Sắc màu Cuộc Sống

Clip: Người dân xót xa nhìn nhà thờ cổ 130 tuổi ở Trung Lao, Nam Định cháy dữ dội trong đêm

Đỗ
Chia sẻ

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h10 phút ngày 5/8 tại đền thánh Trung Lao, thôn Trung Lao, xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Theo đó, vào khoảng thời gian trên một số người dân đã phát hiện cột khói cao bốc lên từ khu vực nhà thờ, chỉ một ít phút sau ngọn lửa lan rộng rồi bốc cháy dữ dội do bên trong nhà thờ có nhiều vật liệu dễ cháy như cột gỗ, ghế gỗ.

Người dân xót xa nhìn nhà thờ bị cháy. Nguồn clip FB

Ngay lập tức người dân đã hô hào cùng nhau dập lửa và báo cho lực lượng cảnh sát PCCC. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa. Đến khoảng 1h30 phút ngày 6/8, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn nên gần như toàn bộ nội thất bên trong nhà thờ, phần mái và cửa gỗ đều đã bị thiêu rụi.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường thực ngay sau đó.

Toàn bộ phần mái và nội thất bên trong nhà thờ đã bị cháy rụi. Ảnh: Thời Đại

Đại diện UBND xã Trung Đông, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định xác nhận vụ việc và nguyên nhân của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nhà thờ Trung Lao được khởi công xây dựng năm 1888, hoàn thành năm 1898 là một công trình kiến trúc độc đáo kết hợp các yếu tố Gothique, Tây Ban Nha và kiến trúc truyền thống Việt Nam.

Nhà thờ có chiều dài 50m, rộng 16m, gồm 11 gian, được xây bằng gạch, mái lợp ngói đỏ hình vẩy rồng, còn gọi là ngói Nam. Toàn bộ nội thất thánh đường đều được làm từ lõi gỗ lim. Cột của nhà thờ là những thân gỗ lim có đường kính từ 70cm - 80cm được để mộc.

Dù đã trải qua hơn một thế kỷ nhưng nhà thờ Trung Lao chưa từng phải trung tu.

Chia sẻ

Bài viết

Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất