Sắc màu Cuộc Sống

Clip 'sinh vật lạ' siêu kinh dị 'xâm chiếm' trái đất khiến cộng đồng mạng hoang mang

Hoàng Kì
Chia sẻ

Mới đây, đoạn clip được một tài khoản Facebook người Thái đăng tải trên trang cá nhân của mình đã thu hút rất nhiều lượt xem bởi sự "sinh vật kinh dị" được ghi lại trong đó. Tuy nhiên sự thật lại khiến không ít người "té ngửa".

Tổ hợp hàng ngàn con vật nhỏ li ti đu bám lấy nhau tạo thành một mảng đen di chuyển trên sàn nhà khiến ai cũng phải kinh hãi.

Theo chủ nhà và những người hàng xóm của cô, họ chưa từng nhìn thấy loại sinh vật này trước đây. Chúng nhỏ xíu, thân hình bầu dục, trong suốt, bám dính lên nhau, di chuyển chậm chạp quanh sàn nhà. Mảng đen di động này vừa trông giống một khúc gỗ cũ, vừa nhìn như một con trăn đang chậm chạp lê lết trên sàn.

Sự việc kì lạ gây xôn xao dư luận đến mức một đài truyền hình địa phương đã đưa tin này lên sóng truyền hình ngay sau đó.

Tuy nhiên, theo kênh Channel 3 của Thái Lan, đây chẳng phải là sinh bật lạ, ngoài hành tinh gì. Chúng đơn giản chỉ là một loại ấu trùng của một loại muỗi.

Qua tìm hiểu, đây chính xác là ấu trùng muỗi nấm cánh thẫm, một loại côn trùng phổ biến ở xứ sở nhiệt đới. Ấu trùng của loài này có chiều dài khoảng 5.5mm, thân trắng, đầu đen bóng, cơ thể trong suốt.

Di chuyển theo bầy đàn, mỗi mảng đen như đoạn clip quay lại có thể chứa hàng nghìn, thậm chí hàng vạn con ấu trùng. Với mục đích ngăn chặn con mồi, khi đi thành tổ hợp như vậy, những con côn trùng ở phía trong là thành viên chủ đạo, chúng sẽ được bảo vệ bởi dàn ấu trùng phía ngoài là những con kém quan trọng hơn.

Ấu trùng muỗi nấm phát triển trong đất, ăn các chát hữu cơ mục nát như gỗ, lá cây,… để phát triển nên rất dễ dàng sinh được con đàn cháu đống trong điều kiện thích hợp. Đừng vội hoảng hốt khi thấy chúng nhé, chẳng phải sinh vật ngoài hành tinh đâu, chỉ là những chú muỗi con mà thôi!

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất