Thành.

Cách đây vài tháng, Dung nhận được lá thư của Nguyễn Văn Thành. Trong thư dài gần 2 trang giấy Thành nhiều lần gửi lời xin lỗi sau những gì đã gây ra cho vợ. Thành mong sau này khi trở về có cơ hội được chăm sóc, chuộc lại lỗi lầm nhưng Dung cho biết, cô đã ly hôn và không thể sống được với chồng cũ.

Giờ đây, sau nhiều tháng ngày luyện tập, hai tay Dung đã cử động được. Hằng ngày cô có thể tắm rửa, chăm sóc cho các con. Để có tiền trang trải cho cuộc sống gia đình Dung đăng lên facebook bán hàng online. Các mặt hàng của cô là đồ gia dụng, thấy cái gì hot cô lại lấy về bán.

Chị Dung đang đóng thùng hàng chuyển cho khách đặt mua.

Dù đôi tay co rúm, chằng chịt vết sẹo, không thể gõ chữ, trả lời điện thoại được nhanh nhưng Dung bảo, cô may mắn vì gặp toàn khách hàng dễ tính, hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của mình nên chẳng bao giờ trách cứ. Những khách mua gần cô chở đến tận nhà. Còn khách ở xa cô mang đi gửi. Số tiền từ bán hàng online không nhiều nhưng cũng giúp mẹ con cô sống qua ngày.

“Tôi nghĩ lại thoát được người chồng như thế bản thân cũng đỡ nhiều. Dù trên người đầy vết bỏng nhưng không phải chịu cảnh bị đánh đập như trước đây. Tôi mong sao mình khoẻ mạnh để còn sống, chăm lo cho các con nên người. Hai con gái của tôi thấy mẹ như thế cũng rất ngoan ngoãn, chịu khó học tập, các thầy cô biết hoàn cảnh gia đình cũng không thu tiền học thêm của con”, chị Dung nói thêm.

Nội dung bức thư người chồng viết gửi lời xin lỗi sau khi tẩm xăng thiêu sống vợ:

Dung thân mến!

Đầu thư anh chúc em và hai con luôn luôn mạnh khoẻ, chúc mẹ luôn mạnh khoẻ và làm ăn phát đạt. Dung à, thời gian cũng đã trôi qua gần 3 năm nhưng chưa một lần giám viết thư cho em và hai con gái cả. Anh nhớ em và hai con nhiều lắm. Dù anh có nói một ngàn lần xin lỗi cũng không thể bù đắp lại những gì anh gây ra với em và hai con gái mình. Dù muộn màng đi nữa thì anh vẫn muốn nói lời xin lỗi em và gia đình.

Bản án của anh là 18 năm đi mãi rồi cũng có ngày về nhưng bản án lương tâm thì sẽ rất khó có thể hết được. Anh thật sự muốn em tha thứ cho anh để anh có ý chí cải tạo còn về với hai con gái và gia đình. Cho dù anh và em không còn gì liên quan đến nhau nữa nhưng anh vẫn muốn khi anh được về anh sẽ được chăm sóc cho em và hai con trong cuộc đời này.

Đây là những lời nói thật lòng nhất của anh. Bây giờ em đang làm gì rồi, mẹ vẫn khoẻ chứ. Hai con có ngoan không, Uyên học có giỏi không em. Thỉnh thoảng cho hai con xuống chơi với ông bà nội cho ông bà vui.

Bây giờ anh cũng chỉ mong cả gia đình luôn khoẻ mạnh, các con và các cháu luôn khoẻ thôi. Em ở nhà giữ gìn sức khoẻ và trông hai con lớn khôn là anh vui rồi. Thôi Dung à để thư sau anh viết dài hơn nhé. Anh chúc mẹ luôn khoẻ mạnh, chúc em mạnh khoẻ và làm ăn phát đạt. Chúc hai con gái của bố luôn luôn mạnh khoẻ, học giỏi và chăm ngoan…

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất