Sắc màu Cuộc Sống

Clip 'Soái ca nhí' lái môtô mini trên phố, yêu chiều hay hại con?

Tuệ Lâm
Chia sẻ

Cậu bé chừng 4-5 tuổi lái xe máy mini với tốc độ khá nhanh trên phố khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự an toàn của trẻ và cách cưng chiều con của bậc làm cha mẹ.

Mới đây, trên một group dành cho giới trẻ đăng tải đoạn clip quay cảnh “soái ca nhí” cưỡi môtô mini trên phố Hà Nội với caption: “Sau khi đổ xăng ở Hàng Bún rồi về nhà ăn cơm, hot boy lên đồ đẳng cấp đi Bar, chất như nước cất”.

Trong clip, cậu bé có ngoại hình rất xinh xắn và phong cách ăn mặc cực chất với quần jean, sơ mi và mũ lưỡi trai đang lái một chiếc xe môtô mini với tốc độ khá nhanh trên đường.

Hình ảnh “soái ca nhí” đi môtô mini cực “chất” trong đoạn clip đang thu hút dân mạng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là cậu bé này mới khoảng 4-5 tuổi và không được trang bị mũ bảo hiểm. Chiếc xe tí hon “lọt thỏm” giữa rất đông các loại phương tiện giao thông khác trên đường. Có những lúc do tầm nhìn hạn chế hoặc đường gồ ghề, cậu bé tỏ rõ sự lúng túng và lảo đảo do tay lái yếu.

Chiếc xe máy tí hon lọt thỏm giữa đường phố đông đúc.

Theo tìm hiểu, loại xe máy tí hon mà bố mẹ cậu bé đang cho con trai mình sử dụng ngoài phố còn có biệt danh “ruồi bay”, là loại phương tiện đã bị cấm lưu hành từ nhiều năm nay. Đây là loại xe không biển số, không đăng ký, từng là mốt chơi thời thượng một thời của giới trẻ.

Những chiếc môtô mini thường cao trên 50cm, dài hơn 80cm, nặng 25-30kg, bề ngoài nhái mẫu mã y như môtô phân khối lớn. Hầu hết các mẫu xe kiểu này đều trên dưới 50 phân khối, tốc độ chạy trung bình 60km/giờ và có thể lên đến 100km/giờ tùy loại xe.

Do tay lái yêu nên khi đi qua những đoạn đường gồ ghề, cậu bé tỏ ra khá lúng túng và chuệnh choạng.

Đoạn clip cậu bé đi môtô thu hút sự quan tâm của nhiều người, bên cạnh một số lời khen ngợi ngoại hình đáng yêu hay phong cách cực “chất” của hot boy nhí thì phần đông ý kiến không đồng tình với cách cưng chiều con của bố mẹ cậu bé này.

Bạn Ngọc Loan bình luận: “Oách thì có oách mà lỡ bé đụng ai hoặc ai đụng vào thì khổ. Tầm quan sát không có, đèn xi nhan xe không thấy, mũ bảo hiểm cũng không, cái xe và cu cậu nhỏ bé giữa dòng người. Sao cha mẹ cậu ấy lại liều mình chiều con kiểu chết người này nhỉ?”.

Có những đoạn, cậu bé này còn nhổm người về phía trước rất nguy hiểm.

Đang nhỏ chưa đủ nhận thức và tư duy, bố mẹ cho nó ra đường như thế này là rất nguy hiểm, đường lại đông xe cộ, đây không phải trò đùa và không thích hợp để gây sự chú ý đâu bố mẹ cháu ạ” - một ý kiến tương tự của bạn Tuấn Hoàng cũng nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Cũng có những thành viên hài hước hơn khi đùa rằng: “Thể nào cũng bị bắt vì tội nồng độ sữa trong máu vượt quá mức cho phép” hay “Không biết lúc bị cảnh sát giao thông giữ lại, soái ca có nằm khóc nhè ăn vạ không? Cẩn thận không lại trớ hết sữa ra nhé!”.

Clip cậu bé “soái ca” lái môtô mini do người đi đường quay lại thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người.

Xã hội càng phát triển, con cái càng trở thành “vật báu” của cha mẹ, việc cưng chiều con âu cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, các bậc phụ huynh cũng cần sáng suốt và cưng chiều con một cách đúng đắn. Việc để con tự lái xe ngoài đường đông đúc như bố mẹ cậu bé trong đoạn clip là vi phạm luật giao thông, gây nguy hiểm cho cả con mình lẫn những người tham gia giao thông trên đường.

Mặt khác, những chiếc xe như xe của cậu bé trong clip sử dụng đa phần là không rõ nguồn gốc, không có giấy phép đăng ký và bị cấm lưu hành nên cảnh sát giao thông cần chú ý tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm để tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất