Vòng quanh Thế giới

Clip tiếp viên hàng không American Airlines đánh phụ nữ và có thái độ thách thức hành khách

Hoàng Kì
Chia sẻ

Scandal mới nhất của hàng không Mỹ thuộc về American Airlines, một trong năm hãng hàng không lớn nhất nước Mỹ. Lần này, sự việc khiến dư luận bất bình lại tiếp tục xuất phát từ cách hành xử thô bạo của nhân viên hàng không.

Đoạn clip dài gần ba phút được Surain Adyanthaya, một hành khách có mặt trên chuyến bay ghi lại sau khi anh chứng kiến cảnh tượng không đẹp mắt trong cách xử lý tình huống của tổ tiếp viên phục vụ của chuyến bay 591 khởi hành từ San Francisco đến Dallas, Mỹ tối thứ sáu vừa qua.

Theo Adyanthaya, sự việc bắt đầu sau khi một hành khách nữ đi cùng hai con nhỏ bị tước đoạt một cách thô bạo xe đẩy em bé sau khi vừa lên máy bay. Anh đã đăng đoạn clip lên trang cá nhân của mình với lời bình: “Giựt lấy xe đẩy của hành khách một cách thô bạo, đánh cô ta và suýt nữa trúng đứa trẻ.”

Người phụ nữ đến từ Argentina đi du lịch cùng hai con nhỏ đang vô cùng hoảng loạn trước việc bị tước đoạt xe đẩy khi lên máy bay.

Đoạn clip được quay sau khi cảnh tượng khó coi đó xảy ra, người phụ nữ ôm con trong clip chính là nạn nhân, cô ấy khá hoảng loạn, vừa khóc vừa ôm con đòi lại chiếc xe đẩy trong khi cơ trưởng và một tiếp viên khác đang cố gắng trấn tĩnh nữ hành khách này để chuyến bay có thể tiếp tục diễn ra suôn sẻ.

Sự việc trở nên căng thẳng khi một hành khách nam bất bình, ông đứng lên cho biết mình không muốn ngồi đây và nhìn thấy việc này, ông ấy hỏi tên người đã đánh bà mẹ này và bất ngờ một nam tiếp viên hàng không mặc đồng phục của American Airlines xuất hiện.

Nam tiếp viên hàng không hung hãn thách thức hành khách đánh nhau với mình.

Nam tiếp viên hung hãn này liên tục thách thức hành khách đánh mình.

Bị chỉ vào mặt, hành khách lớn tiếng: “Nếu còn làm thế này, tôi sẽ đánh ông đấy”

“Cứ thử xem, đánh đi, lại đây. Ông chẳng biết gì cả.” - Nam tiếp viên đáp trả.

Hành khách đáp trả: “Ông suýt làm đau một đứa nhỏ đó.” 

Người này không ngừng chỉ trỏ và có lời lẽ thách thức với hành khách.

Mọi việc có vẻ đã kết thúc khi cơ trưởng có động thái can ngăn nam tiếp viên và người khác cố gắng trấn tĩnh hành khách lại.

Adyanthaya cho biết thêm, người mẹ hai con tội nghiệp đã bị hộ tống khỏi máy bay. Nam tiếp viên hàng không có liên quan đến sự việc đã lập tức bị đình chỉ bay trong thời gian điều tra sự việc.

Người mẹ hai con sau đó được đưa khỏi máy bay và sắp xếp một chuyến bay khác.

Sau sự việc bác sĩ gốc Việt bị bạo hành dã man trên máy bay của United Airlines, đây lại là một khủng hoảng mới với ngành hàng không Mỹ. Sự gia tăng đáng kể của lối cư xử bạo lực trên các máy bay của Mỹ hiện là vấn đề nhức nhối với toàn ngành hàng không nước này.

Trong thông cáo báo chí được gửi đi ngay trong tối thứ sáu, đại diện hãng American Airlines đã gửi lời xin lỗi sâu sắc đến nữ hành khách vừa bị cư xử thô bạo cũng như tất cả các hành khách đã bị ảnh hưởng bởi sự việc này.

Hãng cũng cho biết, nữ hành khách và hai con của mình đã được sắp xếp một chuyến bay khác với ghế ngồi hạng nhất và các chăm sóc đặc biệt để đảm bảo hành trình du lịch của họ không bị ảnh hưởng gì.

American Airlines khẳng định rằng, những gì đã xảy ra trong đoạn clip trên không thể phản ánh những giá trị mà họ đã và đang sử dụng để chăm sóc khách hàng: Bình tĩnh và Cảm thông là hai giá trị cốt lõi trong dịch vụ của American Airlines. 

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất