Sắc màu Cuộc Sống

Cô dâu, chú rể vui đùa trong đám cưới có đáng bị lên án?

Theo Zing
Chia sẻ

Một bộ phận người trẻ ngày nay thường có thói quen chỉ trích, chế giễu trên mạng. Họ không biết rằng những lời phán xét vô trách nhiệm của mình có thể làm tổn thương người khác.

Mới đây, màn nhảy vui nhộn cùng bạn bè của đôi uyên ương Bình Phước tại đám cưới gây chú ý trên mạng. Chú rể Lê Vũ (22 tuổi) trong bộ vest lịch lãm dẫn đầu đoàn, cô dâu Trần Nhi (21 tuổi) đứng sau cũng lắc lư theo điệu nhạc.

Bên cạnh những lời khen cho sự “máu lửa” của hai nhân vật chính, một số ý kiến lại cho rằng việc nhảy nhót, hò hét trong ngày vui không hợp với văn hóa, phong tục tại Việt Nam.

Clip cô dâu, chú rể nhảy trong đám cưới: Vui hết mình với bạn bè trong ngày trọng đại, đôi uyên ương ở Bình Phước đã nhảy nhót nhiệt tình trong đám cưới của mình.

Mất vui vì “anh hùng bàn phím”

Lê Vũ - chú rể trong clip tỏ ra khá ái ngại khi bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán trên mạng. Chàng trai 22 tuổi cho biết ban đầu gia đình hai bên cảm thấy vui vẻ trước màn nhảy này. Song việc dân mạng đưa ra những bình luận không hay khiến người thân của anh buồn phiền.

Trước đó, clip cô dâu - chú rể tại Bắc Giang trao nhau nụ hôn kéo dài hơn 5 phút trong lễ cưới, trước sự chứng kiến của quan khách cũng bị ném đá. Nhiều người cho rằng đôi uyên ương không nên có hành động quá thân mật khi có mặt trẻ em.

Bị trách móc vì thể hiện tình cảm thái quá chốn đông người, hai nhân vật chính là Thân Văn Thắng (sinh năm 1992) và Hồ Thu Trang (sinh năm 1997) đều cảm thấy mệt mỏi. Đôi trẻ phân trần đó chỉ là kỷ niệm vui, hy vọng mọi người có cái nhìn thoáng hơn về việc này.

Chú rể Văn Thắng trao cô dâu nụ hôn dài hơn 5 phút, trước sự chứng kiến của mọi người. Ảnh cắt từ clip.

Chú rể Văn Thắng trao cô dâu nụ hôn dài hơn 5 phút, trước sự chứng kiến của mọi người. Ảnh cắt từ clip.

Hồi tháng 7, Đức Hùng (sinh năm 1987) quyết định đón Thanh Chúc (sinh năm 1994) về chung một nhà bằng 7 chiếc xe cẩu. Tuy nhiên, màn rước dâu của đôi trẻ Nghệ An lại vấp phải sự chê trách từ dân mạng.

Họ cho rằng nhân vật chính cố tình đón dâu theo cách không giống ai để thể hiện, khoe mẽ với đám đông. Thậm chí, nhiều người còn bình luận khiếm nhã vào trang cá nhân của Đức Hùng và Thanh Chúc. Một số diễn đàn cũng đưa ngày vui này ra làm trò cười, câu like.

Trước những ý kiến phê phán, chú rể phản pháo anh hoàn toàn không có ý định chơi trội hay thích nổi tiếng. Hùng tâm sự anh rất buồn khi đọc được những lời chế giễu, cợt nhả trên mạng.

Không ai có quyền phán xét người khác

Thực tế, nhiều bạn trẻ ngày nay có sở thích chê bai người khác, nhất là trên mạng xã hội, dù chuyện không liên quan đến mình. Tâm lý đám đông khiến thói quen này biến tướng thành “văn hóa chỉ trích” của giới trẻ.

Một số người không ý thức được rằng việc vào hùa hạ bệ, bêu xấu cá nhân khác không khiến mình tốt lên, mà chỉ biến bản thân thành kẻ chua ngoa, ác khẩu. Hơn nữa, không ai có quyền phán xét người khác bởi mỗi người có một cuộc sống, hoàn cảnh và tâm hồn riêng biệt.

Lê Liên - cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên Truyền - ngán ngẩm: “Giới trẻ giờ rất hăng hái chia sẻ, bình luận trên mạng xã hội. Các ý kiến hay, lịch sự đáng được hoan nghêng. Ngược lại, những kẻ chỉ biết chê bai người khác cần xem lại bản thân đã hoàn thiện chưa?”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất