Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái 'chị hiểu hông' lãnh án tù về tội cướp giật tài sản

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Bị cáo Trần Minh Hoàng từng giả gái trộm túi xách Gucci tại quán cà phê ở TP.HCM và nổi tiếng trên MXH với câu nói "chị hiểu hông" bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù về tội "Cướp giật tài sản"

Ngày 16/6, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên – TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Minh Hoàng (SN 2004) 1 năm 6 tháng tù giam, bị cáo cao Nguyễn Hoài Phi Long (SN 2000) 3 năm tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

Theo đó, Trần Minh Hoàng từng gây sự chú ý trên mạng xã hội từ đoạn clip quay lại cảnh Hoàng “cầm nhầm” túi xách Gucci trị giá 1.200 USD của một người phụ nữ trong quán cà phê tại trung tâm thương mại ở quận 2. Hoàng bị bắt quả tang nhưng vẫn cho rằng mình chỉ “nhặt giúp” và liên tục nói “Chị hiểu hông?”.

Trần Minh Hoàng trong đoạn clip “cầm nhầm” túi xách và luôn miệng nói “chị hiểu hông”. Ảnh cắt từ clip

Tại tòa, Hoàng khai là chủ mưu và là người trực tiếp giật điện thoại. Do hoàn cảnh khó khăn nên bị cáo phải tự bươn trải. Bị cáo từng đi xin việc khi 14 tuổi nhưng không ai nhận nên chuyển qua bán hàng online. Việc bán hàng không thuận lợi, không có tiền sinh hoạt, Hoàng bắt đầu đi cướp.

Tại tòa, hai bị cáo Hoàng và Long đã thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX nhận định bị cáo Long có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu nhưng là người trợ giúp tích cực cho Hoàng.

HĐXX nhận thấy bị cáo Hoàng có nhân thân xấu, phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, từng bị xử phạt hành chính nhưng không ăn năn, hối cải.

Hai bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Song Mai/Thanh Niên

Theo cáo trạng, tối 7/8/2019, Hoàng và Long chở nhau đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) tìm đối tượng trộm tài sản.

Thấy bà J. (quốc tịch Hàn Quốc) đang đứng trước chung cư sử dụng điện thoại di động, Long chạy xe áp sát bà J., Hoàng ngồi sau giật điện thoại rồi cả 2 tăng ga bỏ chạy.

Phát hiện sự việc, bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng đuổi theo truy bắt giao cho công an.

Hoàng tại thời điểm bị bảo vệ trung tâm thương mại lập biên bản vì trộm túi xách.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội, do bị truy đuổi nên ném điện thoại vào bụi cây bên đường để bỏ trốn. Thời điểm phạm tội, Hoàng và Long đều mặc đồ, trang điểm như nữ giới.

Ngoài ra, Hoàng khai từng trộm túi xách trong một trung tâm thương mại ở quận 2 nhưng bất thành và trộm điện thoại của khách hàng tại siêu thị ở TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Do Hoàng dưới 16 tuổi nên công an chỉ lập biên bản vi phạm hành chính và chuyển về địa phương để quản lý, giáo dục.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất