Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Những vụ ngã xe khiến người xem 'hết hồn' do mở cửa ô tô bất cẩn

Đỗ
Chia sẻ

Chỉ vì một khoảnh khắc lơ là, bất cẩn của người đi ô tô mà có thể cướp đi sinh mạng của những người đi đường khác.

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao trước vụ tai nạn thương tâm của cô gái trẻ. Sự việc xảy ra vào chiều ngày 31/7, nạn nhân là chị Huỳnh Bảo Ngọc (26 tuổi ngụ tại tỉnh Bình Dương) đang điều khiển xe máy, bỗng nhiên một chiếc ô tô đậu bên đường bất ngờ mở cửa khiến chị bị hất văng xuống đường. Cùng lúc này một chiếc xe buýt đang chạy tới cán qua người chị Ngọc khiến chị tử vong ngay tại chỗ.

Được biết chị Ngọc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại ra đi khi chị chuẩn bị kết hôn với người bạn trai yêu nhau 10 năm. Vụ tai nạn thương tâm đã dấy lên làn sóng lên án những người ngồi ô tô, điều khiển ô tô. Chỉ vì một sự bất cẩn đã có cướp đi sinh mạng của người khác.

Tuy nhiên, đây không phải trường hợp duy nhất. Dưới đây là tổng hợp một số vụ tai nạn khác xảy ra cũng do bất cẩn của những người đi ô tô.

Mở cửa ô tô bất cẩn, người phụ nữ gây tai nạn cho 2 học sinh

Vụ việc xảy ra vào khoảng tháng 2/2017 tại khu vực phố Quang Trung, Hà Nội. Tại thời điểm đó một chiếc Kia Morning màu trắng đang đỗ bên cạnh vỉa hè. Bất ngờ, một người phụ nữ cầm lái không quan sát đường đã mở cửa bên tài xế ra. Đúng lúc đó, 2 học sinh đi xe đạp điện đi tới và đã đâm vào cửa của chiếc Kia Morning.

Sự va chạm khá mạnh khiến hai học sinh bị ngã ra đường. Nam sinh điều khiển xe có lẽ bị thương nặng hơn nên đã không thể đứng dậy ngay sau đó. Người phụ nữ sau khi gây tai nạn không những không có động thái giúp đỡ các em học sinh mà còn đứng chỉ trích các em.

Mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn, người đàn ông thản nhiên bỏ đi

Tháng 5/2017, mạng xã hội lan truyền clip một nam tài xế mở cửa ô tô bất cẩn khiến người đi xe máy phía sau bị ngã ra đường, cuốn vào gầm xe tải vừa đi tới.

Clip: Người đàn ông mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn. Nguồn clip: FB

Điều đáng lên án, người đàn ông này sau khi gây tai nạn đã thản nhiên bỏ đi.

Người phụ nữ chỉ quan tâm xe mình có bị sao không sau khi gây tai nạn

Theo như hình ảnh ghi lại từ clip, cánh cửa xe mở đúng lúc một xe máy đi đến, va vào cánh cửa bên trái rồi đâm phải xe máy đi ngược chiều. Hai người đi xe máy ngã ra đường và bị thương khá nặng.

Người phụ nữ sau khi gây tai nạn đã không có động thái giúp đỡ người bị nạn mà chỉ biết đứng nhìn rồi xem xe mình có bị sao không.

Clip: Mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn. Nguồn clip: FB

Hai em nhỏ suýt chết dưới bánh xe tải do người ngồi ô tô mở cửa không quan sát

Sự việc được cho là xảy ra tại Từ Sơn, Bắc Ninh vào khoảng tháng 3/12017. Chiếc ô tô đỗ ven đường đột ngột mở cửa không quan sát khiến hai em nhỏ đâm vào cửa xe ngã ra đường. Đúng lúc đó một chiếc xe tải đi tới đã suýt cán qua người hai em nhỏ này.

Nguồn clip: FB

Cửa ô tô bất ngờ mở khiến cô gái chạy xe máy ngã ra đường, bị xe buýt cán tử vong

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 31/7, tại khu vực đường Phan Đình Phùng, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 1 cô gái tử vong tại chỗ.

Nạn nhân tên H.B.N (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Phan Đình Phùng hướng về cầu Bình Nhâm.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi vừa đến khu vực chợ Lái Thiêu, phường Lái Thiêu, một chiếc xe ô tô bất ngờ mở cửa khiến chị N. ngã ra đường. Đúng lúc này, xe buýt mang BKS 51B-158.. chạy tới không thắng kịp cán qua khiến chị N. tử vong tại chỗ. Chiếc ô tô này được xác định cố tình đậu xe trong làn đường cấm.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, việc mở cửa khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải tuân thủ quy định về an toàn giao thông đường bộ.

“Khoản 3 Điều 18 Luật giao thông đường bộ quy định, người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe phải thực hiện quy định: Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn.

Nếu vi phạm quy định nêu trên thì sẽ bị xử lý với mức phạt từ 300.000 đến 400.000 đồng. Ngoài ra, người thực hiện hành vi trên mà gây tai nạn giao thông sẽ bị tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng”, luật sư Thơm nói.

Theo luật sư Thơm, nếu tài xế, người ngồi trên ô tô mở cửa xe khi chưa đảm bảo điều kiện an toàn mà dẫn tới tai nạn nghiêm trọng như gây tổn hại cho sức khỏe của một đến hai người với tỷ lệ thương tật của mỗi người từ 31% trở lên; Gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ 70 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng… hoặc gây ra hậu quả chết người thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Bộ luật Hình sự. (Theo 24h)

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất