Sắc màu Cuộc Sống

Cô gái bị bóc mẽ vì tố trứng gà đông đá là trứng giả

Lê Nhung
Chia sẻ

Hùng hồn tuyên bố quả trứng mình chụp là trứng giả, cô nàng nhận được vô số "gạch đá" từ cư dân mạng.

Tin đồn xoài giả bọc hạt bằng nilon bị bóc mẽ chưa lâu thì mới đây một cô nàng đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc với bức ảnh về “quả trứng giả” của mình. Theo đó cô gái này viết:” Bố mình đi chợ mua trứng về luộc ăn. Đói quá hí hửng lấy trứng ra ăn thì trông…Đây là lần thứ 2 mua phải trứng như thế này rồi. Cả đống nhưng chỉ có một quả bị như thế này. Trước thấy mọi người chia sẻ ầm ĩ, cứ nghĩ người ta dìm dân ai ngờ là thật.”

Thậm chí cô gái này còn chia sẻ thêm: “À còn vụ thịt bò, 3 lần mua bò ngoài chợ về ăn lẩu thì mua phải bò giả, nấu trôi hết màu, lộ ra là thịt lợn trắng ởn, dai và hôi không thể ăn đc, đến mùi bò còn không có, nhạt nhẽo. Từ đó không bao giờ mua thịt ở chợ nữa.”

1

Ảnh chụp màn hình chia sẻ của cô gái.

14330166_926881737417653_1376653830379431772_n

Cận cảnh quả trứng gà được cho là trứng giả mà cô gái chụp lại chia sẻ.

Tuy nhiên chia sẻ này ngay sau đó đã vấp phải rất nhiều chỉ trích cho rằng cô gái này đang cố tình câu view bằng thông tin thất thiệt. Bằng mắt thường ai cũng nhận ra đây là quả trứng bị đông đá vì để trong tủ lạnh chứ không phải trứng gà giả luộc lên như cô gái nói.

14344107_926881730750987_4543705960153414380_n

Màu sắc của quả trứng khi nhìn kỹ mọi người dễ dàng nhận ra đây là quả trứng để trong ngăn đá bị đông lại chứ không phải trứng giả như nhầm tưởng.

2

Rất nhiều nhận định cho rằng đây là quả trứng để tủ lạnh và lên án cô gái vì tung tin đồn thất thiệt.

Tin đồn này được nhiều người ví giống như clip chia sẻ về xoài giả bọc hạt bằng nilon đã từng khiến nhiều độc giả lên án bóc mẽ không lâu trước đây. Trong clip, người đàn ông vừa thái xoài vừa khẳng định xoài bị làm giả, là sản phẩm nhân tạo có nguồn gốc từ Trung Quốc, do “ở hạt có một lớp nylon được làm từ tinh dầu hoặc một thứ hóa chất, tinh chất nào đó”. Tuy nhiên ngay sau đó tin đồn này đã bị phản bác bởi chính các chuyên gia.

Clip về xoài giả được chia sẻ trước đó.

Trước đó một clip làm mô hình trứng gà trong chương trình “Making Japanese Food Samples” tạo ra các loại đồ ăn bằng mô hình để trưng bày ở quầy phục vụ tại các cửa hàng ăn cũng đã bị rất nhiều người lấy và chia sẻ với thông tin gây sốc khiến nhiều người tiêu dùng hiểu nhầm đây là cách tạo ra trứng gà giả của Trung Quốc.

Rất nhiều cảnh báo đã được dân mạng đưa ra mặc dù một số nguồn tin chưa được kiểm chứng rõ ràng điều này phần nào làm ảnh hưởng trực tiếp đến người nông dân, khiến người dân e dè khi đi mua sắm, xã hội hoang mang.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nhung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất