Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Rùng mình với món nhắm rượu ăn tươi chuột con còn ngọ nguậy

Phương Lê
Chia sẻ

Đĩa chuột con bò ngọ nguậy trở thành đặc sản trên bàn nhậu của các “quý ông”.

Vừa qua, một đoạn clip được cư dân mạng truyền tay nhau quay cận cảnh chiếc dĩa xếp đầy những chú chuột con khoảng bằng 2 ngón tay. Điều đặc biệt là chúng đều còn sống, ngọa ngậy trong dĩa, chưa được làm sạch và còn nguyên lông đuôi.

Kì công hơn, món ăn còn được dọn kèm với rau, xì dầu, mù tạt và tương ớt… cho đúng điệu. Trong lúc hào hứng giới thiệu về món ăn, những người có mặt tại đó không quên canh chừng, để chuột con không bò ra khỏi đĩa.

Đoạn clip gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua.

Nhấp một hơi bia, chủ nhân bữa tiệc hí hửng: “Mỗi người làm một con đi”. Vừa dứt lời, người thanh niên dùng tay chộp lấy một chú chuột đang bò trên dĩa chấm thẳng vào chén xì dầu và cho vào miệng thưởng thức, không quên tắm tắc khen: “Ngọt thế”.

Đoạn clip ngay khi vừa đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa phần đều không khỏi rùng mình trước món ăn ghê rợn và kì quái:

“Bộ thiếu món ăn hay sao mà lại bày ra ăn món này. Chuột chưa qua làm sạch và chế biến thì mang biết bao nhiêu mầm bệnh” - tài khoản H.T.B. bình luận.

“Hiểu rằng ở nhiều vùng thịt chuột là một đặc sản, nhưng ăn theo kiểu này thì đúng là sợ thật đấy. Các anh chủ yếu muốn chứng tỏ bản thân đã kinh qua những món độc lạ nhất, nhưng cũng phải nghĩ cho sức khỏe chút chứ” - tài khoản H.V.C.M bình luận.

“Mấy chú chuột con muốn tìm đường sống nên bò ra khỏi đĩa thì lại bị bắt cho vào mồm nhai ngấu nghiến thế này. Quá kinh hãi” - tài khoản B.Y. bình luận.

Món ăn được một số cánh mày râu ở Trung Quốc ưa chuộng.

Được biết, ngoài đoạn clip gây sốt thời gian qua tại nước ta thì món ăn này từng có giai đoạn thịnh hành ở phía nam Trung Quốc, nhất là tỉnh Quảng Đông. Tại đây, món có tên gọi “ba tiếng kêu” với ý nghĩa: Tiếng kêu đầu tiên khi chú chuột bị gắp lên khỏi đĩa, tiếng thứ hai khi được chấm vào gia vị và tiếng cuối cùng phát ra khi được đưa vào miệng thực khách. Ngoài số ít xem đây là món ăn độc đáo thì phần đông đều cảm thấy kinh sợ, rợn người.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất